Israel làm đường có khả năng sạc không dây cho xe ô tô điện

Công nghệ này đã được Qualcomm thử nghiệm thành công và giờ Israel muốn đưa nó vào thực tế.

Israel làm đường có khả năng sạc không dây cho xe ô tô điện

Rất nhanh sau khi Qualcomm thử nghiệm thành công đoạn đường dài 100 m có khả năng sạc điện không dây cho xe ô tô, chính phủ Israel cũng thông báo họ đang làm việc với một công ty start-up địa phương và mở một tuyến xe buýt ngắn ở Tel Aviv chạy trên con đường có thể sạc điện được.

Công ty triển khai công nghệ này có tên là ElectRoad, mới đây đã nhận được số tiền 120.000 USD từ Bộ giao thông và an toàn đường bộ Israel sau khi trình diễn thành công một con đường thử nghiệm dài khoảng 25 m tại trụ sở của họ ở Caesarea.

Theo trong ảnh thì sẽ mất khoảng 1 ngày để lắp đặt được 1 km hệ thống sạc điện không dây trên mặt đường.

ElectRoad sẽ làm một con đường ngắn, khoảng chừng 800 m, trên một tuyến xe buýt ở Tel Aviv, với công nghệ sạc không dây để triển khai vào năm tới. Nếu công nghệ sạc không dây trên đường được triển khai thử nghiệm thành công, chính phủ Israel dự kiến sẽ mở rộng công nghệ này hơn và đầu tiên sẽ xây dựng một con đường dài gần 20 km từ sân bay quốc tế Ramon đến thành phố Eilat.

Vẫn chưa có thông tin chi tiết hơn về dự án như là mức chi phí để làm ra con đường và các mô tả về công nghệ. Tuy nhiên, đối với những công nghệ sạc không dây trên mặt đường như thế này thì chi phí sẽ chính là rào cản lớn nhất. Nếu các kỹ sư có thể hạ giá thành sản phẩm xuống thấp thì mới hy vọng có thể triển khai trên diện rộng được.

Israel là một quốc gia rất mạnh về công nghệ và họ làm rất tốt việc nghiên cứu cũng như phát triển công nghệ mới. Hy vọng các kỹ sư tài năng ở Israel sẽ giúp phát triển công nghệ sạc không dây trên đường để giúp ngành công nghiệp ô tô điện phát triển xa hơn nữa.


Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Các giao dịch Bitcoin giá trị lớn phải báo cáo với cơ quan thuế Israel

Cơ quan Thuế Israel (viết tắt là ITA) vừa xác lập một thỏa thuận với Bits of Gold, công ty Bitcoin lớn nhất trong nước có trụ sở đặt tại Tel Aviv phải báo cáo cho chính phủ tất cả các giao dịch tiền điện tử trên 50,000USD.

Apple vừa thâu tóm RealFace, startup Israel với công nghệ nhận diện khuôn mặt

RealFace thành lập năm 2014 và hiện có trụ sở ở Tel Aviv, Israel. Startup này hiện chỉ có 10...

Ngân hàng Séc đầu tư 100 triệu USD cho Quỹ Blockchain

Theo một báo cáo từ hãng truyền thông Israel Calcalistech hôm Chủ nhật, ngân hàng Benson Oak vừa thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm mới gọi là Benson Oak Ventures. Quỹ này đã bảo đảm 25 triệu USD và nhắm tới mục tiêu 100 triệu USD vào cuối năm 2018.

Một công ty ở Israel trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin và lập trường của Israel về Bitcoin

Theo báo cáo của tờ báo Calcalist của Israel, công ty Spot.IM hoạt động trong lĩnh vực mạng xã hội, đang có kế hoạch trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin.Tuy nhiên, Spot.IM cần phải đàm phán với Cơ quan thuế Israel để nhận được sự cho phép, đối với

Thương hiệu khởi nghiệp Israel ra mắt ô tô điện có thể thay đổi kích thước chiều ngang

Tại Triển lãm ô tô IAA Munich Motor Show 2021, bên cạnh các thương hiệu lớn thì còn có sự góp mặt của những thương hiệu khởi nghiệp nhỏ với những sản phẩm khá độc đáo. Cụ thể phải kể đến chiếc ô tô điện City Transformer đến từ thương hiệu...

Apple bị khởi kiện về vi phạm 4 bằng phát minh liên quan đến camera kép

Corephotonics được sáng lập vào năm 2012 bởi tiến sĩ David Medlovic, giáo sư đại học Tel Aviv, ông từng là lãnh đạo một nhóm các nhà khoa học trong chính phủ Israel. Ngay từ khi mới tạo ra công ty thì họ đã làm việc với Apple để cố gắng trở thành

THỦ THUẬT HAY

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Tổng hợp những thiết bị Router Wi-Fi tốt nhất

Việc các máy tính có bắt được Wi-Fi ổn định và tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào thiết bị phát Wi-Fi. Đầu phát có chất lượng thì tốc độ đường truyền tín hiệu càng được đảm bảo.

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan ngày 24/8

Chỉ còn vài tiếng nữa là tới giờ khắc quyết định ai sẽ là chủ nhân của tấm vé tiến vào Bán kết giữa hai đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam á hiện nay là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B Sea Game 29.

Hyperion Launcher - một launcher hoàn toàn mới từ nhà phát triển ứng dụng Substratum

Sau thành công của Substratum, các nhà phát triển Projekt Development Team đã bất ngờ chuyển sang một dự án hoàn toàn mới. Họ đang nghiên cứu và phát triển một launcher có khả năng tùy biến cao được gọi là Hyperion,

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.