Lý giải sự thống trị của Samsung Galaxy Z Fold3 & Galaxy Z Flip3

Lý giải sự thống trị của Samsung Galaxy Z Fold3 & Galaxy Z Flip3
Bộ đôi Galaxy Z Fold3 & Galaxy Z Flip3 của Samsung. Ảnh: Digital Trends.

Các dòng điện thoại màn hình gập ngày nay đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng mặc dù chúng mới chỉ xuất hiện trong vòng 3 năm trở lại đây. Thành công nhất trong lĩnh vực này không ai khác ngoài Samsung khi họ chiếm tới 73% thị phần điện thoại màn hình gập trong năm 2020.

Năm nay, 2 siêu phẩm Galaxy Z Fold3 & Galaxy Z Flip3 của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm đông đảo của công chúng cùng với doanh số ấn tượng hơn 1 triệu chiếc chỉ 2 tháng sau khi ra mắt.

Vậy vì lí do gì mà 2 dòng điện thoại màn hình gập nói trên của Samsung lại thành công đến thế? Chúng có gì tốt hơn các đối thủ cạnh tranh khác? Hãy cùng 24h Công nghệ đi tìm hiểu ngay nhé.

Những chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung. Ảnh: Letsgo Digital.

Samsung Galaxy Z Fold3 - Kẻ định nghĩa lại đẳng cấp

Ở thị trường Việt Nam, nếu bàn đến điện thoại flagship ở mức giá trên 30 triệu, thì hẳn 2 ông lớn Apple và Samsung sẽ đứng đầu bảng về sự quan tâm của người dùng.

Các dòng iPhone mới vẫn luôn rất tốt và sang trọng, nhưng đối với 1 số không nhỏ người dùng muốn tìm kiếm trải nghiệm mới, thì trong mắt họ Galaxy Z Fold3 mới là dòng đang ghi điểm nhiều hơn.

Đầu tiên phải nói rằng khi sống trong thời đại mà điện thoại cảm ứng dẹt đã quá phổ biến, một chiếc smartphone màn hình gập sẽ mang đến ‘chất’ riêng và sự độc đáo cho người sở hữu nó.

Cảm giác nổi bật và khác biệt với đám đông luôn là thứ mà người ta theo đuổi khi mua sắm các sản phẩm đắt tiền. Và điện thoại cũng không phải là ngoại lệ. 1 chiếc flagship màn hình gập như Samsung Galaxy Z Fold3 sẽ có phần tỏa sáng hơn giữa muôn trùng đơn điệu các sản phẩm phổ thông khác.

Điều khiến các dòng điện thoại màn hình gập của Samsung ăn đứt những mẫu điện thoại gập khác nằm ở cơ chế gập. Bản lề trên Galaxy Z Fold3 có tên là Hideaway, sử dụng hệ thống trục bánh răng cơ khí cho phép điện thoại mở được nhiều góc độ khác nhau tuỳ ý thay vì chỉ mở được 2 góc độ như các hãng khác.

Như vậy, nếu chỉ xét riêng về cảm giác linh hoạt khi sử dụng, thì Samsung chắc chắn là bên được chấm điểm cao hơn.

Cơ chế gập mở Hidewave đem lại sự khác biệt. Ảnh: Posts Cheers.

Trải nghiệm sử dụng cũng là một ưu điểm của Galaxy Z Fold3. Với thiết kế to bản, màn hình vuông cùng khả năng gập mở linh hoạt, các hoạt động giải trí hay làm việc trên Z Fold3 đều mang lại cảm giác thoải mái rất riêng.

Màn hình to đến 7.6 inch đem lại không gian hiển thị lớn hơn, tương tự như 1 chiếc tablet. Và điều ‘ăn tiền’ ở đây là chiếc tablet này khi cần có thể gập lại để bỏ vào túi quần rất tiện lợi.

Màn hình to cùng với việc phần mềm được tối ưu tốt giúp mang lại trải nghiệm rất riêng mà bạn không thể có khi sử dụng bất cứ một chiếc smartphone nào khác ngoài Z Fold3. Hầu hết các ứng dụng đều hiển thị to, rõ với nhiều không gian hơn, đi kèm với đó là tính năng chia đôi hay thậm chí là chia ba màn hình để đa nhiệm.

Bên cạnh phát kiến về màn hình gập, Samsung cũng gửi gắm vào Galaxy Z Fold3 những thứ tân tiến nhất của thế giới công nghệ, bao gồm cấu hình ‘khủng long’ Snapdragon 888 đi kèm 12GB RAM, hỗ trợ bút S Pen thần thánh cùng với khả năng chống nước ở mức cao nhất IPX8.

Cần nói thêm rằng trong số các dòng điện thoại màn hình gập hiện nay thì chỉ có Galaxy Z Fold3 & Galaxy Z Flip3 của Samsung là trang bị được khả năng chống nước cao đến như thế, với thời gian chống thấm nước đến 30 phút ở độ sâu 1.5m.

Khả năng chống nước cũng là một điểm ưu việt trên Z Fold3. Ảnh: XDA.

Một công nghệ đỉnh cao nữa cũng được Samsung tích hợp vào chiếc flagship cao cấp này, đó là camera ẩn dưới màn hình. Trong điều kiện sử dụng thông thường, người dùng gần như rất khó để ý đến sự tồn tại của nó, đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn nhất trên chiếc màn hình làm từ tấm nền Dynamic AMOLED 2X 120 Hz.

Một chiếc điện thoại màn hình gập luôn mang lại sự thích thú và phân vân. Kinh ngạc về khả năng của nó, nhưng người dùng vẫn có e ngại nhất định về độ bền của màn hình. Và dĩ nhiên Samsung ý thức được điều đó nên đã tuyên bố rằng Galaxy Z Fold3 có thể đạt đến số lần gập mở là 200.000.

Tính đơn giản: Nếu 1 ngày bạn mở điện thoại 60 lần, thì phải mất 200.000/60 = 3333 ngày tương đương với gần 10 năm sử dụng. Một con số quá dài so với tuổi đời của 1 chiếc smartphone.

Video test gập mở liên tục Samsung Galaxy Z Fold3 của Thế Giới Di Động.

Samsung Galaxy Z Flip3 - Khi trải nghiệm là ưu tiên số 1

“Sang Xịn Mịn“ là thế nhưng nhiều chị em phụ nữ vẫn còn hơi e dè khi chọn mua Z Fold3 bởi chiếc điện thoại này có hơi nặng tay khi cầm trong thời gian dài. Và có vẻ như Samsung cũng đã tính trước được kịch bản này nên mới cho trình làng Z Flip3 cùng thời gian với Z Fold3.

Samsung Z Flip3 có thiết kế nhỏ gọn, gập lại theo chiều dọc. Ảnh: Yagatech.

Với thiết kế nhỏ hơn, khi gập lại chỉ tương đương kích thước của một hộp phấn trang điểm, rõ ràng Z Flip3 đã ghi điểm rất nhiều trong mắt phái yếu - những người phải mang theo hàng tá đồ đạc trong túi khi ra ngoài. Kích thước nhỏ gọn vuông vắn của sản phẩm này cũng giúp chị em dễ cất vào túi quần hơn.

Không những thế, Z Flip3 cũng được thiết kế để đáp ứng tối đa nhu cầu quay phim, chụp ảnh của phái đẹp. Không cần bàn quá nhiều đến camera, thứ mang lại sự khác biệt cho người sử dụng chiếc máy này nằm ở Flex Mode - khả năng gập mở linh hoạt giúp nó tự biến mình trở thành một chiếc tripod để tối ưu sự thuận tiện cho mỗi lần “sống ảo”.

Cùng với khả năng hiển thị của màn hình phụ, giờ đây quá trình quay phim - chụp ảnh selfie đã đơn giản hơn rất nhiều khi mà người dùng có thể quan sát điều chỉnh góc chụp dễ dàng ngay cả khi đang sử dụng camera sau.

Muốn chụp hình selfie trên Z Flip3 5G thì mình chỉ cần bấm 2 lần vào nút nguồn là xong.

Samsung Galaxy Z Flip3 cũng được tích hợp phần cứng gần như là “đỉnh của chóp” trong thế giới Android, bao gồm bộ vi xử lí Snapdragon 888 tương tự Z Fold3 cùng 8 GB RAM, mang trải nghiệm sử dụng mượt mà tuyệt đối cùng độ ổn định về lâu dài.

Bên cạnh đó thì thiết kế thời thượng với 7 tùy chọn màu sắc rất trendy cũng là 1 ưu điểm nữa của chiếc smartphone này khi mà chị em hay thậm chí là các anh chàng sẽ có rất nhiều phiên bản để cân nhắc: Kem Ivory, Tím Lilac, Xanh Phantom và Đen Phantom, Xám Phantom, Hồng Bloom và Trắng Flora.

Tựu chung lại, cả Galaxy Z Fold3 & Galaxy Z Flip3 đều đạt đến đẳng cấp rất cao trong khâu thiết kế, với chất lượng gia công xuất sắc cùng những vật liệu tân tiến như khung vỏ Armor Aluminium hay kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus, đảm bảo được độ bền đáng kinh ngạc cho một sản phẩm nhìn vào thì tưởng chừng là mong manh. 

Cùng với khả năng kháng nước đạt mức cao nhất, 2 chiếc điện thoại này không những mang lại cảm giác sang trọng cùng trải nghiệm sử dụng đẳng cấp, mà còn đem đến sự an tâm tuyệt đối cho người dùng để họ có thể dành thời gian và tâm trí cho những điều quan trọng hơn. 

Video trên tay Samsung Galaxy Z Flip3 của Thế Giới Di Động.

Thành công của Galaxy Z Fold3 & Z Flip3 mang lại cho người tiêu dùng những kỳ vọng gì trong tương lai?

Nếu như bạn là một người dùng muốn tìm kiếm sự mới mẻ và đặc biệt khi sở hữu và sử dụng 1 chiếc smartphone, thì điện thoại màn hình gập là sự lựa chọn sáng giá.

Hiện nay Samsung là hãng duy nhất tại Việt Nam bán chính hãng các dòng điện thoại màn hình gập, vì thế nên Galaxy Z Fold3 & Galaxy Z Flip3 dĩ nhiên là 2 ứng cử viên hàng đầu. Nếu so với việc mua những chiếc smartphone màn hình gập xách tay khác như Huawei Mate X hay Motorola Razr thì rõ ràng những chiếc điện thoại Samsung chính hãng luôn mang đến chất lượng cũng như các dịch vụ bảo hành, hậu mãi tốt hơn rất nhiều.

Với những người dùng thích sự sang trọng, muốn trải nghiệm một sản phẩm có màn hình lớn trong quá trình giải trí và làm việc, thì không thể bỏ qua Samsung Galaxy Z Fold3. Còn với các bạn có ý định sở hữu một chiếc điện thoại cá tính và nhỏ gọn, linh hoạt trong mọi tình huống và có giá thành 'mềm' hơn một chút thì Samsung Galaxy Z Flip 3 sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

Việc Samsung tuyên bố: “Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 tái định nghĩa tiềm năng của dòng smartphone màn hình gập, mang đến sự linh hoạt vượt trội để mở ra những khả năng chưa từng có cho người dùng” đã thể hiện tham vọng của họ trong công cuộc thay đổi thế giới công nghệ ở kỉ nguyên mới. 

Samsung có thể không phải là hãng đầu tiên cho ra mắt điện thoại màn hình gập, nhưng sự đầu tư và nghiêm túc của họ đối với xu hướng này là không hề nhỏ một chút nào. Và gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng đã gặt hái được những thành công nhất định.

Theo dự báo mới nhất của Counterpoint Research, doanh số điện thoại màn hình gập trong năm 2021 sẽ đạt khoảng 9 triệu chiếc, và Samsung sẽ chễm chệ trên ngai vàng với hơn 88% thị phần.

Trong tương lai không xa, các nhà sản xuất smartphone khác như Xiaomi, OPPO hay Apple dự kiến cũng sẽ ra mắt smartphone màn hình gập vào năm sau. Các hãng điện thoại Trung Quốc cũng được kỳ vọng sẽ cho ra mắt các dòng điện thoại gập giá rẻ hơn đến tay người tiêu dùng phổ thông.

Nhưng với lợi thế của mình cùng sự thành công đã được kiểm chứng của Z Fold3 & Z Flip3, Samsung mới là hãng được kỳ vọng trở thành kẻ dẫn dắt cuộc chơi trong tương lai.

Bạn cảm thấy thế nào về 2 dòng điện thoại màn hình gập này của Samsung? Liệu Galaxy Z Fold3 hay Z Flip3 sẽ là sự lựa chọn của bạn khi có ý định sử dụng một chiếc smartphone nắp gặp hay sẽ là một thương hiệu nào khác? Hãy để lại bình luận ngay bên dưới nhé./.


  •  Tất tần tật sản phẩm ra mắt trong Galaxy Unpacked: Fold3, Flip3,...
  • Tin vui là đây: Galaxy Z Fold4 có thể sẽ rẻ hơn Galaxy Z Fold3
  • Với Z Fold3 và Flip3, Samsung đang đi đầu về công nghệ và trải nghiệm

Biên tập bởi Trương Phan Minh hiếu

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Z Fold3, Z Flip3, S10 cùng nhiều máy khác được cập nhật bảo mật

Chỉ mới bước sang tháng 11 vài ngày vậy mà Samsung đã tranh thủ tung ra bản vá bảo mật Android mới cho Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, dòng Galaxy S10 và...

Sắm Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G, nhận ưu đãi dán màn hình 1 năm

Mua Galaxy Z Fold3 5G hoặc Galaxy Z Flip3 5G sẽ không lo ngại về việc khó tìm miếng dán màn hình. Vì giờ đây khi mua bộ đôi siêu phẩm này tại Thế Giới Di Động bạn sẽ nhận ngay ưu đãi dán màn hình trong suốt 1 năm.

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều người không biết nên mua Galaxy Z

Giảm 4 triệu mua Galaxy Z Flip3 5G, Z Fold3 5G khi sở hữu flagship cũ

Tháng 12 này, gửi đến Samfans bí kíp mua Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip 3 tiết kiệm tận 4 triệu đồng khi sở hữ Galaxy S hoặc Galaxy Note đời cũ thông qua ứng dụng Quà tặng Galaxy. Cách thức nhận ưu đãi thì rất đơn giản nên hãy cùng mình tìm hiểu

Samsung đăng video giới thiệu cải tiến về độ bền của Z Flip3, Fold3

Samsung đã đăng tải một video mới, để giới thiệu những cải tiến về độ bền của bộ đôi Galaxy Z Flip3 và Galaxy Z Fold3.

Cách nhận ưu đãi nâng cấp bộ nhớ khi mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G

Sở hữu Galaxy Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G với bộ nhớ lớn hơn mà không phải bỏ thêm bất kỳ chi phí nào, tại sao không? Xem ngay bài viết này để mình mách bạn bí kíp nhận ưu đãi nâng cấp bộ nhớ khi mua Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G.

Samsung tối ưu hiển thị các ứng dụng phổ biến cho Z Fold3 và Z Flip3

Mới đây, Samsung bắt tay cùng hàng loạt đối tác Việt Nam tối ưu và nâng cấp trải nghiệm hiển thị cho loạt ứng dụng phổ biến nhất trên Galaxy Z Fold3 và Z Flip3.

Bộ bền Galaxy Z Flip3 được thể hiện rõ qua bài kiểm tra khắc nghiệt

Như thường lệ, YouTuber nổi tiếng JerryRigEverything chuyên đi thử độ bền của các mẫu điện thoại, mới đây đã đem Galaxy Z Flip3 lên bàn thử nghiệm. Kết quả thật bất ngờ khi mẫu điện thoại gập mới của Samsung vẫn sống sót tốt sau các bài kiểm tra độ

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi mật khẩu Wifi TP-LINK TL-WR940N( v3.0)450mpbs

Wifi TP-LINK TL-WR940N là thiết bị mới nhất trong dòng WR940N hiện nay, sở hữu kết nối mạnh mẽ và đơn giản, và được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết lần này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đổi mật khẩu Wifi TP-LINK

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

MacBook bị chậm sau thời gian sử dụng, cách khắc phục đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng, máy tính của bạn lưu trữ nhiều dữ liệu, hình ảnh, file rác sẽ là nguyên nhân chính khiến MacBook bị chậm

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.