Đứt cáp biển, Internet ở Việt Nam bị chậm

Theo đại diện 1 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) gặp sự cố ngày 22/10. Nguyên nhân được xác định là đứt đoạn cáp ở nhánh kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc). Đây là lần thứ 3 trong năm 2021, tuyến AAG gặp sự cố. Hiện tại, chưa có kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố cho đoạn cáp bị đứt.
Cáp biển AAG bị đứt ảnh hưởng tới kết nối Internet trong nước, đặc biệt trong giờ cao điểm. Sáng 26/10, anh Tuấn Hưng (Trung Văn, Hà Nội) cho biết anh không thể vào link Google Drive để tải file của đồng nghiệp gửi. “Việc tìm ảnh trên Google rất chậm khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng”, anh Hưng cho biết.
Nhiều người dùng cũng than phiền về tình trạng “quay vòng vòng” khi truy cập các website. Việc sử dụng Facebook cũng bị chậm, lỗi khi tải ảnh.
Các chuyên gia cho rằng sự cố xảy ra trên nhánh kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) gây ảnh hưởng lớn hơn cho các nhà mạng, do lưu lượng kết nối qua hướng cáp này nhiều hơn.

Đứt cáp biển, Internet ở Việt Nam bị chậm
 Thời gian khắc phục sự cố tuyến AAG chưa được thông báo
Sau sự cố ngày 22/10, để giảm thiểu ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, các nhà mạng triển khai phương án chuyển hướng lưu lượng từ tuyến AAG sang những tuyến cáp biển khác như APG, IA, SMW3 và các hướng cáp đất liền. Tuy vậy, chất lượng Internet trong nước chắc chắn bị ảnh hưởng bởi AAG là tuyến cáp quang được các nhà mạng Việt Nam sử dụng với tỷ lệ lớn.
Trong năm nay, tuyến cáp AAG gặp sự cố vào các ngày 22/6 và 19/7 với các vị trí cáp lỗi cách trạm cập bờ Vũng Tàu hơn 100 km. 
Hiện tại, 1 tuyến cáp biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế cũng đang bị lỗi, là tuyến cáp Asia Africa Europe 1 (AAE-1). Lần thứ 2 trong năm 2021, vào ngày 4/9 và 7/9, tuyến cáp AAE-1 bị lỗi. Dự kiến 2 lỗi trên AAE-1 sẽ được sửa trong thời gian từ ngày 2/11 đến 6/11. AAG và AAE-1 là 2 trong 5 tuyến cáp biển chính kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển lại đứt, internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2-8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của

Truy cập internet trở lại bình thường vào đầu tháng 8

Sau sự cố đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng, tàu sửa cáp ASEAN Explorer sẽ di chuyển đến vị trí đứt và bắt đầu sửa, nếu không phát sinh những vấn đề mới thì truy cập internet trở lại bình thường sau ngày 30

Cáp AAG bảo trì, Internet sẽ ì ạch trong 5 ngày

Đến hẹn lại tới, vào ngày 22.6 tới tuyến cáp quang biển AAG sẽ được bảo trì, khiến internet đi quốc tế bị chậm lại trong vòng 5 ngày.

Bảo trì cáp quang biển AAG mạng Internet sẽ chậm trong tuần tới

Theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), từ 2h30 ngày 25/2, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ tạm ngưng liên lạc để sửa chữa và bảo dưỡng. Dự kiến kết thúc bảo dưỡng vào ngày 3/3.

Kết nối Internet chậm do sửa cáp quang AAG

Theo đơn vị vận hành tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), thời gian bảo trì kéo dài đến 18-3 mới hoàn thành, hơn gần hai tuần so với thời điểm 6-3 công bố trước đó.

Truy cập internet tại việt nam sẽ trở lại bình thường sau ngày 13/3

Truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường sau ngày 13/3 thay vì 9/3 như dự kiến.

Công nghệ thông tin giúp bệnh nhân đỡ ... ngại đi viện

Thay vì phát số thủ công như trước kia, hiện tại các bệnh viện hầu hết đều có bảng điện tử, số in điện tử, thuận lợi cho người bệnh khi đi khám.

Hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA, APG đang gặp sự cố: Internet trong nước chập chờn

Mới đây, 2 tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG đã gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới 2021, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo ICTnews vào trưa ngày 9/1/2021, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch

THỦ THUẬT HAY

Làm 9 điều này trong lần gặp đầu tiên với ai đó, họ sẽ không thể nào quên bạn được

Bí quyết khiến người khác mãi nhớ về bạn dù chỉ gặp duy nhất một lần.

Cách bật Intel VT-x trong BIOS hoặc UEFI

Các CPU hiện đại có các tính năng ảo hóa phần cứng giúp tăng tốc các máy ảo được tạo trong VirtualBox, VMware, Hyper-V và các ứng dụng khác. Nhưng những tính năng này không phải lúc nào cũng được bật ở chế độ mặc định.

Active Adobe Audition CC 2021 Miễn Phí [Hướng dẫn download chi tiết]

Adobe Audition CC 2021 là phần mềm xử lý âm thanh chuyên nghiệp của Adobe, cho phép người dùng ghi âm, chỉnh sửa file, thêm/bớt các đoạn âm thanh, hiệu ứng và lưu dưới nhiều định dạng. Ngoài ra, bạn có thể tự sửa đổi

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

3 cách tốt nhất để ghim cửa sổ trên màn hình Windows

Nếu bạn đang thắc mắc về cách làm thế nào để ghim một cửa sổ bất kỳ luôn luôn nằm trên các cửa sổ khác (always on top) thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...