Kết nối Internet chậm do sửa cáp quang AAG

TTO - Theo đơn vị vận hành tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), thời gian bảo trì kéo dài đến 18-3 mới hoàn thành, hơn gần hai tuần so với thời điểm 6-3 công bố trước đó.

Kết nối Internet chậm do sửa cáp quang AAG

Tuyến cáp quang biển AAG. Ảnh: internet
Tuyến cáp quang biển AAG. Ảnh: internet

Trước đó, tuyến cáp quang biển này bị rò rỉ nguồn điện nên đơn vị vận hành phải tiến hành bảo trì trong khoảng thời gian dự kiến ban đầu là từ 3-3 đến 6-3-2016.

Tuy nhiên trong thông báo mới nhất, đơn vị vận hành cho biết dự kiến ngày 12-3, tàu sửa cáp mới tiếp cận vị trí bị sự cố trên phân đoạn cập bờ S1B - Singapore. Công tác hàn cáp dự kiến sẽ hoàn thành trong chiều ngày 14-3.

Sau đó, bộ phận kỹ thuật xử lý sự cố phải tiến hành chôn cáp xong thì quá trình xử lý sự cố, bảo trì mới hoàn tất. Thời điểm này được dự kiến vào lúc 18g ngày 18-3.

Trước đó, do sự cố rò rỉ nguồn điện đã xảy ra trên nhánh rẽ đi Singapore nên tốc độ truy cập các dịch vụ chiều đi quốc tế kết nối qua Singapore từ Việt Nam ít nhiều bị ảnh hưởng mặc dù các nhà mạng tại Việt Nam đều đã có sẵn phương án dự phòng.

Theo thông báo từ SPT, trong thời gian bảo trì, khách hàng của nhà mạng này có thể bị giảm tốc độ đường truyền khi truy cập vào các dịch vụ như Google, Facebook hay trang tin tức có máy chủ đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Trong khi đó, đại diện FPT Telecom cho biết do AAG liên tục gặp sự cố trong năm 2015 nên nhà mạng này đã chuyển hầu hết lưu lưu lượng truy cập đi quốc tế qua các tuyến cáp khác. Vì vậy sự cố lần này ảnh hưởng rất ít đến khách hàng của mình.

Trong năm 2015, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc truy cập internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam. Mỗi lần tuyến cáp AAG gặp sự cố đều phải mất khá nhiều thời gian (thường khoảng 2 - 3 tuần) để tiến hành bảo trì. Điều này đã gây thiệt hại không nhỏ cho người dùng Internet tại Việt Nam.

ĐỨC THIỆN

Từ khoá : Internet, quang, AAG

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang AAG rò điện: 9 ngày nữa mới sửa xong

Thông báo mới nhất của đơn vị vận hành tuyến cáp quang AAG cho biết, tới tận ngày 18/3/2016 mới khắc phục được sự cố rò nguồn điện.

Cáp quang biển AAG đã sửa xong, internet quốc tế trở lại bình thường

Sau 2 lần đứt cáp liên tiếp, 7h45 phút sáng nay cáp quang biển AAG đã được sửa xong, internet đi Quốc tế tại Việt Nam đang được khôi phục.

Cáp quang AAG rò rỉ điện: Ngày 18/3 hoàn thành sửa chữa

Do sự cố rò rỉ điện, tuyến cáp quang AAG sẽ được sửa chữa tới ngày 18.3.

Dự kiến qua Tết Tân Sửu mới sửa xong một trong hai tuyến cáp quang đang gặp sự cố

Trong những ngày đầu năm 2021, hai tuyến cáp quang biển quốc tế đã gặp sự cố và ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo thông tin từ trang ICTNews, phải đến qua Tết Tân Sửu thì một trong hai tuyến mới được sửa xong và

Tuyến cáp quang APG dự kiến sửa chữa hoàn tất ngày 22/2

Trong những ngày đầu năm 2021, Internet Việt Nam đi quốc tế gặp khó khăn vì 2 tuyến cáp APG (Asia Pacific Gateway) và tuyến IA (Intra Aisa) đã gặp sự cố. Thời gian dự kiến sửa xong hoàn toàn cáp IA là ngày 21/2/2021 và mới đây thời gian dự kiến sửa

Thời gian sửa chữa cáp quang biển AAG bị chậm 9 ngày

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet cho biết, dự kiến sự cố rò nguồn điện của tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hoàn tất vào ngày 9/3/2016. Tuy nhiên, một thông báo...

Hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA, APG đang gặp sự cố: Internet trong nước chập chờn

Mới đây, 2 tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG đã gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới 2021, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo ICTnews vào trưa ngày 9/1/2021, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch

Cáp quang biển AAG đã được sửa xong, truy cập internet trở lại bình thường

Theo thông tin mới nhất, cáp quang biển AAG đẫ được sửa xong sớm hơn dự kiến, truy cập internet quốc tế tại Việt Nam trở lại bình thường.

THỦ THUẬT HAY

8 điều tối kỵ khi vệ sinh máy tính

Việc vệ sinh máy tính - sản phẩm vốn đã trở thành “bất li thân” là niềm vui nho nhỏ, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, làm sạch máy tính cũng cần phải biết cách.

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng FPT Play để tận hưởng và nắm trong tay cả thế giới giải trí

Tuy sẽ phải trả phí để thuê hoặc mua lại các gói tương ứng, nhưng FPT Play thực sự xứng đáng với đồng tiền bát gạo bởi những gì mà nó cung cấp cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng