Nhằm nâng cao nhận thức người dân, Ấn Độ tiêu huỷ hàng nghìn chiếc sừng tê giác

Nhân ngày Tê giác Thế giới ngày 22, Tháng Chín vừa qua, các quan chức Ấn Độ đã tiến hành thiêu huỷ công khai khoảng 2,500 chiếc sừng tê giác cũ. Mục đích của việc này là nhằm xoá bỏ quan niệm sai lệch về công dụng của những chiếc sừng này. Không biết tự bao giờ, nhiều nền văn hoá đã coi sừng tê giác là một vị thuốc quý, có thể chữa bách bệnh, bởi thế mà đã vô hình chung dẫn đến nạn săn trộm, buôn lậu những chiếc sừng này. Dần dà đẩy loài vật này vào tình trạng tuyệt chủng, luôn ở mức báo động.
Nhằm nâng cao nhận thức người dân, Ấn Độ tiêu huỷ hàng nghìn chiếc sừng tê giác

Lễ thiêu huỷ được tổ chức tại sân vận động gần Công viên Quốc gia Kaziranga, bang Assam, Ấn Độ, với sự tham gia của các quan chức hàng đầu địa phương. Hàng chục linh mục Hindu đã thực hiện các nghi lễ và đọc kinh cầu nguyện trong khi các những người đứng đầu bang Assam cử hành đốt lửa.

Theo ông Himanta Biswa Sarma, quan chức của bang Assam cho hay: “Chúng tôi muốn gửi thông điệp đến thế giới rằng những con tê giác còn sống với chiếc sừng trên đầu mới đáng quý. Chứ chẳng phải một con vật đã chết, còn chiếc sừng thì bị trộm đi hay giữ trong kho của chính quyền.”

Được biết, những chiếc sừng trong buổi lễ đã được cất giữ trong nhiều năm trời, thuộc về những con tê giác chết vì nguyên nhân tự nhiên tại Kaziranga và ở các môi trường gần đó, cùng với đó là một số chiếc tịch thu từ những kẻ săn trộm.
Kaziranga là nơi sinh sống của gần 2,500 cá thể tê giác một sừng, đây là môi trường sống lớn nhất trên thế giới của loài động vật quý hiếm này. Mặc cho mọi nỗ lực bảo vệ tê giác, kể cả nhân viên có vũ trang, những tên trộm vẫn cố gắng lẻn vào giết tê giác lấy sừng. Dù đây là một hành vi bất hợp pháp ở Ấn Độ.

Sừng tê giác thường được bán bởi những tên săn trộm ở Nam Á, Trung Quốc, Việt Nam và một số quốc gia khác. Bởi người dân tại những khu vực này tin rằng sừng tê giác có công dụng hỗ trợ sinh lí và cả chữa nhiều bệnh.

Theo ông Sarma, vì vẫn chưa có đủ bằng chứng chứng minh sừng tê giác có đặc tính chữa bệnh nên việc cho phép buôn bán mặt hàng này, cũng đồng nghĩa với việc lừa đảo người dân và khuyến khích hoạt động săn trộm. Do đó, bang Assam đã quyết định đốt sừng để nâng cao nhận thức của người dân và chấm dứt nạn săn trộm.
Theo Apnews

động vậtấn độtê giácsừng tê giácbang assamthiêu huỷ

TIN LIÊN QUAN

Mỹ tạo ra sừng tê giác giả bằng công nghệ in 3D nhằm phá vỡ thị trường chợ đen

Sừng tê giác lâu nay vẫn luôn được đồn thổi rằng có thể chữa được bách bệnh, vì vậy nhiều đổ xô đi mua sừng tê về làm thuốc chữa bệnh.

Cá thể tê giác trắng phương Bắc đực cuối cùng trên thế giới đã qua đời

Trước khi chết, Sudan sinh sống tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya (một quốc gia ở miền Đông châu Phi) và được bảo vệ nghiêm ngặt bởi lính gác có vũ trang. Trong quá trình chăm sóc, các nhà nghiên cứu đã thu được tinh trùng của Sudan với hy vọng thụ

Ấn Độ: Cho phép xe máy chở ba người khi giá xăng tăng, đề xuất chế tạo xe máy có ba chỗ

Trong bối cảnh giá xăng tăng vọt, người đứng đầu bang Assam, Angkita Dutta, Ấn Độ cho biết xe máy được phép chở ba người khi giá xăng đạt mốc 2,7 USD (~ 61.279 VNĐ) mỗi lít.

Trò chơi điện tử đã giúp bệnh nhân đột quỵ hồi phục như thế nào?

Các nhà vật lí trị liệu đang sử dụng trò chơi điện tử cho mục đích cao cả hơn. Cụ thể các chương trình phục hồi chức năng trong phòng thí nghiệm...

Dungeon Commandos – Rambo bắn súng điên cuồng

Dungeon Commandos mang lại cảm giác phấn khích của những game bắn súng Rambo từ xưa.

Hộp sọ nguyên vẹn 29.000 năm của kỳ lân một sừng

Trong nhiều thập kỷ, các nhà khoa học ước tính kỳ lân Siberiam một loài động vật có vú đã tuyệt chủng từ lâu trông giống tê giác hơn ngựa một sừng trong truyền thuyết, tuyệt diệt cách đây 350.000 năm, theo Science Alert.

[Nghiên cứu] Bạn có thể đã ngủ lâu hơn mình tưởng

Bạn có bao giờ gặp phải trường hợp vừa đặt lưng xuống giường và chợp mắt một cái thì trời đã sáng, nhanh đến mức mình không thể tin được. Đó là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải, ngay cả với những ai đang mắc phải căn bệnh mất ngủ.

Volkswagen nộp phạt bổ sung 200 triệu USD vì bê bối

Nguoiduatin - Hơn 1 năm sau khi bị phát giác gian lận khí thải, quá trình xử lý hậu quả của tập đoàn ô tô Đức vẫn chưa kết thúc và các khoản bồi thường mới liên tục phát sinh

THỦ THUẬT HAY

Những quy tắc cần biết để tăng cường bảo mật cho iPhone, iPad và Android

Dù bạn sử dụng thiết bị chạy iOS, hay Android thì đều có những nguyên tắc bảo mật thiết bị chung, ngăn chặn trường hợp nhiễm virus hoặc hack tài khoản.

Tự động lập lại video, bài hát trên Youtube với vài bước đơn giản

Youtube hỗ trợ tính năng tự động chuyển video, nhưng lại mất đi một tính năng khá cần thiết đó là tự động lập đi lập lại video. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện được điều đó trong vài bước

Có nên xem phim 'người lớn' trên các thiết bị Android ?

Có hàng ngàn ứng dụng xem phim khiêu dâm có sẵn trên Google Play và vô số người truy cập trình duyệt web trên Android để xem phim khiêu dâm mỗi ngày. Mặc dù xem phim cấp 3 không phải là hành vi vi phạm pháp luật, dưới

Top 5 trang web làm nét ảnh miễn phí tốt nhất bạn nên biết

Để có những bức ảnh chất lượng và sắc nét, việc làm nét ảnh là một công việc rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh phức tạp, nhưng đừng lo, có rất nhiều trang web

Có nên mua laptop MSI chơi game không?

Có nên mua laptop MSI chơi game không? Đó chính là thắc mắc chung của nhiều game thủ hiện nay. Nhìn chung, laptop MSI còn khá mới trên thị trường và chưa được nhiều người biết đến như dòng Asus, Aser, Dell, HP,... Tuy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.