Mở khóa gần 2 triệu điện thoại nhà mạng AT&T, một cá nhân bị kết án 12 năm tù

Theo tài liệu của bộ tư pháp Mỹ, năm 2012, Muhammad Fahd, công dân quốc tịch Pakistan và Grenada đã liên lạc với một nhân viên làm việc cho nhà mạng AT&T qua Facebook, dùng một khoản tiền lớn để mua chuộc nhân viên này và nhờ giúp mở khóa những chiếc điện thoại của nhà mạng, giúp người dùng không phải bỏ tiền trả cho AT&T hàng tháng khi mua điện thoại giá rẻ kèm gói cước nữa. Theo bộ tư pháp Mỹ, Fahd dùng tên giả Frank Zhang, và đã thành công trong việc thuyết phục nhân viên nhà mạng lôi kéo những nhân viên khác đang làm việc tại trung tâm hỗ trợ khách hàng của AT&T tại Bothell, Washington để unlock điện thoại.
Fahd hướng dẫn những người này mở công ty giả và tìa khoản ngân hàng để nhận tiền, thậm chí còn biết tạo hóa đơn giả để hợp thức hóa việc chuyển tiền, coi chúng như những giao dịch thương mại hợp pháp.
Nhưng đến năm 2013, AT&T ứng dụng hệ thống mở khóa điện thoại mới, khiến đường dây của Fahd không thể áp dụng giải pháp mở khóa điện thoại bằng việc trích xuất số IMEI của từng thiết bị như trước nữa. Vì thế, theo cáo trạng, Fahd đã thuê một lập trình viên thiết kế ra một mã độc để cài thẳng vào hệ thống máy tính của AT&T. Nhờ malware này, Fahd thậm chí còn mở khóa được nhiều điện thoại hơn, làm việc nhanh hơn trước nhiều. Trong thời điểm này, những nhân viên AT&T móc nối với Fahd đã giúp anh ta truy xuất dữ liệu và thông tin về hệ thống của nhà mạng cũng như thông tin tài khoản của những nhân sự khác, từ đó giúp lập trình viên tinh chỉnh malware chính xác hơn.
Phân tích của AT&T cho thấy Fahd cùng đồng phạm đã mở khóa trái phép hơn 1,9 triệu điện thoại, gây thất thoát hơn 200 triệu USD. Năm 2018, Fahd bị bắt giữ ở Hong Kong và được di lý về Mỹ năm 2019. Đến tháng 9/2020, Fahd nhận tội lừa đảo. Hiện tại vẫn chưa rõ ngoài AT&T có còn nhà mạng nào bị đường dây của Fahd trục lợi và gây ảnh hưởng về doanh thu hay không, cũng như vẫn chưa rõ dữ liệu cá nhân của người dùng có bị rò rỉ hay không.
Theo The Verge

smartphonenhà mạngmã độcat&tmở khóa điện thoạixét xửan tửmóc nối

TIN LIÊN QUAN

World Cup 2022: nhận định tỷ số trận đấu Ả Rập Xê-út và Argentina

Ả Rập Xê Út và Argentina sẽ gặp nhau trong trận ra quân đầu tiên của hai đội tại World Cup 2022. Và trận đấu này đã gợi nhớ cho chúng ta cuộc chạm trán của họ trong trận chung kết Cúp Liên đoàn các châu lục đầu tiên vào năm 1992.

Sử dụng ví điện tử có rủi ro?

Cùng với các hình thức giao dịch ngân hàng điện tử, như internet banking, sms banking..., ví điện tử đang là một dịch vụ phổ biến đối với những người dùng điện thoại thông minh.

Dịch vụ làm 'bay' tài khoản Facebook chỉ vài trăm nghìn đồng

Chỉ từ 100.000 đồng, một người có thể thuê dịch vụ làm biến mất tài khoản Facebook mục tiêu 'chỉ trong một nốt nhạc'.

Sàn Binance sẽ mở cặp giao dịch với euro ngay trong năm nay

Sàn sẽ bắt đầu mở cổng giao dịch euro ngay trong năm nay thông qua chi nhánh tại Malta, Zhao tiết lộ với phóng viên Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Anh còn cho biết là sẽ sớm thêm những đồng tiền pháp định khác, nhưng không nêu

Mua sim rác, gọi 200 cuộc đến 115 để chửi

Chỉ riêng trong đêm 12 rạng sáng 13/8, Sơn đã liên tục điện trên 100 cuộc gọi vào số 115 của bệnh viện, các cuộc gọi của Sơn đã làm lỗi kết nối...

“Chân tướng” chương trình gián điệp điện tử chấn động nước Mỹ

PRISM, chương trình thu thập dữ liệu người dùng thông qua 9 hãng công nghệ lớn như Google, Facebook… gây chấn động của chính phủ Mỹ, thực chất đáng sợ như thế nào?

Tin nhanh - Apple từ chối mở khóa iPhone vì sợ ảnh hưởng đến thương hiệu

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết Apple không đồng ý hợp tác là do lo sợ 'ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty', tờ Washington Post đưa tin.

Trong năm nay sàn Binance sẽ mở cặp giao dịch với đồng EURO

Sàn sẽ bắt đầu mở cổng giao dịch euro ngay trong năm nay thông qua chi nhánh tại Malta, Zhao tiết lộ với phóng viên Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Anh còn cho biết là sẽ sớm thêm những đồng tiền pháp định khác, nhưng không nêu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet để lướt web sướng hơn

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet này sẽ giúp bạn lướt web sướng hơn, đa nhiệm hơn và dễ dàng thao tác hơn so với các trình duyệt khác.

Mang giao diện Windows 10 Mobile lên smartphone Android

Đúng như tên gọi, Launcher 10 mang đến cho người dùng bộ giao diện tương tự như hệ điều hành Windows 10 Mobile do hãng Microsoft phát triển. Nếu như bạn đã từng dùng thử một chiếc Windows Phone thì chắc chắn sẽ dễ dàng

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).