Dịch vụ làm 'bay' tài khoản Facebook chỉ vài trăm nghìn đồng

Anh Nhật Trung (TP HCM) đang kinh doanh phụ kiện điện thoại. Để phục vụ buôn bán, anh tạo fanpage, group trên mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm và có được lượng thành viên tham gia lớn. Trang cá nhân của anh cũng có hơn 30.000 người theo dõi. Tuy nhiên, hai ngày trước, anh cho biết tài khoản của mình bị khóa, dù không hề vi phạm điều khoản nào của Facebook. 'Mọi giao dịch và tương tác đều thực hiện
Chị Tuyến đang sinh sống làm việc tại Đài Loan cũng có tài khoản Facebook gần 20.000 người theo dõi. Cách đây 2 tháng, nó cũng đã bị khóa không rõ nguyên nhân. Cho đến nay, chị vẫn chưa lấy lại được tài khoản của mình.
Dịch vụ làm 'bay' tài khoản Facebook chỉ vài trăm nghìn đồng

Một số tài khoản Facebook 'than trời' vì bị khóa không rõ nguyên nhân.
Anh Trung và chị Tuyến chỉ là hai trong số nhiều trường hợp tài khoản Facebook bị khóa không rõ nguyên do. Họ đều khẳng định rằng mình không vi phạm điều khoản người dùng của Facebook, sử dụng nhiều phương pháp bảo mật và hiếm khi vào các website, tải về phần mềm độc hại...
Liên hệ với Huy Phạm, một người khá am hiểu về mạng xã hội tại TP HCM, anh không ngạc nhiên khi những tài khoản trên bị khóa.
'Đây là cách mà một ai đó muốn trả thù cá nhân hoặc cạnh tranh không lành mạnh giữa những người buôn bán trên Facebook. Nếu bạn có một fanpage, group nhiều thành viên hay trang cá nhân nhiều người theo dõi, việc bị báo cáo (report) là bình thường, diễn ra hàng giờ', theo anh Huy.
Thậm chí, anh nhấn mạnh việc này còn được thực hiện cực kỳ dễ dàng nếu có chút hiểu biết, hoặc thuê các dịch vụ trên Internet làm với giá vài trăm đến vài triệu đồng.
Quả thực, khi tìm kiếm trên Google và Facebook, có khá nhiều dịch vụ nhận tăng like (lượt thích), follow (theo dõi)... và tất nhiên, cả dịch vụ khóa/mở khóa Facebook với giá 'từ thượng vàng đến hạ cám'. 'Khả năng thành công cao hay thấp phụ thuộc vào số tiền bạn bỏ ra', anh Huy nhấn mạnh.
Liên hệ với một fanpage chuyên 'tăng like, tăng follow giá rẻ', admin trang này cho biết, với dịch vụ khóa nick Facebook, giá là 1,5 triệu đồng kèm 'bảo hành' là người đó không thể lấy lại tài khoản. Một trang dịch vụ khác thì lấy giá cao hơn, lên tới 2 triệu đồng.
Trong khi đó, các hội nhóm nhận tấn công tài khoản Facebook có giá thậm chí còn rẻ hơn. Một tài khoản nhận khóa Facebook với giá chỉ... 70.000 đồng, thời gian 2 ngày và thanh toán bằng thẻ cào điện thoại. Những người này chủ yếu mới 'tập tành' hack. Tuy vậy, ở cả hai trường hợp, bên nhận dịch vụ không chịu trách nhiệm khi đã khóa nick xong.

Dịch vụ nhận khóa và mở khóa Facebook được rao công khai trên mạng xã hội.
Theo anh Huy, các cách thức tấn công của từng nơi khác nhau, nhưng đều dựa vào tính năng báo cáo tài khoản giả mạo của Facebook. Cụ thể, kẻ tấn công sẽ tạo một tài khoản mới với tên, ảnh đại diện, ảnh bìa và các thông tin cá nhân y hệt tài khoản chính. Để tăng thêm hiệu quả, kẻ tấn công còn tạo các sự kiện trong đời, tải ảnh từ Facebook 'chính chủ' về để đăng, mục đích là đánh lừa hệ thống kiểm duyệt.
Sau đó, kẻ tấn công vào tài khoản 'chính chủ' và sử dụng chức năng báo cáo tài khoản vi phạm. Đồng thời, chúng chuẩn bị sẵn các giấy tờ liên quan như chứng minh nhân dân, bằng lái xe... và gửi lên nhằm chứng tỏ tài khoản chính là tài khoản mạo danh, còn tài khoản được dựng lên mới là tài khoản thật. Cuối cùng, tài khoản đích bị khóa do mạo danh (tùy theo thời gian mà Facebook xét duyệt, từ vài giờ đến vài ngày).
'Tài khoản tồn tại càng ngắn, tỷ lệ báo cáo thành công càng cao', anh Huy cho biết.
Nếu như việc làm cho một tài khoản bị khóa có nhiều cách, việc lấy lại tài khoản chỉ có một cách duy nhất là gửi giấy tờ tùy thân đến Facebook để hệ thống xác thực. Tuy vậy, ngoại trừ kẻ đã khiến tài khoản bị khóa, hiếm khi các hình ảnh gửi lên được Facebook chấp nhận vì không trùng với thông tin trước đó. Nói cách khác, người mất nick gần như chỉ có 'thuốc giải' duy nhất là liên hệ với kẻ đã khóa tài khoản của mình.

Một số người tìm đến các dịch vụ mở khóa tài khoản trên mạng.
Thế nhưng, vẫn có một số trường hợp nhận 'bẻ khóa' Facebook cũng với giá từ vài trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, anh Huy cảnh báo rằng người dùng cần tỉnh táo để tránh trường hợp bị lừa. 'Nhiều người lo lắng, thậm chí hoảng loạn nên tìm tới các dịch vụ mở khóa Facebook. Nhưng đừng để tiền mất tật mang, trừ khi bạn tìm đúng kẻ đã khóa tài khoản của bạn', anh chia sẻ.
Để tránh việc bị người khác khóa tài khoản như trên, người dùng cần 'đi trước một bước', tức là cần xác thực tài khoản bằng các giấy tờ tùy thân với Facebook. Lúc này, người dùng mới thực sự sở hữu tài khoản Facebook của mình. Ngoài ra, cần kích hoạt các tính năng bảo mật cao, như bảo vệ 2 lớp để tránh việc tài khoản bị xâm phạm.
'Nhiều bạn cảm thấy phiền vì các yêu cầu của Facebook và thường bỏ qua nhiều bước khi tạo tài khoản. Nhưng điều này là không nên bởi bạn sẽ mất chúng bất cứ lúc nào', anh Huy nhấn mạnh.
Bảo Lâm
Theo VnExpress/Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

Kết bạn Facebook với người lạ và bị khóa tài khoản không lý do

Tháng 7/2018, người dùng liên tục bức xúc việc tài khoản Facebook của họ bị khóa không rõ lý do. Nguyên nhân xuất phát từ lỗ hổng về cấp quyền...

Tài khoản facebook của bạn trị giá bao nhiêu tiền?

Hằng ngày, bạn vẫn sử dụng Facebook thường xuyên. Nhưng bạn có biết giá trị thật sự mang lại tiền từ tài khoản của mình không?

Cách bảo vệ tài khoản Facebook an toàn 100% không sợ bị hack

Hiện tại, có rất nhiều trường hợp tài khoản Facebook của người dùng bị khóa tài khoản. Có trường hợp lấy lại được, có trường hợp thì mất vĩnh...

Lo sợ đánh mất tài khoản Facebook? Hãy thử ngay 3 mẹo 'chính chủ' sau!

Giờ đây, Facebook không còn là một trang mạng xã hội đơn thuần mà nó còn là chỗ chứa đựng khá nhiều thông tin của một người, bao gồm cả những thứ thầm kín nhất! Vậy nên, nếu lo sợ bị mất tài khoản và rò rỉ thông tin bạn hãy xem qua bài viết này!

Cách bảo vệ tài khoản fb an toàn 100% không sợ bị hack

Hiện tại, có rất nhiều trường hợp tài khoản Facebook của người dùng bị khóa tài khoản. Có trường hợp lấy lại được, có trường hợp thì mất vĩnh...

iOS 11 của Apple vừa hạ bệ ứng dụng Facebook và Twitter

Theo báo cáo của Axios, Apple sẽ loại bỏ tính năng đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter, bắt đầu tư iOS 11 trở về sau.

Tin nhắn của 81.000 tài khoản Facebook bị hack hiện đang được rao bán với cực rẻ

Theo thông tin từ BBC, bắt đầu từ tháng 9, những nội dung vô cùng nhạy cảm từ inbox cá nhân của ít nhất 81.000 tài khoản Facebook bị hack đã được một nhóm hacke

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và