Trung Quốc chấn chỉnh tình trạng ẻo lả, thô tục của các sao nam, cấm phát sóng chương trình thực tế

Ngành công nghiệp giải trí đang là mục tiêu mới nhất bị chính phủ săm soi, sau khi hàng loạt vụ bê bối được phanh phui liên quan đến những người nổi tiếng xảy ra từ trốn thuế đến tội phạm tình dục. Trong thông báo hôm nay (ngày 2/9), Trung Quốc đã ban hành hàng loạt quy định với giới nghệ sĩ và yêu cầu các đài truyền hình cấm cửa những nghệ sĩ có “quan điểm chính trị lệch lạc”. Đồng thời, nhấn mạnh các nhà đài nên tập trung vào thực hiện các chương trình nuôi dưỡng “tình yêu nước”. Mặt khác, họ cũng yêu cầu các nhà đài nên quảng bá hình ảnh nam tính hơn của nam giới, một xu hướng mà chính phủ cho là nhiều giới trẻ hiện nay đang đi chệch hướng.
Cơ quan Quản lý Phát thanh và Truyền hình quốc gia (NRTA) cho biết trong một thông báo trực tuyến rằng họ sẽ thắt chặt hơn trong việc quản lý các chương trình văn hoá, chấn chỉnh những nội dung không lành mạnh và xem xét vấn đề thù lao, tình trạng trốn thuế của những người nổi tiếng.
Trung Quốc chấn chỉnh tình trạng ẻo lả, thô tục của các sao nam, cấm phát sóng chương trình thực tế

Ngành công nghiệp giải trí đang bước vào giai đoạn “sóng gió” sau hàng loạt vụ bê bối của người nổi tiếng. Các cơ quan quản lý Internet của Trung Quốc cho rằng họ đang hành động để chống lại “văn hoá hâm mộ độc hại” ở giới trẻ hiện nay. Theo đó, NRTA cho rằng quy định về giới hạn thù lao của các diễn viên, ca sĩ cần phải được thực thi nghiêm ngặt, đồng thời phải thúc đẩy những người có ảnh hưởng này tham gia những chương trình vì phúc lợi cộng đồng và đảm nhiệm các trách nhiệm xã hội. Trốn thuế sẽ là hành vi bị phạt rất nặng.
Bên cạnh đó, việc lựa chọn diễn viên và khách mời phải được kiểm soát một cách cẩn thận dựa trên các tiêu chí về nhận thức chính trị và hành vi đạo đức.

Không dừng lại ở đó, NRTA cũng cho rằng nhà đài cần phải chấm dứt thị hiếu “dị dạng” về phong cách trình diễn “ẻo lả” của các sao nam trước ống kính. Đối mặt với tỷ lệ sinh ngày càng giảm, giới chức trách Trung Quốc đang cố gắng truyền bá các giá trị nam tính truyền thống ở giới trẻ bằng cách tăng cường các lớp tập gym và chỉ trích các nam nghệ sĩ theo phong cách thần tượng nhạc pop Hàn Quốc. Thay vào đó, các nhà đài được khuyến khích quảng bá mạnh mẽ nền văn hoá truyền thống Trung Quốc và nền văn hoá xã hội chủ nghĩa tiên tiến.
Đáp lại phản ứng mạnh mẽ của chính phủ Trung Quốc, các nền tảng xã hội cũng đã bắt đầu “nghiêm ngặt” hơn trong khâu quản lý. Theo đó, một blogger nổi tiếng ở Trung Quốc có tên Feng Xiaoyi đã bị Douyin - phiên bản TikTok của Trung Quốc, đình chỉ tài khoản vào tuần trước. Nguyên nhân được cho là vì anh ta đã “quảng bá các giá trị không lành mạnh” và khiến nhiều người dùng phàn nàn về các video quá ẻo lả của anh ta. Cũng vào tuần trước, nền tảng video iQiyi đã thông báo họ sẽ huỷ chiếu các chương trình tìm kiếm thần tượng đã sản xuất.

Ngoài ra, văn hoá hâm mộ không lành mạnh cũng cần được bài trừ triệt để và các phân đoạn bình chọn của khán giả trong các chương trình giải trí phải được kiểm soát chặt chẽ, tránh tình trạng người hâm mộ chi tiền để tăng bình chọn. Các chương trình giải trí có những mảng trình diễn thô tục, hay khoe khoang sự giàu có của những ngôi sao cũng sẽ bị loại trừ.
Thời gian gần đây, các cơ quan quản lý Trung Quốc đang tăng cường giám sát, chỉnh đốn hàng loạt các mảng từ công nghệ cho đến giáo dục, nhằm tăng cường quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các lĩnh vực được xem là quan trọng của xã hội và ảnh hưởng đến nền kinh tế. Cách đây vài hôm, chính phủ Trung Quốc cũng đã ban hành luật mới giới hạn thời gian chơi game ở trẻ em.
Theo (1), (2)

trung quốcgiải trínghệ sĩlệnh cấmẻo lảsao nam

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc chấn chỉnh tình trạng ẻo lả, thô tục của các sao nam, cấm phát sóng chương trình tài năng

Ngành công nghiệp giải trí đang là mục tiêu mới nhất bị chính phủ săm soi, sau khi hàng loạt vụ bê bối được phanh phui liên quan đến những người nổi tiếng xảy ra từ trốn thuế đến tội phạm tình dục.

Viễn thông - Truyền hình trả tiền rộn ràng vào mùa giảm giá Tết

Đến hẹn lại lên, cứ dịp Tết Nguyên đán hàng năm các nhà cung cấp truyền hình trả tiền lại đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi, tặng cước thuê bao, tặng quà cho khách hàng để thu hút thuê bao.

Sẽ sớm có chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ học tập trực tuyến

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa giao Bộ TTTT khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình Sóng và máy tính cho em để kịp thời hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số.

Viễn thông - Truyền hình trả tiền chạy đua đầu tư cho bản quyền

ICTnews – Từ giữa năm 2015, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đã đổ tiền đầu tư vào các hợp đồng mua bản quyền chương trình thể thao, phim truyện để phát sóng trong năm 2016 và 2017, 2018.

Trải nghiệm ngay gói ưu đãi hấp dẫn trên Truyền hình Internet NETHub

Nhằm nâng cấp trải nghiệm truyền hình mới mẻ hơn nữa cho các thuê bao hiện nay, Truyền hình AVG chính thức ra mắt chương trình 'Một tài khoản - Đa trải nghiệm' kèm với loạt ưu đãi miễn chê cho các thuê bao nhà AVG. Chương trình hấp dẫn thế này, hãy

CMC góp 3.600 máy tính bảng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Tập đoàn công nghệ CMC tặng 3.600 máy tính bảng cho chương trình Sóng và máy tính cho em chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ học sinh khó khăn trong mùa dịch.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Samsung trước khi mua

Kiểm tra các thông số phần cứng và tình trạng hoạt động của một số bộ phận trên điện thoại Samsung không phải là điều quá khó khăn. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra phần cứng của điện thoại

Cách tính phần trăm nhanh nhất và chính xác nhất

Trong nhiều trường hợp khác nhau, bạn phải tính phần trăm theo những cách khác nhau và có thể làm các bạn phân vân. Trong đó chúng ta hay thấy nhất là tính phần trăm chênh lệch giữa hai năm, % của 1 con số, hay tính %

Hướng dẫn tải và cài đặt Photoshop trên máy tính

Nhắc tới chỉnh sửa ảnh là nhắc tới Adobe Photoshop , nhờ những tính năng vượt trội cùng các công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp, phần mềm này sẽ giúp các bạn có thể biến những bức ảnh thô kệch, xấu xí của mình trở nên long

Trung Quốc có hacker giỏi nhất thế giới?

Theo bảng thông báo mới nhất từ Interview Street, chín trên tổng số 10 hacker xuất sắc nhất đều đến từ Trung Quốc, người còn lại không khai báo xuất thân.

Apple đưa ra15 ứng dụng hàng đầu của iPhone năm 2017

Nếu bạn nằm trong số này, danh sách top những ứng dụng hàng đầu của năm 2017 do chính Apple đưa ra dưới đây có thể sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý hữu ích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

VietTimes -- NovaGolà một ví dụ điển hình trong phân khúc laptop tầm trung của Asus với mức giá700 USD, sở hữu màu xám bạc với các điểm nhấn crom sang trọng. Nhưng xét về hiệu suất, liệu đây có phải là một mẫu máy tính

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào