Cả 5 Shark cùng đầu tư cho startup giảm béo 5-12kg/tháng

Startup đến với Shark Tank tập 16 là Phan Bảo Long, nhà sáng lập của LMS Academy - Giảm cân chuẩn y khoa. Anh đến chương trình để gọi số vốn 57.000 USD đổi lấy 6% cổ phần.
Theo lời giới thiệu của nhà sáng lập, mô hình giảm béo chuẩn y khoa dựa trên liệu pháp dinh dưỡng và liệu pháp vận động. Nếu áp dụng phương pháp này, học viên sẽ giảm từ 5-12 kg trong vòng 1 tháng. 

Cả 5 Shark cùng đầu tư cho startup giảm béo 5-12kg/tháng

 Phan Bảo Long chia sẻ tại Shark Tank Việt Nam
Chia sẻ về ý tưởng thành lập doanh nghiệp, Phan Bảo Long cho biết, mình từng mắc bệnh sốt rét ác tính và viêm gan B mãn tính. Các chuyên gia từng nói rằng anh không thể nào tập luyện nặng, lao động nặng, không thể ăn quá nhiều protein hay sử dụng các chất ảnh hưởng đến gan.
May mắn sau đó, anh học y khoa và những bộ môn liên quan đến bệnh lý của mình nên tìm ra phương pháp cho bản thân. Hiện tại anh là kiện tướng quốc gia môn thể hình và mong muốn mang phương pháp này đến những người khác. 
Nhận thấy các bệnh nhân béo phì không tìm được lối ra, anh quyết định nghỉ ở Đại học Tây Nguyên, thành lập trung tâm giảm béo kiểu y khoa, giúp 2.000 người quay trở lại lối sống bình thường.
Phan Bảo Long cũng giới thiệu với các Shark những học viên từng theo học tại trung tâm, sau thời gian dài chiến đấu với bệnh béo phì, nay trở về cuộc sống bình thường và khỏe mạnh. Bên cạnh tập luyện, các học viên đến với LMS được thiết kế các chế độ ăn phù hợp, cung cấp luôn các video hướng dẫn thực hiện.
Dự án của Bảo Long được bắt đầu từ tháng 8/2020, nhưng vì ảnh hưởng của dịch nên anh chuyển sang online và nhận được nhiều hưởng ứng. Bảo Long cũng tiết lộ anh có 790.000 người theo dõi trên kênh Tiktok, anh lên Tiktok chia sẻ kiến thức về giảm béo chuẩn y khoa và anh nhận thấy những người thực hiện theo rất thành công với phương pháp này. 
Bảo Long cũng phát triển mô hình MVP (Minimum Viable Product - Sản phẩm khả dụng tối thiểu) đầu tiên của LMS tại Buôn Ma Thuột. Mô hình của anh khá thành công với các học viên đến từ Hà Nội, TP.HCM hay các tỉnh thành khác đến học tập trung.



Kết quả kinh doanh ấn tượng


Bảo Long cho biết, học viên phải trả tiền từ đầu, con số từ 5.000.000 đồng trở lên tùy vào bệnh lý. Doanh số từ tháng 8/2020 là gần 2 tỷ. Quý 1/2021 là gần 1,2 tỷ. Tháng gần nhất là 506 triệu. Lợi nhuận quý 1/2021 là 55%, trong tháng 4 là 60%. 
LMS hiện dùng nền tảng chăm sóc thứ 3 như Zalo, Facebook… để chăm sóc học viên. Dựa vào mô hình chuyển hóa, mô hình bệnh lý hay cân nặng của học viên, đội ngũ bao gồm bác sĩ dinh dưỡng, Bảo Long và 1 PT (Personal Trainer - huấn luyện viên cá nhân) chuẩn y khoa sẽ thiết kế giáo trình cá nhân hóa cho từng học viên.

 Các Shark cùng ấn tượng với LMS
Bảo Long cho biết, ở thị trường Việt Nam, anh định vị rõ ràng phân khúc khách hàng là những người béo, thừa cân, có nền tảng bệnh lý.
Anh chia sẻ, trong quá trình làm mô hình này, khó nhất là vấn đề chuyển đổi hành vi của khách hàng. Chính vì vậy, anh nghiên cứu tâm lý học hành vi để giải quyết các vấn đề về tâm lý gây ra stress, tăng tiết cortisol cho khách hàng. Anh cũng cam kết các học viên có bệnh nền đến với LMS giảm cân và còn trở về trạng thái sức khỏe bình thường.
Shark Phú nhận định, lợi nhuận doanh nghiệp lên đến 50% thì startup không cần gọi vốn, vì cứ lấy lãi tiếp tục mở rộng. Bảo Long giải thích, hiện startup có số vốn là hơn 2 tỷ tiền mặt, anh muốn kêu gọi thêm để phát triển mô hình MVP tại TP.HCM. Bảo Long tiết lộ, mong muốn của anh là mở 1 chuỗi giảm béo chuẩn y khoa ở Việt Nam. Anh nhận thấy online sẽ có những giới hạn và nếu làm offline, bản thân sẽ tự tin hơn trong việc chăm sóc học viên vì anh có thể nhìn thấy thực tế kết quả xét nghiệm khi học viên thay đổi. 
“Học online tỷ lệ bỏ khoảng 20%. Khi làm việc mặt đối mặt, tôi rất tự tin vì giám sát trực tiếp gần như 100%”, Bảo Long giải thích. Anh cũng nhận định, người bị béo phì rất dễ bỏ cuộc nên anh phải quan tâm và đốc thúc từng ngày. 
Tuy vậy, Shark Hưng cho rằng, nếu làm online sẽ cần nhiều nhân lực, như thế sẽ không thể mở rộng mạnh mẽ bằng các yếu tố công nghệ.
Shark Bình cũng bổ sung: “Tôi thấy là bạn đang có lợi nhuận mà biên lợi nhuận tương đối tốt. Một phần lý do là bạn chuyển đổi số, bạn không phải mở nhiều offline. Bây giờ bạn mở offline, biên lợi nhuận bạn sẽ bị sụt giảm thê thảm ngay và không còn hấp dẫn nữa”.
Bảo Long đồng tình với ý kiến của các Shark, tuy nhiên anh cho rằng, mô hình mà LMS sẽ làm trong đợt gọi vốn này là sẽ thiết lập trong 1 MVP phòng khám. Cơ bản trong đó là bác sĩ dinh dưỡng và anh tự tin họ sẽ thu hút khách hàng về cho LMS. Anh cũng cho biết, đội ngũ của mình toàn bộ là dân y khoa, anh nắm giữ 80% cổ phần công ty, 1 bác sĩ dinh dưỡng và 1 bác sĩ vận động, mỗi người 10%.

5 Shark đầu tư 100.000 USD



Nhà sáng lập LMS chia sẻ khách hàng khoảng 80% là nam, 20% là nữ vì tỷ lệ về béo về bệnh lý của nam khá cao. Còn nữ có tư duy về sức khỏe tốt hơn vì họ thường xuyên chăm sóc sức khỏe gia đình. Về cách thu hút khách hàng, anh cho biết có chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân. Hiện Facebook của anh có hơn 60.000 người theo dõi, kênh Tiktok gần 25 triệu lượt thích.

 Bảo Long xây dựng thành công thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Shark Bình hỏi thêm cách các Shark sẽ kiếm lời hoặc thoái vốn nếu đầu tư vào LMS. Bảo Long tự tin, với tỷ số lợi nhuận như đang có và tốc độ tăng trưởng là 33%, cuối năm nay startup sẽ có khoảng 1 triệu USD tổng doanh thu.
Shark Phú và Shark Linh cùng đề nghị đầu tư cho LMS 57.000 USD đổi lấy 15% cổ phần. Shark Bình đề nghị đầu tư 2 tỷ cho 20% cổ phần.
Bảo Long bối rối với đề nghị của các Shark vì con số cổ phần quá lớn, anh muốn công bằng với các nhà đầu tư phía sau. 
Shark Hưng nhận xét, startup không cần tiền của các Shark lắm nhưng cần sự tham gia của các Shark để lan tỏa. Vì vậy, Shark Hưng ra deal 80.000 USD cho 20% cổ phần với sự tham gia của 4 Shark là Shark Hưng, Shark Phú, Shark Bình và Shark Linh.
Shark Liên cho biết bà rất ấn tượng với nghị lực và được truyền cảm hứng bởi cách trình bày của nhà sáng lập. Chính vì vậy, Shark Liên quyết định sẽ đi cùng 4 Shark còn lại. “100.000 USD cho 25%, cả 5 Shark vào, duy nhất ở Shark Tank”, Shark Bình kết luận.

 Lần đầu tiên cả 5 Shark cùng chốt kèo với 1 startup
Nhà sáng lập LMS đồng ý với đề nghị đầu tư. Sau khi gọi vốn thành công, Phan Bảo Long chia sẻ: “Mong dự án giảm cân y khoa này sẽ lan tỏa đến cộng đồng những người thừa cân béo phì ở Việt Nam và hy vọng dự án này sẽ giúp đỡ họ rất nhiều…”.
Startup LMS khép lại các thương vụ gọi vốn của mùa 4 với một kỷ lục lần đầu tiên tại Shark Tank Việt Nam, 5 Shark cùng “bắt tay” đầu tư cho 1 startup.

TIN LIÊN QUAN

Shark Tank 2021 cam kết đầu tư hơn 200 tỷ, Shark nào “chốt kèo” nhiều nhất?

Shark Tank Việt Nam mùa 4 ghi nhận 1.200 hồ sơ đăng ký tham dự chương trình từ các startup, con số lớn nhất từ trước tới nay.

Toàn cảnh vụ hẹn hò của Phương Oanh và Shark Bình (updating)

Ngày 26/8, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái giống diễn viên Phương Oanh tình tứ bên một người đàn ông. Những hình ảnh này đi kèm nhiều bình luận cho rằng diễn viên là con giáp thứ mười ba, xen vào hôn nhân của một doanh nhân.

Thần đồng 16 tuổi tuyên bố tìm ra cách chữa ung thư vú

Krtin Nithiyanandam người Anh vừa tuyên bố tìm ra cách chữa ung thư vú âm tính với 3 thụ thể nội tiết, một trong những loại ung thư vú nguy hiểm nhất hiện nay.

Black Shark 4S Pro có thể sở hữu chip Snapdragon 888+, màn hình 144Hz

Hồi tháng trước, một trò chơi MOBA có trụ sở tại Trung Quốc đã tiết lộ rằng Black Shark sẽ sớm công bố điện thoại chơi game Black Shark 4S và Black Shark 4S Pro. Mới nhất, một leaker đáng tin cậy từ Trung Quốc đã chia sẻ các thông số kỹ thuật chính

Máy chữa vết thương không cần kháng sinh

Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Trung ương Huế thử nghiệm phương pháp này trên một số bệnh nhân.

Israel tìm ra loại protein giảm 97% virus HIV sau 8 ngày

Với phát hiện này, các nhà khoa học Israel đã mang đến hy vọng cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

Dòng điện thoại chơi game Black Shark 4S sẽ được ra mắt vào ngày 13/10

Black Shark đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội Weibo, cho biết dòng Black Shark 4S sẽ chính thức được ra mắt vào lúc 3 giờ chiều (giờ địa phương), ngày 13/10.

Yoga và châm cứu có tác dụng giảm đau mãn tính

Hãy quên thuốc giảm đau đi, tập yoga và châm cứu có khả năng làm dịu cơn đau mãn tính. Đây là kết quả của một nghiên cứu khoa học vừa được công bố.

THỦ THUẬT HAY

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách khắc phục các lỗi thường gặp trong Google Chrome

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Google Chrome hoàn hảo, rất nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng Chrome gây khí chịu cho người dùng. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các lỗi đó và hướng dẫn cách

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt