Phát hiện cuộc trò chuyện "giống như con người" giữa 2 chú cá heo

Các nhà nghiên cứu tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Karadag ở Feodosia, Nga đã ghi nhận một cuộc trò chuyện đặc biệt giữa hai con cá heo ở Biển Đen.


Theo đó, hai con cá heo (được gọi là Yasha và Yana) đã nói chuyện 'giống như con người'.


Các nhà nghiên cứu cho biết, mỗi con cá heo sẽ nghe một xung nhịp không bị gián đoạn, trước khi trả lời.




Về cơ bản, cuộc trao đổi này giống như cuộc trò chuyện giữa hai người.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sỹ Vyacheslav Ryabov, cho hay: 'Về cơ bản, cuộc trao đổi này giống như cuộc trò chuyện giữa hai người. Mỗi xung nhịp đại diện cho một âm vị hoặc một từ trong ngôn ngữ của cá heo'.


'Theo phân tích xung nhịp, mỗi con cá heo thay phiên nhau nói và không bị gián đoạn. Ngôn ngữ này thể hiện các tính năng trong ngôn ngữ của con người. Điều này cho thấy sự thông minh đặc biệt của những con cá heo. Ngôn ngữ của những con cá heo cũng có sự phát triển cao giống như ngôn ngữ của con người vậy', ông Ryabov chia sẻ thêm.


Hiện các nhà khoa học vẫn chưa thể giải mã được cuộc trò chuyện giữa hai con cá heo.


Cá heo là một loài có khả năng nhận biết âm thanh vượt xa loài người rất nhiều. Chúng có thể phân biệt sự khác nhau của âm thanh dù ở cường độ và tần số rất nhỏ.




Hình ảnh miêu tả cuộc trò chuyện giữa hai con cá heo. (Nguồn: telegraph.co.uk).

Cá heo cũng có thể giao tiếp ở nhiều tần số cùng một lúc. Cá heo sử dụng âm thanh không chỉ để giao tiếp, mà còn để thăm dò môi trường xung quanh và con mồi trong vùng biển tối.


Cá heo sở hữu bộ não lớn và phức tạp hơn rất nhiều so với con người.


Cập nhật: 14/09/2016
Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện mới về điểm chung giữa các ngôn ngữ trên thế giới

Khoảng 60% các ngôn ngữ trên thế giới có sự tương đồng về cách phát âm và ký tự dùng trong nhiều từ thông dụng.

Lý giải tiếng kêu khi bẻ khớp đốt ngón tay

Bẻ khớp đốt ngón tay làm phát ra âm thanh do sự hình thành nhanh chóng của một khoang rỗng hay bong bóng khí trong lòng chất lỏng lấp đầy không gian giữa các khớp xương.

Phát hiện ra một loại lửa mới

Một loại lửa mới có màu xanh da trời tươi vừa được phát hiện ra. Loại lửa này có cách thức hoạt động đặc biệt, không hề giống những loại lửa khác.

Người thông minh có sóng não khác thường

Nếu bộ não của bạn có những nhịp điệu nhẹ nhàng ngay cả trong lúc bạn suy nghĩ căng thẳng, điều đó chứng tỏ bạn là một người cực kì thông minh.

Thiết bị đánh lừa vị giác giúp ăn ngon miệng hơn

Thiết bị Taste Buddy có thể khiến món ăn trở nên ngon miệng hơn bằng cách kích thích vị giác của con người.

Máy tính đã nhỏ bằng ngón tay, chạy bằng năng lượng sóng vô tuyến

Nhóm nghiên cứu Sensor Lab thuộc đại học Washington (Mỹ) và đại học công nghệ Delft (Hà Lan) đã phát triển thành công một thiết bị số chạy không cần pin hay bất cứ nguồn điện bên ngoài nào.

MIT chế tạo ngón tay đọc sách dành cho người khiếm thị

Các nhà nghiên cứu tại MIT đã thành công trong việc tạo ra một thiết bị đọc sách thông minh có tên là FingerReader. Nó sử dụng một máy ảnh để nhận biết chữ viết và sau đó chuyển đổi thành âm thanh. Mục đích ban đầu của thiết bị này là giành cho

NASA đốt tàu vũ trụ để nghiên cứu ngọn lửa trong không gian

NASA sẽ tạo ra một đám cháy bằng tàu vũ trụ Cygnus để tìm hiểu cách ngọn lửa hoạt động trong không gian.

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.