Máy tính đã nhỏ bằng ngón tay, chạy bằng năng lượng sóng vô tuyến

Nhóm nghiên cứu Sensor Lab thuộc đại học Washington (Mỹ) và đại học công nghệ Delft (Hà Lan) đã phát triển thành công một thiết bị số chạy không cần pin hay bất cứ nguồn điện bên ngoài nào.

Sản phẩm có tên viết tắt là WISP, sẽ hấp thụ sóng vô tuyến trong không gian và chuyển đổi thành điện năng.

WISP không được thiết kế nhằm cạnh tranh với những bộ chip trên máy tính hay smartphone. Tuy nhiên, sức mạnh xử lý của nó đủ để chạy các cảm biến và truyền tải dữ liệu, có thể dùng cho những thiết bị đeo thông minh như smartwatch, vòng đeo sức khỏe...

Thành công của nghiên cứu này hứa hẹn mở ra nhiều hướng đi mới trong thời đại Internet của vạn vật (IoT). Năng lượng mà WISP tiêu thụ thậm chí còn thấp hơn so với Bluetooth LE đang được dùng trên nhiều thiết bị hiện nay.

Một ứng dụng khác của WISP là tích hợp vào smartphone. Bộ phận này có thể giúp thiết bị thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp ngay cả khi máy hết pin.

TIN LIÊN QUAN

Kính áp tròng "trò chuyện" với smartphone, smartwatch qua wifi

Kính áp tròng có khả năng kết nối không dây tới điện thoại di động và đồng hồ thông minh (smartwatch) để truyền phát các thông tin sức khỏe, sắp trở thành hiện thực nhờ một công nghệ mới.

Hệ thống hỗ trợ trực tuyến cảnh báo lũ ở Quảng Nam

Người dân trên lưu vực sông Vu Gia, tỉnh Quảng Nam sẽ nhận được những thông tin cảnh báo về lũ lụt, lũ quét nhanh hơn nhờ hệ hỗ trợ trực tuyến cảnh báo lũ tự động thông qua qua website, tin nhắn SMS.

Sinh viên Việt nghiên cứu công nghệ Âm thanh để dập tắt lửa

Viet Tran và Seth Robertson, đang học tại Đại học George Mason, cho rằng sóng âm thanh tần số thấp, trong khoảng 30-60 hertz, có thể ngăn oxy tiếp xúc với nhiên liệu cháy.

Phát hiện mới về liệu pháp hormone chữa ung thư tiền liệt

Đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường tiếp nhận liệu pháp hormone nhằm đối phó khối u.

Harvard: Một thập kỷ nữa, ngành công nghệ Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ

Tuyên bố trên là kết quả của cuộc nghiên cứu do giáo sư Graham Allison cùng các đồng sự tại trường chính sách công Kennedy thuộc đại học Harvard, Mỹ. Theo họ…

Đến năm 2020: Thị trường Mobile Internet Việt Nam sẽ tăng từ 40-100 lần

Đến năm 2020, khi kỷ nguyên của smartphone, Mobile Internet lên ngôi, Việt Nam sẽ có 60 triệu người dùng smartphone nhưng chỉ có 15 triệu người dùng PC. Với mức độ sử dụng Internet mọi lúc, mọi nơi, cá nhân hóa cao độ và thời lượng sử dụng 2-3

NASA đốt tàu vũ trụ để nghiên cứu ngọn lửa trong không gian

NASA sẽ tạo ra một đám cháy bằng tàu vũ trụ Cygnus để tìm hiểu cách ngọn lửa hoạt động trong không gian.

THỦ THUẬT HAY

4 công cụ trực tuyến miễn phí để thêm chữ vào video

Có nhiều chương trình trực tuyến khác nhau cho phép bạn thêm văn bản vào video trực tuyến miễn phí. Ở đây, bài viết sẽ giúp bạn chọn ra 5 giải pháp trực tuyến hàng đầu để thêm văn bản vào video.

Trình quản lý mật khẩu Bitwarden - tiện ích mở rộng mới nhất của Microsoft Edge

Mới đây, Microsoft đã đưa một tiện ích mở rộng mới nhất vào cửa hàng Windows Store - trình quản lý mật khẩu Bitwarden. Hiện nay, tiện ích này đã có mặt trên hầu hết các trình duyệt máy tính, di động và web.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách gỡ bỏ và xóa Jailbreak cho iPhone 5 trở lên

Chiếc điện thoại iPhone của bạn đã thực hiện jailbreak và cả iPad hay iPod touch để được trải nghiệm những mới mẻ hay tinh chỉnh thiết bị của mình mang đậm phong cách của bạn. Tuy nhiên sau quá trình dài trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.