Video: Cá rô quyết vượt cạn tìm đường về nhà

Con cá rô cố gắng hết sức trườn qua mặt đất sỏi đá, sau đó vất vả vượt qua bãi cỏ để tới được ao nước ở phía bên kia.


Đoạn video ghi lại quá trình vượt cạn của con cá rô ở Trung Quốc được chia sẻ trên trang Facebook của tờ People's Daily Online hôm 7/9, thu hút 109.000 lượt xem. Trong video, con cá trườn không ngừng nghỉ trên mặt đất để quyết tâm trở về ao nhà và cuối cùng đã thành công.




Cá rô có thể sống nhiều tuần trên cạn nhờ cơ quan hô hấp có cấu tạo đặc biệt.

Theo các nhà khoa học, cá rô có thể di chuyển trên mặt đất, trèo cây, làm ngạt các loài chim và cá lớn khi bị chúng nuốt. Loài cá này tồn tại nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần trên cạn nhờ cơ quan hô hấp có cấu tạo đặc biệt.


Khi nhiệt độ quá cao, chúng đào lỗ dưới lớp bùn để sống sót. Dù là loài nước ngọt, cá rô cũng có thể sống được ở vùng nước mặn.



Cập nhật: 13/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Video: Phát hiện con mực màu tím ngắt như đồ chơi

Các nhà khoa học mới phát hiện một cá thể loài mực ống lùn mắt ngược, thân màu tím, sống ở khu vực biển sâu ngoài khơi vùng biển Califonia, Mỹ.

Cá đuối to bằng xe ôtô chết hàng loạt trên sông Thái Lan

Những con cá đuối nước ngọt khổng lồ nhiều khả năng chết do tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên sông Mae Klong, Thái Lan.

Loài cá nhiệt đới di cư về vùng cực vì biến đổi khí hậu

Các nhà nghiên cứu mới đây đã tiến hành điều tra một số loài cá sống ở vùng nhiệt đới và phát hiện bất ngờ cho thấy, chúng đang có dấu hiệu rời bỏ vùng nước ấm quen thuộc để di chuyển lên các vùng nước lạnh ở vùng cực.

Kỹ năng săn cá mập thiện nghệ của chim diệc

Loài diệc xanh lớn sống ở bang California, Mỹ gây bất ngờ cho các nhà khoa học bởi tài săn cá mập da báo.

Bí quyết chống ngạt trong các vụ cháy nhà

Dù có thể khó tin và thậm chí có phần... mất vệ sinh, nhưng trong những trường hợp hoả hoạn đột ngột, việc hít thở qua đường bồn cầu sẽ cứu sống bạn.

Phát hiện 2 loài cua nước ngọt mới ở miền bắc

Các nhà khoa học Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa phát hiện 2 loài cua nước ngọt mới ở vùng núi phía Bắc Việt Nam.

Kinh hoàng cảnh tượng sên ăn tươi nuốt sống chim non

Hóa ra lũ sên không chỉ ăn cây cối, thực vật, thứ chúng định ăn còn kinh khủng hơn thế.

Sóng âm hé lộ xác tàu ngầm nghi bị thủy quái đánh chìm

Các kỹ sư sử dụng công nghệ sóng âm tìm thấy vị trí của tàu ngầm Đức từ thời Thế chiến I được cho là bị quái vật biển tấn công và đánh chìm.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không đăng nhập được Facebook

Nếu như bỗng một ngày Facebook không đăng nhập được thì làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

99,9% mã độc mới nhắm vào Android

Theo báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Kaspersky, có tới 99,9% mã độc di động mới được phát hiện trong quý I/2013 nhằm vào điện thoại Android.

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

Cách vừa xem Youtube vừa đọc báo, lướt web hay thậm chỉ là Facebook

Chỉ cần iPhone được tải trình duyệt Cốc Cốc trên Appstore. Trình duyệt có dung lượng gốc tầm 57MB và có thể phát sinh tăng khi chứa thêm dữ liệu cache.

Cách tạo tài khoản Dropbox nhanh nhất

Theo xu hướng hiện đại, nhu cầu và mức độ sử dụng cũng như dung lượng dữ liệu cần lưu trữ của người dùng ngày càng lớn. Một dịch vụ lưu trữ như Dropbox ra đời và có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.