Kinh hoàng cảnh tượng sên ăn tươi nuốt sống chim non

Hóa ra lũ sên không chỉ ăn cây cối, thực vật, thứ chúng định ăn còn kinh khủng hơn thế.


Dành cho những ai chưa biết, thì sên là ốc sên nhưng không có vỏ ốc bên trên. Và về cơ bản, cả hai đều được đánh giá là loài gây hại, có khả năng tàn phá cây cối một cách nghiêm trọng.


Tuy nhiên, lũ sên tham ăn này không chỉ ăn thực vật, khi mới đây, các chuyên gia đã được chứng kiến một cảnh tượng... kinh hoàng: Một con sên khổng lồ đang ăn tươi nuốt sống những chú chim mới nở.


Hỡi ôi! Những chú chim non còn chưa mở được mắt, chưa từng một ngày biết đến cảm giác được bay nhảy, nay bị ăn một cách đầy tàn nhẫn. Mà giả dụ, chúng bị ăn bởi các loài săn mồi đã đành, đằng này, lại là do một loài vật... nhầy nhụa và gớm ghiếc nuốt trọn.




Một con sên khổng lồ đang ăn tươi nuốt sống những chú chim mới nở.

Theo Katarzyna Turzanska - nhà nghiên cứu thuộc ĐH Wroclaw (Ba Lan): 'Đây là một cảnh tượng rất khó quan sát. Thường chúng ta sẽ được chứng kiến 'bi kịch' như sau: những chú chim bị thương rất nặng, toàn thân bao phủ bởi nhớt dãi, còn xung quanh là những con sên bò lổm ngổm'.


Turzanska cùng đồng nghiệp cũng chỉ quan sát được cảnh tượng giống như vậy khi đang nghiên cứu loài chim cổ trắng. Họ nhận thấy một con sên khổng lồ thuộc chi Arion đang bò quanh một tổ chim mới nở. Ngày hôm sau, con sên đi mất, để lại một cảnh tượng tang thương.


Họ thực sự rất ngạc nhiên: 'Chúng tôi không thể tin nổi rằng con sên thực sự đã giết lũ chim. Chúng tôi đã thảo luận cùng rất nhiều nhà sinh vật học, nhưng chưa một ai từng chứng kiến cảnh sên có tập tính săn chim chóc như vậy'.


Thực ra cảnh tượng này không hiếm. Những ngày tiếp theo, nhóm nghiên cứu phát hiện ra nhiều báo cáo cho thấy hành vi này ở sên. Hầu hết đều xảy ra tại châu Âu và đối với những loài chim làm tổ gần với mặt đất.


Nhưng đối với nhiều người, đây vẫn là một hành vi thực sự gây shock, vì trước kia chỉ có chim tấn công sên chứ ít ai nhìn thấy điều ngược lại.


Quá trình tấn công 'kinh dị'


Con gì kén ăn thì tin, chứ dứt khoát không phải lũ sên. Chúng ăn tất cả mọi thứ - từ lá cây đến xác động thực vật đang phân huỷ, thậm chí ăn cả phân. Một số loài còn ăn lẫn nhau nữa.


Và cái cách chúng tấn công thì thực sự đáng sợ. Theo Turzanska, sên có thể cảm nhận được mùi nên nhiều khả năng chúng đánh hơi được tổ chim. Cô mô tả: 'Không rõ có phải sên bắt đầu xuất hiện tập tính này, hay chỉ tình cờ rơi trúng tổ chim. Nhưng sau khi phát hiện ra những con chim non, chúng bắt đầu vồ lấy, sử dụng những cái răng siêu nhỏ cùng dịch nhầy để tấn công. Những chú chim non chỉ còn biết cam chịu bị ăn tươi nuốt sống mà chẳng thể làm gì được'.




Con gì kén ăn thì tin, chứ dứt khoát không phải lũ sên.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây còn nằm ở việc chim bố mẹ không hề bảo vệ con non, dù nếu như loài vật khác tấn công thì chúng có thể liều chết. Các chuyên gia cho biết nguyên nhân có thể do hiện tượng này không thường xuyên xảy ra, nên loài chim chưa tiến hoá đủ để phản ứng.


Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng chưa rõ loài sên nào có hành vi này. Nghi phạm được khoanh vùng ở 3 loài: sên đỏ (Arion rufus), sên đen (Arion ater), và sên Tây Ban Nha (Arion vulgaris). Trong đó, sên Tây Ban Nha là đáng nghi hơn cả, vì chúng là loài hung hăng nhất, từng ngự trị khắp châu Âu, đe doạ thảm thực vật tại đây.




Sên ăn thịt chim non - bạn tin không?

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature.


Cập nhật: 29/08/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Rắn hổ mang đói mồi nuốt chửng đồng loại

Con rắn hổ mang đói ngoạm chặt một con rắn nước trong công viên Nam Phi và mất gần một tiếng để nuốt chửng con mồi.

Kỹ năng săn cá mập thiện nghệ của chim diệc

Loài diệc xanh lớn sống ở bang California, Mỹ gây bất ngờ cho các nhà khoa học bởi tài săn cá mập da báo.

Kinh hãi khoảnh khắc trăn tham ăn nôn cả con linh dương ra ngoài

Người dân tại một ngôi làng ở thành phố Gorakhpur (Ấn Độ) đã rất kinh hãi khi chứng kiến cảnh tượng một con trăn cỡ 'khủng' nôn ra cả một con linh dương lớn do không thể nuốt trọn con mồi.

Những sự thật cực thú vị về loài chim ác là

Chim ác là là một loài chim khá đặc biệt với trí thông minh rất cao. Dưới đây là những khám phá thú vị về loài chim này.

AirPods bị nuốt vào bụng vẫn hoạt động và phát 'tín hiệu' của dạ dày

Một sự cố hy hữu vừa xảy ra, khi người phụ nữ sống ở Mỹ cho biết đã nuốt nhầm tai nghe Airpods vì tưởng đây là thuốc dạ dày. Mặc dù đã nằm trong bụng nhưng chiếc AirPods vẫn kết nối với iPhone của người này.

Bức xạ khổng lồ phóng ra sau khi lỗ đen "nuốt" gọn một hành tinh

Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà thiên văn đã ghi hình được việc một luồng bức xạ khổng lồ phóng ra từ hố đen vũ trụ, sau khi nó 'nuốt' gọn một hành tinh.

Hố tử thần 30m nuốt chửng đường 5 làn ở Nhật

Hố tử thần dài 30m bất ngờ xuất hiện giữa mặt đường lớn ở Nhật Bản, khiến nhiều người hoảng sợ.

"Cô gái chìm Bihar" giữa lòng sông Bilbao tại Tây Ban Nha gây hoang mang dư luận

Những ngày gần đây, cư dân tại thành phố Bilbao, Tây Ban Nha đã ít nhiều bị một phen hú vía sự hiện diện của một bức tượng hình cô gái nặng 120kg bỗng nhiên trồi lên ngay giữa dòng sông Nervion.

THỦ THUẬT HAY

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại để tạo dấu ấn riêng

Bạn muốn tạo dấu ấn riêng cho mình trong nhóm chat Zalo bằng những nickname? Hãy xem bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại nhé!

Hướng dẫn mở thẻ ATM, đăng ký tài khoản ATM Online

Mở thẻ ATM trực tuyến là dịch vụ đăng ký thẻ ngân hàng online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn so với cách truyền thống.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.