Cá đuối to bằng xe ôtô chết hàng loạt trên sông Thái Lan

Những con cá đuối nước ngọt khổng lồ nhiều khả năng chết do tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên sông Mae Klong, Thái Lan.


Hơn 70 cá thể thuộc loài cá đuối nước ngọt khổng lồ (Himantura polylepis), nhiều con lớn gần bằng chiếc xe ôtô, chết trên sông Mae Klong, Thái Lan trong vài tuần qua, theo nhà thám hiểm Zeb Hogan của kênh National Geographic. Sự việc cá đuối chết hàng loạt này rất đáng lo ngại do số lượng cá đuối khổng lồ còn lại rất ít. Đây là loài nằm trong danh sách nguy cấp của Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế.




Một con cá đuối nước ngọt khổng lồ được bắt trên sông Mae Klong, Thái Lan. (Ảnh: Ocean Mysteries).

Nhà chức trách Thái Lan đang nghiên cứu xác những con cá đuối nhằm tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của chúng. Nước sông Mae Klong, nơi xác cá đuối được tìm thấy, có độ axít hơi cao hơn mức thông thường.


Một số nhà môi trường học nghi ngờ nhà máy sản xuất ethanol xả thải ra sông khiến cá đuối nhiễm độc. Nhiều người khác cho rằng chúng chết do chất độc xyanua được ngư dân sử dụng để bắt các loài cá quý hiếm hơn dưới sông.


Ngư dân hiếm khi săn cá đuối khổng lồ nước ngọt vì thịt của chúng không ngon. Chúng cũng quá lớn và quá khỏe nên thường làm hỏng đồ câu. Dù không phải mục tiêu săn bắt, đôi khi cá đuối bị chết vì mắc vào lưới ngư dân. Chúng cũng bị đe dọa bởi tình trạng ô nhiễm, tràn dầu và những con đập chia cắt môi trường sống.


'Một điều rõ ràng làm cần giảm ô nhiễm từ những nhà máy xung quanh để cải thiện tình trạng dòng sông và cứu loài cá đuối trong dài hạn', Hogan nói.


Cập nhật: 11/11/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

10.000 con ếch quý đột ngột chết hàng loạt ở Peru

Khoảng hơn 10.000 cá thể ếch sinh sống ở hồ Titicaca, một trong những hồ nước lớn nhất Nam Mỹ đột ngột chết hàng loạt.

Thai nhi mọc đuôi như nàng tiên cá trong bụng mẹ

Một người mẹ trẻ ở Trung Quốc buộc phải phá thai khi phát hiện đứa bé trong bụng mắc hội chứng hiếm gặp khiến một chiếc đuôi mọc ra ở vị trí chân.

Câu chuyện về chiếc iPhone cứu sống nhóm bạn chết đuối tại Nhật Bản

Có thể hơi khó tin, nhưng đây là một câu chuyện hoàn toàn có thật đã được Tim Cook chia sẻ trên Twitter của mình vào hôm qua (15/12). Chiếc điện...

7 trường hợp kỳ bí: Sau khi chết vẫn sinh con

Sau khi chết, thân thể sẽ không còn liên quan đến cuộc sống nữa. Và cơ thể xác thịt đó sẽ trở thành một thiên đường cho vô số các vi sinh vật, các loại vi khuẩn, nấm và các loài động vật nhỏ khác cùng chiến đấu xem ai sở hữu xác chết nhanh nhất.

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

Hai thanh niên đi xe máy chết thảm khi lao vào xe dọn đường

Hai nam thanh niên điều khiển xe máy trên đường với tốc độ nhanh bất ngờ va chạm với xe quét đường khiến cả 2 tử vong.

Voi mang thai nghi bị đầu độc chết ở Indonesia

Các nhà chức trách phát hiện xác một con voi đang mang thai trong khu đất trồng cọ dầu trên đảo Sumatra, Indonesia, nghi do bị cố tình đầu độc, AFP hôm qua đưa tin.

Sát thủ máu lạnh có nọc độc "tiễn" cùng lúc 20 người về cõi chết

Có khả năng giết chết 20 người trưởng thành cùng một lúc chỉ sau một nhát cắn, rắn biển Olive là loài 'sát thủ' nguy hiểm bậc nhất của đại dương.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ