Sát thủ máu lạnh có nọc độc "tiễn" cùng lúc 20 người về cõi chết

Có khả năng giết chết 20 người trưởng thành cùng một lúc chỉ sau một nhát cắn, rắn biển Olive là loài 'sát thủ' nguy hiểm bậc nhất của đại dương.


Đại dương là một 'thế giới ngầm' luôn ẩn chứa những bí ẩn kỳ quái cùng những sinh vật gây chết người gây ám ảnh nhất hành tinh.


Những 'sát thủ' đáng sợ nhất, hung hãn nhất bạn dễ dàng gọi tên đó là cá mập trắng, cá mập bò, cá đuối điện, sứa hộp...


Thực tế, có một loài động vật gây nên những 'cơn ác mộng' khủng khiếp nhất với con người, cả ở trên cạn, trên cây và dưới nước. Loài 'sát thủ' đó chính là loài rắn độc.


Sinh sống ở dưới biển, loài rắn độc này có tên: Rắn biển Olive.




Rắn biển Olive, một trong những 'sát thủ' đáng sợ của đại dương.

Có rất nhiều loài rắn biển có nọc cực độc sống dưới đại dương, trong số đó không thể không kể đến loài 'sát thủ máu lạnh' này.
Chúng có thể giết chết 20 người trưởng thành cùng một lúc bằng lượng nọc độc được bơm ra sau một nhát cắn.


Sở hữu chiếc đầu mang dáng vẻ đe dọa và hung hãn, rắn biển Olive là một trong những 'thợ săn' cừ khôi dưới đáy biển.




Khác với cái đuôi dẹt dùng để lái khi bơi, đầu của rắn biển Olive lại tròn và mập hơn nhiều loài rắn khác.

Không chỉ sở hữu dáng vẻ đáng sợ đầy hung hãn, rắn biển Olive còn có hàm răng nanh dài 4mm dùng để bơm 2 loại nọc độc khác nhau sau mỗi nhát cắn vào con mồi xấu số.


Khi 2 loại nọc đọc khác nhau được bơm vào cơ thể con mồi (một loại tấn công thần kinh, một loại tấn công cơ), nạn nhân sẽ nhanh chóng hứng chịu cái chết đầy đau đớn.




Rắn biển Olive thường đi săn cá và con mồi nhỏ tại các rạn san hô.

Ngoài ra, chúng còn có thể phi trong nước với tốc độ rất đáng nể cùng khả năng xuất hiện đột ngột trước con mồi với khứu giác 'đánh hơi' cực nhạy.


Một loại vũ khí bí mật mà loài rắn biển này sở hữu đó là những tế bào thần kinh có khả năng cảm nhận ánh sáng ở đuôi.


Lợi thế này chẳng khác gì giúp chúng có thêm một 'bộ mắt' nữa, khiến chúng có thể dễ dàng săn mồi và tránh các kẻ thù lớn hơn.




Rắn biển Olive có thể tấn công con người khi ngoi lên mặt nước lấy không khí.

Sở dĩ, rắn biển Olive nguy hiểm đến con người là do đặc tính chúng thường phải ngoi lên mặt nước để lấy không khí. Khi quay lại, con người thường đụng độ chúng và vô tình bị chúng tấn công.




Rắn biển Olive


Tên khác: Rắn biển vàng.


Danh pháp khoa học: Aipysurus laevis.


Phân bố: Các vùng biển tại Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương.


Tuổi thọ: 10 năm.


Cập nhật: 05/08/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Taipan nội địa: Loài rắn có nọc độc giết chết 100 người cùng lúc

Sinh sống chủ yếu tại các vùng nội địa ở Australia, loài động vật sở hữu nọc độc khủng khiếp nhất thế giới này có thể giết chết 100 người sau 45 phút cắn.

20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới gây chết người trong tích tắc (phần 1)

Top 20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới không có những loài thú ăn thịt hung dữ như hổ, báo, sư tử... mà là những sinh vật quen thuộc tưởng chừng vô hại như ếch, ốc sên, nhện, kiến...

Cá mập có phải là sinh vật nguy hiểm nhất quả đất?

Từ lâu, chúng ta đã biết đến cá mập như một loài vật hung tợn, là chúa tể của cả đại dương và thống trị các sinh vật sống dưới biển.

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

Những con đường dẫn đến cái chết dễ dàng đến không ngờ

Bạn sẽ không thể ngờ mình có thể tử vong bất ngờ theo nhiều cách khác nhau và dễ dàng như thế này.

Tìm hiểu về loài ếch Rabbs vừa mới tuyệt chủng

Mặc dù đã cố gắng nỗ lực bảo tồn loài ếch Rabbs nhưng cuối cùng cá thể ếch cuối cùng của loài lưỡng cư này đã chết.

Cá đuối to bằng xe ôtô chết hàng loạt trên sông Thái Lan

Những con cá đuối nước ngọt khổng lồ nhiều khả năng chết do tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên sông Mae Klong, Thái Lan.

Những bữa ăn khiến loài người đang "chết dần chết mòn"

Theo nghiên cứu của Viện Số liệu và đánh giá sức khỏe Hoa Kỳ (IMHE), thủ phạm nguy hiểm nhất đang giết chết chúng ta lại chính là chế độ ăn uống nghèo nàn.

THỦ THUẬT HAY

Lắp đặt đầu đĩa DVD một cách dễ dàng

DVD hiện rất phổ biến trong giới giải trí và giá thành đầu đĩa DVD cũng không quá đắt đỏ. Lắp đặt đầu đĩa DVD với TV sẽ giúp bạn tận hưởng cả âm thanh lẫn hình ảnh một cách tuyệt vời. Hầu hết các TV và đầu đĩa DVD hiện

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Cách thay đổi hiệu ứng ảnh động(Live Photo)trên iPhone với iOS 15

Live Photo trên iPhone có thể thêm nhiều hiệu ứng độc đáo. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hiệu ứng ảnh động trên iPhone với iOS 15 nhé!

Cài đặt LightX miễn phí và dùng tải khoản cá nhân không cần jailbreak máy

Ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn bộ cài đặt LightX miễn phí và có thể dùng tải khoản cá nhân để sử dụng mà không cần jailbreak máy.

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...