Video: Phát hiện con mực màu tím ngắt như đồ chơi

Các nhà khoa học mới phát hiện một cá thể loài mực ống lùn mắt ngược, thân màu tím, sống ở khu vực biển sâu ngoài khơi vùng biển Califonia, Mỹ.




Mực ống lùn màu tím.

Mực ống lùn có tên khoa học là Rossia pacifica có tuổi đời khoảng 2 tuổi. Ban ngày chúng chủ yếu ẩn mình trong cát, chỉ đôi mắt lộ ra. Theo Nautilus, nhóm nghiên cứu phát hiện ra loài mực cho biết họ chưa từng trông thấy nó trước đây.


Họ phỏng đoán chúng giống loài mực sống nhiều ở phía Bắc Thái Bình Dương, giữa vùng biển Nhật Bản và Nam California.


Một nhà nghiên cứu nói: 'Trông nó như được làm giả vậy. Chả khác một món đồ chơi của trẻ con'.




Cập nhật: 17/08/2016
Theo Infonet

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện loài bạch tuộc khổng lồ mới ngoài khơi Alaska

Các nhà nghiên cứu nhận dạng một loài bạch tuộc mới và mô tả phát trên tạp chí sinh học American Malacological Bulletin. Họ đặt tên cho nó là bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương có diềm xếp, IFL Science hôm qua đưa tin.

Sên biển giống hệt Pikachu gây sốt ở Nhật

Loài sên biển có thân màu vàng và đôi tai chấm đen giống hệt Pikachu trong trò Pokémon Go đang thu hút chú ý của cộng đồng người chơi game Nhật Bản.

Tổ tiên cá hồi có hàm răng sắc nhọn dài 20cm

Các nhà khoa học mới đưa ra bằng chứng cho thấy cá hồi thời tiền sử có răng vô cùng sắc nhọn và nặng tới hơn 180kg sinh sống ở bờ biển Thái Bình Dương.

Loài cá mập dài bằng xe ôtô từng tung hoành trong đại dương

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện một loài cá mập to bằng chiếc xe có răng nhọn hoắt từng sinh sống phổ biến dọc bờ biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương 20 triệu năm trước.

Loài cá nhiệt đới di cư về vùng cực vì biến đổi khí hậu

Các nhà nghiên cứu mới đây đã tiến hành điều tra một số loài cá sống ở vùng nhiệt đới và phát hiện bất ngờ cho thấy, chúng đang có dấu hiệu rời bỏ vùng nước ấm quen thuộc để di chuyển lên các vùng nước lạnh ở vùng cực.

Các nhà khoa học tìm ra tế bào não điều khiển tốc độ lão hóa

Việc tìm ra tế bào não kiểm soát tốc độ lão hóa có thể giúp các nhà khoa học làm chậm, thậm chí đảo ngược quá trình.

Loài cá mập thọ 4 thế kỷ, chỉ giao phối sau 150 tuổi

Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện tuổi thọ của loài cá mập Greenland lên tới 400 năm, giữ ngôi động vật có xương sống thọ nhất thế giới.

Phát hiện 60 xác tàu đắm 2.000 năm tuổi dưới đáy biển Đen

Các nhà khảo cổ tìm thấy tổng cộng 60 xác tàu đắm gần như nguyên vẹn đã chìm dưới đáy biển Đen từ cách đây hơn 2.000 năm trước. Theo Dailymail, đây là một phát hiện tình cờ trong quá trình thực hiện một dự án khoa học kéo dài ba năm mang tên Black

THỦ THUẬT HAY

Top 5 App làm nét video bị mờ trên điện thoại tốt nhất 2022

Top 5 App làm nét video bị mờ trên điện thoại tốt nhất đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Quay video hoặc xem video trên điện thoại đã là nhu cần cần thiết của chúng ta. Đặc biệt ở thời đại công nghệ số đang phát

Đổi tên người dùng trên Macbook, iMac với 4 bước đơn giản

Việc đầu tiên để thay đổi tên là bạn cần phải truy cập vào tài khoản admin của thiết bị. Nếu như bạn đăng đăng nhập bằng tài khoản có quyền admin và muốn đổi tên thì bạn cần tạo thêm một tài khoản có quyền admin để có

10 tổ hợp phím tắt cần thiết cho các tab trình duyệt

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa các tab khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một phím tắt đơn giản.

ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí ra mắt bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS

Sau khi thử nghiệm trên Android, ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí đã cho ra mắt phiên bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS. ProtonVPN cung cấp cho bạn một số server miễn phí sử dụng và không bị giới hạn băng thông.

Hướng dẫn chuyển ảnh thành Gif trên máy tính chỉ với ‘vài đường’ cơ bản

Các bức ảnh Gif độc đáo trên các trang mạng xã hội đã trở thành điều phổ biến và không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, bạn đã biết cách tạo ra những bức ảnh Gif độc đáo trên máy tính hoặc laptop chưa? Hãy khám

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.