Thu được tín hiệu lạ có thể do người ngoài hành tinh phát ra

Các tín hiệu lạ phát ra từ ngôi sao giống Mặt trời có tên gọi HD 164595 cách chúng ta 95 năm ánh sáng.


Các nhà khoa học tỏ ra phấn khích khi thu được tín hiệu vô tuyến từ một ngôi sao khá giống Mặt trời. Nó có tên gọi là HD 164595, nằm trong chòm sao Hercules cách Trái đất khoảng 95 năm ánh sáng.




HD 164595 cách chúng ta 95 triệu năm ánh sáng.

Theo đánh giá của các nhà khoa học, đó có thể là kết quả của một hiện tượng tự nhiên, chẳng hạn như 'vi thấu kính' tạo ra do lực hấp dẫn của ngôi sao tăng cường và tập trung tín hiệu từ các nơi khác. Giới thiên văn đã đề nghị SETI, tổ chức tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất, giám sát kỹ hơn về thông điệp này.




Các tín hiệu sóng radio thu được.

SETI sẽ dùng kính thiên văn Allen ở Bắc California và Đài thiên văn SETI Boquete ở Panama để theo dõi HD 164595. Được biết, lần phát hiện tín hiệu đầu tiên là vào ngày 15/5 năm ngoái bởi kính thiên văn RATAN-600 tại Zelenchukskaya.




SETI sẽ giám sát HD 164595.

HD 164595 thu hút sự chú ý của giới khoa học bởi ngôi sao này khá giống Mặt trời với ít nhất một hành tinh quay xung quanh. Nhiệt độ trung bình của nó nóng hơn khoảng 12 Kelvin so với Mặt trời, đồng thời trẻ hơn khoảng 100 triệu năm.


'Không ai dám chắc tồn tại một nền văn minh ngoài Trái đất nhưng nó (HD 164595) chắc chắn rất có giá trị để nghiên cứu', Gilster, nhà khoa học tại Centauri Dreams nhận định.


Cập nhật: 30/08/2016
Theo vntinnhanh

TIN LIÊN QUAN

6 tín hiệu radio bí ẩn từ không gian. Chúng ta có nên liên lạc với người ngoài Trái Đất?

Mới đây, các nhà nghiên cứu ở ĐH McGill ở Canada đ ã phát hiện được 6 tín hiệu radio bất thường, bí ẩn từ không gian vũ trụ.

Trung Quốc tham gia tìm người ngoài hành tinh gần sao giảm sáng bất thường

Kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất thế giới của Trung Quốc sẽ tham gia dự án tìm kiếm trí thông minh ngoài hành tinh gần một ngôi sao giảm sáng khác thường.

Sai lầm chiến lược khi “săn” người ngoài hành tinh

Việc truy tìm sự sống ngoài Trái đất phần lớn dựa trên giả thuyết người ngoài hành tinh là những cơ thể sống tương tự như con người. Tuy nhiên mới đây, một số nhà khoa học đã đặt câu hỏi liệu giả thuyết đó có chính xác?

Tín hiệu cực mạnh vừa gửi tới chúng ta đến từ chính Trái Đất

Không phải lần đầu tiên chúng ta thất vọng thế này.

Kính viễn vọng Australia tìm kiếm người ngoài hành tinh

Kính viễn vọng Parkes của Australia sẽ tham gia dự án Breakthrough Listen nhằm tìm kiếm nền văn minh ngoài Trái Đất và các hiện tượng tự nhiên khác.

Phát hiện thành phố Ai Cập cổ đại 7000 năm tuổi lâu đời nhất hiện nay

[/b][b] Vài năm trở lại đây, các nhà khảo cổ học thường hay cho rằng hầu hết những phát hiện quan trọng tại Ai Cập đều đã đón ánh mặt trời từ nhiều năm về trước. Do đó, khi một nhóm từ Bộ Cổ vật Ai Cập bắt đầu tiến hành khai quật gần thành cổ

"Thấu kính hấp dẫn" giúp tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh

Các nhà nghiên cứu có thể phát hiện những điều kiện phù hợp với sự sống trên hệ sao gần Trái Đất nhất trong sự kiện thấu kính hấp dẫn hiếm gặp.

NASA phát hiện thêm hơn 100 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt trời

Ngày 18/7, một nhóm các nhà khoa học quốc tế thông báo đã phát hiện thêm 104 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt ​Trời, trong đó có 4 hành tinh có thể có bề mặt giống Trái Đất.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh cử chỉ nhấn đúp trên Apple Pencil 2, nâng cao trải nghiệm iPad Pro 2018

Trên Apple Pencil 2, bạn có thể tùy chỉnh thêm các chức năng gán vào cử chỉ nhấn đúp. Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng trên iPad Pro 2018.

Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn

Bài viết Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn sẽ gửi tới các tổng hợp hệ thống phím tắt của game đặc biệt cần thiết cho các game thủ của chúng ta, đặc biệt là với Blade & Soul tựa game thiên về kỹ

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

Những phần mềm miễn phí thay thế Photoshop xuất sắc nhất

Adobe Photoshop là một trong những phần mềm lớn dành cho các nhà thiết kế đồ họa. Người mới bắt đầu sử dụng phần mềm Adobe Photoshop sẽ gặp rất nhiều khó khăn để làm quen và sử dụng nó.

Bộ 5 giao diện Joosa cực chất với thiết kế chuyên nghiệp

Được xây dựng bởi nhà thiết kế giao diện có nickname gsrthemes9 trên website nổi tiếng Themeforest. Bộ giao diện này được đánh giá khác cao 4.7/5 và có hơn 455 đơn đặt hàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Trong bài viết cách đây 2 ngày, TCN đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãi điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...