Tín hiệu cực mạnh vừa gửi tới chúng ta đến từ chính Trái Đất

Không phải lần đầu tiên chúng ta thất vọng thế này.


Cách đây ít lâu, tin tức về một tín hiệu mạnh được các nhà khoa học Nga phát hiện được đăng tải. Mẩu tin ấy đã khiến không ít người tin rằng một nền văn minh nào đó đang gửi tín hiệu tới chúng ta. Nhưng bên cạnh đó nhiều nhà khoa học, thiên văn học cũng tỏ ra nghi ngờ, rằng khó có thể có được tín hiệu mạnh như vậy tới được Trái Đất từ khoảng cách xa vời như vậy.




Dàn ăngten của Nga đã phát hiện ra tín hiệu lạ.

Có vẻ như các nhà nghiên cứu đã đúng, họ khẳng định rằng không có nền văn minh ngoài vũ trụ nào gửi đi tín hiệu cả. 'Có rất nhiều lời giải thích cho những tín hiệu này, thậm chí nó có thể đến từ chính Trái Đất chúng ta', nhà thiên văn học Seth Shostak tại viện tìm kiếm SETI nói.


Và giờ thì các nhà thiên văn tại Đài thiên văn của Học viện Khoa học Nga đã chính thức kết luận, rằng tín hiệu mà RATAN-600 dò được là gần như chắc chắn đến từ Trái Đất, rất có thể phát ra từ một hoạt động quân sự nào đó.


Giờ thì ta đã có thể chắc chắn là không có xã hội ngoài hành tinh nào gửi đi thông điệu yêu thương cho ta tại Trái Đất, cũng như nhà thiên văn học Shostak đã nhận định, đây không phải là lần đầu tiên sự kiện này diễn ra và hiển nhiên, chưa lần nào ta tìm thấy gì cả.


Công bố được đăng tải trên trang chủ của Đài thiên văn của Học viện Khoa học Nga.


Thu được tín hiệu lạ có thể do người ngoài hành tinh phát ra
Cập nhật: 03/09/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Sai lầm chiến lược khi “săn” người ngoài hành tinh

Việc truy tìm sự sống ngoài Trái đất phần lớn dựa trên giả thuyết người ngoài hành tinh là những cơ thể sống tương tự như con người. Tuy nhiên mới đây, một số nhà khoa học đã đặt câu hỏi liệu giả thuyết đó có chính xác?

Thu được tín hiệu lạ có thể do người ngoài hành tinh phát ra

Các tín hiệu lạ phát ra từ ngôi sao giống Mặt trời có tên gọi HD 164595 cách chúng ta 95 năm ánh sáng.

6 tín hiệu radio bí ẩn từ không gian. Chúng ta có nên liên lạc với người ngoài Trái Đất?

Mới đây, các nhà nghiên cứu ở ĐH McGill ở Canada đ ã phát hiện được 6 tín hiệu radio bất thường, bí ẩn từ không gian vũ trụ.

Phi hành gia của NASA: Vũ trụ đầy sự sống

Sau khi trải qua 230 ngày sống trong vũ trụ, một phi hành gia của NASA khẳng định người ngoài hành tinh đang ở khắp nơi trong vũ trụ.

Đại học Cambridge công bố dấu hiệu mới về sự sống ngoài trái đất

Nghiên cứu mới khẳng định những hành tinh đại dương có khí quyển giàu hydro ngoài hệ Mặt trời có thể là nơi tiềm năng cho phát triển sự sống ngoài Trái đất.

Bức tường hydro khiến bầu trời tối đen về đêm

Giả thuyết cách đây 200 năm giải thích nguyên nhân bầu trời tối về đêm là do các đám mây hydro ngăn cản ánh sáng phát ra từ vô số ngôi sao được chứng minh là chính xác.

Đây là lý do tại sao Richard Feynman nói: "Khoa học và tôn giáo có thể cùng tồn tại"

Phải chăng khoa học và tôn giáo sẽ không bao giờ tìm được tiếng nói chung khi mà một bên luôn tìm bằng chứng mắt thấy tai nghe còn một bên thì giữ vững niềm tin tuyệt đối về Đấng siêu nhiên?

Phát hiện bất ngờ: Sao Diêm Vương có khả năng phát ra tia X

Một nhóm các nhà nghiên cứu dữ liệu từ Đài quan sát thiên văn Chandra của NASA đã phát hiện ra ánh sáng tia X đến từ sao Diêm Vương (Pluto).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ eBanking tại Ngân hàng Đông Á

Internet Banking Service hay còn gọi EBanking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến vô cùng tiện lợi, có mặt ở hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam trong đó có cả Ngân hàng Đông Á (DongA Bank).

4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng điện thoại Android tiện dụng hơn

Hệ điều hành Android đã được Google tích hợp nhiều thao tác nhỏ tiện dụng mà nếu không để ý kĩ bạn sẽ không biết.

Cách ẩn hoạt động kết bạn, theo dõi trên Facebook 2021

Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có thể thoải mái theo dõi, kết bạn trên Facebook mà không sợ bạn bè, người yêu nhòm ngó. Theo dõi bài viết sau đây.

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

4 cách chặn quảng cáo xuất hiện trên Facebook rất dễ dàng

Facebook đề xuất những quảng cáo cho bạn dựa trên mối quan tâm/sở thích của bạn được hình thành từ hoạt động trên Internet như: tìm các từ khóa trên Google hay các trang web, trò chuyện về một mặt hàng trên Messenger,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe Bluetooth Partron PBH-400: Hoàn toàn bất ngờ và bị thuyết phục

Partron là thương hiệu âm thanh đến từ Hàn Quốc, tuy chỉ xuất hiện chính thức tại thị trường Việt Nam hơn 1 năm nhưng mẫu tai nghe Bluetooth PBH-400 đã là phiên bản nâng cấp thứ 4 với rất nhiều cải tiến nếu so với

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.