Cơ hội marketing trong đại dịch: Stream trên thiết bị di động

Cơ hội marketing trong đại dịch: Stream trên thiết bị di động


Trong báo cáo mới nhất, nền tảng phân tích marketing ứng dụng toàn cầu Adjust ghi nhận lượng người stream trên Over The Top (OTT) tăng mạnh trong đại dịch, và xu hướng tiêu dùng đang dịch chuyển sang thiết bị di động. Báo cáo cho thấy 84% người dùng tại các quốc gia được khảo sát stream trên điện thoại cùng một lượng nội dung, hay thậm chí còn nhiều hơn, kể từ khi đại dịch bùng phát.


Xét trung bình, hơn một nửa lượng người dùng (52,5%) stream nhiều video hơn kể từ khi lệnh phong tỏa được công bố. Chỉ có 12% stream ít lại, tức là số lượng người sử dụng điện thoại để stream video cao gấp 4 lần.
Dựa trên nghiên cứu hơn 8.000 người dùng tại Mỹ, Anh, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, và Trung Quốc, Báo cáo ngành stream trên thiết bị di động 2021 nhận thấy người dùng ở mọi thế hệ tại các quốc gia ưu tiên thiết bị di động (mobile-first) đều có thói quen stream. Tổng cộng có gần 90% người dùng trên 55 tuổi tại Trung Quốc (89,8%) và Thổ Nhĩ Kỳ (88,9%) stream trên điện thoại mỗi ngày hoặc ít nhất nhiều hơn một lần một tuần.

“Thói quen stream trên thiết bị di động hiện đang thay đổi mạnh mẽ trên toàn thế giới và giữa các thế hệ người dùng, điều đó đã tạo ra nhiều cơ hội quảng cáo mới và vai trò mới cho mảng phân tích dữ liệu di động,” theo Paul H. Müller, Đồng sáng lập và CTV tại Adjust. “Một khi hiểu rõ cách thức và thời điểm stream của người dùng, cũng như đâu là kênh và chiến dịch tạo nên tác động marketing cao nhất, khả năng chúng ta xây dựng được một tệp người dùng lớn và trung thành gần như là vô tận.”


Báo cáo cũng chỉ ra rằng:
Hầu hết người dùng stream trên thiết bị di động ít nhất một lần một ngày. Người dùng tại Trung Quốc (93,8%) và Thổ Nhĩ Kỳ (91,9%) stream thường xuyên nhất — mỗi ngày cho đến một lần một tuần — so với 69,4% tại Mỹ, 57,2% tại Nhật Bản, và 45,7% tại Anh.
Người dùng ở mọi thế hệ và mọi khu vực stream ít nhất một tiếng mỗi lần truy cập, cho thấy họ không còn chỉ xem các nội dung ngắn — và đã bắt đầu cày đến cuối tập phim hay cả một bộ phim dài.
Millennials là thế hệ stream nhiều nhất trên thiết bị di động, cũng là thế hệ xem stream lâu nhất. Mỗi lần truy cập, họ xem trung bình hơn 90 phút (94,2). Ngay sau là Gen Z, với thời lượng xem chỉ ít hơn 90 phút đôi chút (87,6).
Người dùng trên 55 tuổi không xem stream nhiều bằng, nhưng với trung bình 65 phút mỗi phiên truy cập, thì nhóm này còn rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.
Người dùng chi một số tiền khá lớn cho các dịch vụ stream và giải trí theo yêu cầu (on-demand). Hàn Quốc là quốc gia có mức chi cao nhất, 42,68 USD mỗi tháng, so với 33,58 USD của Mỹ và 34,82 USD của Anh.

Truyền hình kết nối (CTV) tận dụng tốt xu hướng sử dụng màn hình thứ hai. Adjust còn xem xét xu hướng sử dụng màn hình thứ hai (second-screening, vừa xem TV vừa sử dụng điện thoại), xu hướng hiện đang bùng nổ trên toàn cầu, cũng như sự phát triển của truyền hình kết nối (CTV). Xét trung bình, hơn 3/4 (76%) tổng số người được hỏi cho biết, họ sử dụng điện thoại khi đang xem TV. Xu hướng này nổi bật nhất tại Singapore và Trung Quốc (cả hai đều 85%), theo ngay sau là Mỹ (83%).


Xét trung bình, 65,4% người dùng xem mạng xã hội, biến ứng dụng này thành lựa chọn hàng đầu của những người có thói quen sử dụng màn hình thứ hai, theo sau là ứng dụng ngân hàng (54,9%) và game (44,9%). Người dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương chuộng ứng dụng giao đồ ăn hơn, và các thị trường sử dụng tích cực nhất lần lượt là Trung Quốc (65,2%), Hàn Quốc (36,6%) và Singapore (48,2%).


Để khai thác xu hướng này, các nhà quảng cáo có thể đặt lời kêu gọi hành động (CTA) ngay tại quảng cáo trên TV, ví dụ tải ứng dụng điện thoại qua mã QR. Điều này mang đến trải nghiệm thương hiệu hoàn toàn mới và có tính tương tác cao, khi sử dụng kết hợp cả hai thiết bị.
Xem đầy đủ báo cáo của Adjust tại đây.
Báo cáo Streaming trên thiết bị di động năm 2021 dựa trên nghiên cứu người tiêu dùng do Censuswide thực hiện cho Adjust bằng một cuộc khảo sát toàn cầu với 8.000 người tiêu dùng sử dụng TV/video streaming từ 16 tuổi trở lên. Nghiên cứu sử dụng các đại diện trên toàn cầu bao gồm 1.000 người tiêu dùng sử dụng TV/video streaming ở các quốc gia sau: Vương quốc Anh, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 6 tháng 11 năm 2020 đến ngày 10 tháng 11 năm 2020 và Hoa Kỳ trong khoảng thời gian từ 23/09 và 29/09/2020.
Click to expand...
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/c%C6%A1-h%E1%BB%99i-marketing-trong-%C4%91%E1%BA%A1i-d%E1%BB%8Bch-stream-tr%C3%AAn-thi%E1%BA%BFt-b%E1%BB%8B-di-%C4%91%E1%BB%99ng.402841/

TIN LIÊN QUAN

Apple mua lại dịch vụ stream nhạc cổ điển Primephonic, mức giá của thương vụ này không được tiết...

Apple mua lại dịch vụ stream nhạc cổ điển Primephonic, mức giá của thương vụ này không được tiết lộ cụ thể. Việc mua lại Primephonic sẽ giúp làm giàu thêm thư viện nhạc của Apple Music cũng như mang…

Apple mua lại dịch vụ stream nhạc cổ điển Primephonic, giá của thương vụ này không được tiết lộ

Apple mua lại dịch vụ stream nhạc cổ điển Primephonic, mức giá của thương vụ này không được tiết lộ cụ thể. Việc mua lại Primephonic sẽ giúp làm giàu thêm thư viện nhạc của Apple Music cũng như mang…

Link SopCast, Ace Stream xem trận Hull City vs Man City (0h30 ngày 27/12)

Với quyết tâm bám đuổi ngôi đầu bảng, cạnh tranh danh hiệu vô địch, Man City nhiều khả năng sẽ vùi dập đội bét bảng Hull City dù phải đá trên sân khách. Nhịp Sống Số gửi đến bạn đọc hướng dẫn dùng SopCast và Ace Stream để xem trực tiếp trận đấu

Tính năng Live stream Facebook sẽ có khả năng quay 360 độ

Sắp tới, người dùng sẽ có thể Live stream Facebook 360 độ, cho phép người xem có thể quan sát mọi hướng khác nhau từ video.

Dịch vụ stream nhạc Amazon Music Unlimited bổ sung tính năng phát spatial audio

Với cập nhật mới nhất của Amazon Music Unlimited, người dùng có thể nghe spatial audio (âm thanh không gian) trên mọi chiếc tai nghe có sẵn và không cần thêm bất kỳ thiết bị đặc biệt nào khác.

Link SopCast, Ace Stream xem trận Arsenal vs Crystal Palace (23h ngày 1/1/2017)

Arsenal kết thúc năm 2016 với thành tích nghèo nàn. Tuy nhiên, trận đấu đêm nay giới chuyên môn vẫn đánh giá cao khả năng có trọn 3 điểm của Pháo thủ khi họ được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón Crystal Palace. Nhịp Sống Số gửi đến bạn đọc

Youtube chính thức hỗ trợ live stream trên điện thoại

Chính thức nối bước theo Facebook thì mạng xã hội chia sẻ video Youtube đã chính thức hỗ trợ live stream cho các tài khoản người dùng của mình có thể chia sẻ video trực tuyến.

Link SopCast, Ace Stream xem trận Liverpool vs Man City ( ngày 1/4)

Tâm điểm của vòng 19 Premier League sẽ là cuộc phân định vị trí giữa Liverpool và Man City, cũng trong trận đấu khó khăn gần nhất, 'The Citizen' đã vượt qua Arsenal tuy nhiên lần này việc phải chơi sân khách sẽ không hề đơn giản với Man City. Nhịp

THỦ THUẬT HAY

Cách quay màn hình trên điện thoại Huawei, liệu bạn đã biết chưa?

Quay màn hình trên điện thoại Huawei giúp bạn ghi lại được nhiều khoảnh khắc. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách quay màn hình trên điện thoại Huawei...

Cách chơi Đột Kích CF trên máy tính

Game Đột Kích không còn là cái tên xa lạ với bất cứ game thủ nào yêu thích thể loại game bắn súng FPS nữa. Cho đến tận bây giờ sức hút của Đột Kích vẫn là chưa giảm và có rất nhiều người chơi Game Đột Kích trên máy

Cách bật, tắt plugin Adobe Flash Player trên Chrome

Mặc dù máy tính đã cài đặt Flash Player hoặc cập nhật Flash Player mới nhất nhưng khi chơi game hay duyệt web, trình duyệt vẫn báo lỗi Flash, vậy phải làm sao đây?

Tạo mô hình và sử dụng tính năng Mixed Reality của Microsoft Paint 3D hiệu quả

Microsoft Paint 3D là phần mềm vẽ đồ họa 3D tuyệt vời của Microsoft với rất nhiều tính năng tuyệt vời. Đặc biệt, bạn có thể đưa tác phẩm vào “đời sống” bằng Mixed Reality.

Hướng dẫn loại bỏ khung thông tin Game khỏi Facebook nhanh chóng

Nếu bạn là người ghét những thể loại game trên Facebook và không muốn nhìn thấy nó, thì đây là bài viết dành cho bạn. Hôm nay, admin group facebook J2Team đã chia sẻ cho mọi người một thủ thuật nhỏ nhằm ẩn thông tin

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartband No.1 F4: màn hình OLED, theo dõi sức khoẻ, IP68, chỉ 500 ngàn

Sau sự thành công của thế hệ vòng đeo tay thông minh F3, nhà sản xuất smartwatch mới nổi ở Đài Loan là No.1 lại cho ra mắt dòng F4. Đây sẽ là một sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp như một chiếc smartwatch nhưng chỉ

Trên tay loa DiamondBoxx size L: di động kiểu Mỹ, chất âm người lớn

Tại Việt Nam, phần lớn thị trường này có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn cho tới 2-3 triệu đồng. Song dĩ nhiên chúng ta cũng có những ngoại lệ, đặc biệt là khi sản phẩm được đóng mác 'Handmade in USA' như Diamondboxx

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

'Thời thượng' sẽ là từ được dành cho Xiaomi Mi 8 khi nhắc đến thiết kế và màn hình, khi mà hai thành phần trên, thật sự rất bắt kịp xu hướng của năm 2018.