Apple và Facebook gần đây đã mâu thuẫn về các chính sách quyền riêng tư mới của Apple, đặc biệt là tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng App Tracking Transparency sắp ra mắt, tính năng này sẽ yêu cầu người dùng cho phép ứng dụng mới có thể theo dõi hoạt động của họ. Tính năng này sẽ tác động rất lớn đến các quảng cáo được cá nhân hóa, vốn là một nguồn doanh thu chính và CEO Mark Zuckerberg tất nhiên không đồng tình. Apple trước đó đã thêm nhãn quyền riêng tư trên các ứng dụng trong iOS App Store, chứa thông tin về các loại dữ liệu mà ứng dụng có thể thu thập và liệu dữ liệu đó có được sử dụng để theo dõi người dùng hay không.
Apple đã bảo vệ những thay đổi này bằng cách nói rằng họ muốn ưu tiên quyền riêng tư của người dùng. Facebook cáo buộc rằng Apple đang sử dụng vị trí thống trị của mình để can thiệp vào cách các ứng dụng hoạt động. Nhưng người dùng Apple nghĩ gì về những tính năng mới này? Trang SellCell đã tìm hiểu điều đó với cuộc khảo sát mới nhất của mình. Trang web đã hỏi hơn 2000 chủ sở hữu iPhone và iPad tại Hoa Kỳ về những thay đổi mới.
Hầu hết người dùng dường như hiểu rõ về những thay đổi và phần lớn trong số họ rất lo lắng về việc bị theo dõi. Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết mọi người đều thích thay đổi mới của Apple. Khi được hỏi cụ thể về tính năng Minh bạch theo dõi ứng dụng, 65% nói rằng họ thích xem các quảng cáo chung chung hơn là bị theo dõi giữa các trang web và ứng dụng cho các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Hơn một nửa số người được hỏi thấy hài lòng với việc mất quyền truy cập vào nội dung và các tính năng mà họ hiện đang yêu thích để tránh bị theo dõi.
https://www.sellcell.com/blog/wp-content/uploads/2021/01/tracking.jpg
59 phần trăm những người được hỏi đồng ý bị theo dõi 'nếu đó là cách ứng dụng cung cấp nội dung có liên quan.' Có đến 74% muốn các ứng dụng theo dõi hoạt động của họ hơn là trả tiền cho các nội dung và tính năng miễn phí tại thời điểm hiện tại.
Chỉ 39% số người được khảo sát nói rằng họ sẽ có xu hướng cho phép những cái tên quen thuộc như Facebook và Instagram theo dõi hành vi trực tuyến của họ.
43% sẵn sàng được theo dõi bởi các ứng dụng miễn là các nhà phát triển minh bạch về dữ liệu được thu thập và ứng dụng của họ.
Gã khổng lồ truyền thông xã hội sẽ hiển thị một màn hình với thông tin về các quảng cáo được cá nhân hóa của mình. Nó cũng sẽ giải thích cách sử dụng thông tin nhất định để có trải nghiệm được cá nhân hóa hơn. Màn hình sẽ được kết hợp với cửa sổ pop-up quyền riêng tư của Apple.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/74-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-kh%E1%BA%A3o-s%C3%A1t-mu%E1%BB%91n-%E1%BB%A9ng-d%E1%BB%A5ng-theo-d%C3%B5i-ho%E1%BA%A1t-%C4%91%E1%BB%99ng-c%E1%BB%A7a-h%E1%BB%8D-h%C6%A1n-l%C3%A0-tr%E1%BA%A3-ti%E1%BB%81n-cho-t%C3%ADnh-n%C4%83ng.397872/