Cậu bé ‘chim cánh cụt’ 3 tuổi biết ăn bằng chân đã là sinh viên, được Google mời làm việc

Cậu bé ‘chim cánh cụt’ 3 tuổi biết ăn bằng chân đã là sinh viên, được Google mời làm việc

Cậu bé ‘chim cánh cụt’ 3 tuổi biết ăn bằng chân đã là sinh viên, được Google mời làm việc

Hồ Hữu Hạnh nổi tiếng với biệt danh ‘chim cánh cụt’ giờ đây đã là một chàng sinh viên năm nhất, tháo vát đảm đương mọi chuyện dù cơ thể không lành lặn.

Hồ Hữu Hạnh là cái tên đã từng xuất hiện trên truyền thông nhờ ý chí và nghị lực phi thường vượt qua rào cản số phận. Thời gian đó, Hữu Hạnh còn lại cậu bé lớp 7 không có hai cánh tay nhưng vô cùng tháo vát, nhanh nhẹn. Giờ đây, cậu bé “chim cánh cụt” ngày nào đã trở thành chàng trai sinh viên năm nhất tự tin, năng động và hoạt bát ngành CNTT của Trường ĐH Lạc Hồng,


Xuất hiện trong tập tập 8 “Giải Mã”, MC Hoàng Rapper đã đến thăm nhà, gặp gỡ và trò chuyện cùng chàng sinh viên Hồ Hữu Hạnh.




Bố mẹ của Hạnh chia sẻ, từ ngày còn bé tí, Hạnh rất hiếu động, ham học dù không được lành lặn như bè bạn. Cậu từng trốn đến trường ngó trộm vào lớp nhìn các bạn. Thầy hiệu khi đó khuyên gia đình nên cho cậu theo học ở trường khuyết tật, nhưng nào ngờ qua một năm học lớp 1 nhẫn nại rèn luyện, cậu bé Hồ Hữu Hạnh được phần thưởng học sinh giỏi.


Những năm tháng đó, Hạnh tự học viết bằng chân, cứ đi học về lại cụm cụi tập viết. Năm lớp 2, cậu còn đi thi viết chữ đẹp và giành được giải.


Lắng nghe những tâm sự từ gia đình, mẹ Hồ Hữu Hạnh cho biết từ lúc sinh con ra, gần một tháng trời cô mới biết con tàn tật vì chồng đảm đương chuyện chăm sóc con và giấu chuyện. Đến khi vỡ lẽ, cô ngất xỉu, mỗi lần nhìn con là rơi nước mắt.




Đối với Hạnh, cậu chủ động trong cảm xúc của mình, sống lạc quan và đầy tích cực, không để những lời gièm pha, trêu trọc làm ảnh hưởng tới mình. Cậu hiếm khi thổ lộ nỗi niềm tiêu cực với bố mẹ hay kể cả với bạn bè: “Có chuyện vui thì em sẽ kể. Chuyện buồn em cứ để trong lòng. Tối ngồi suy nghĩ xem chuyện nào đáng để mình xử lý thì để tâm còn lại sẽ bỏ vào thùng rác”.


Chàng trai Hồ Hữu Hạnh chứng minh cho khán giả rằng dù bản thân khiếm khuyết nhưng cậu vẫn có một cuộc sống không khác gì những người bình thường: leo cây, chạy xe đạp, nấu ăn, viết chữ…vô cùng điêu luyện. Từ khi 3,4 tuổi, cậu đã tự học cách cầm thìa, đũa bằng chân, không cần sự trợ giúp của bố mẹ.




Bầu không khi đang vui vẻ bỗng nhiên trầm xuống, bố mẹ Hồ Hữu Hạnh bất ngờ bật khóc “nức nở” khi đọc được những dòng tâm sự chân thật của con trai. “…20 năm qua, con chỉ biết nói thầm trong lòng rằng: Con yêu ba mẹ nhiều. Có lẽ con không quan tâm thể hiện cảm xúc nên đành như vậy. Ba mẹ ơi, ai cũng đang dần già yếu, già vì nắng, vì mưa, vì yếu vì chăm lo cho các con. Anh em con, ai cũng mong ba mẹ sẽ có nhiều sức khỏe để có được những giây phút vui vẻ và hạnh phúc bên nhau…”




Hữu Hạnh từng có chuyến đi thăm thú văn phòng của Google tại Singapore. Tới đây, cậu được gặp ông Nitin Gajria- Giám đốc phụ trách vùng Việt Nam, Lào, Campuchia của Google. Hạnh được ngỏ ý mời đến làm việc nếu hoàn thành chương trình đại học và có thể giao tiếp tiếng Anh. Trước lời đề nghị, cậu đang nỗ lực cố gắng từng ngày để hoàn thiện và chinh phục được ước mơ.




Hà Trang

Từ khoá : bằng chân

TIN LIÊN QUAN

Những sự thật cực thú vị về loài chim ác là

Chim ác là là một loài chim khá đặc biệt với trí thông minh rất cao. Dưới đây là những khám phá thú vị về loài chim này.

Kinh hoàng cảnh tượng sên ăn tươi nuốt sống chim non

Hóa ra lũ sên không chỉ ăn cây cối, thực vật, thứ chúng định ăn còn kinh khủng hơn thế.

[Vui vẻ] Có thể bạn không tin, nhưng có người vừa "bao" trọn 80 ghế máy bay cho bầy chim của mình

Techrum - Trên thế giới này, nhiều người còn chưa từng được một lần bước chân lên máy bay, thế nhưng, một tay giàu đó nào đó ở Ả Rập Saudi đã “bao” trọn 80 ghế máy bay cho bầy chim ưng của mình.

Cặp chim cánh cụt đồng tính kỷ niệm 10 năm chung sống

Hai con chim cánh cụt trống kỷ niệm 10 năm chung sống bên nhau trong tổ ấm tại vườn thú Bremerhaven ở Đức.

Chuẩn tướng chim cánh cụt duyệt đội danh dự Scotland

Nils Olav, hiệp sĩ chim cánh cụt nổi tiếng ở vườn thú Edinburgh, Scotland, được phong thêm chức chuẩn tướng trong Đội cận vệ Hoàng gia Na Uy.

Kỹ năng săn cá mập thiện nghệ của chim diệc

Loài diệc xanh lớn sống ở bang California, Mỹ gây bất ngờ cho các nhà khoa học bởi tài săn cá mập da báo.

Lần đầu tiên phát hiện hóa thạch chim cổ thời Đại Trung sinh

Ngày 19/10, các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện tại Nam Cực hóa thạch 70 triệu năm của một loài chim thời Đại Trung sinh vẫn còn nguyên cấu trúc khí quản có thể phát ra những tín hiệu âm thanh giúp loài này liên lạc với nhau.

Video: Chim ưng đuôi đỏ lao tới tấn công máy bay không người lái

Một người đàn ông ở Florida, Mỹ, ghi lại cảnh tượng con chim ưng bất ngờ lao đến và hạ gục chiếc máy bay không người lái trong chớp mắt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy chơi game Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Khoan hãy nói về việc đánh giá Switch, mình sẽ làm điều đó sau. Còn trong bài viết này thì mình chỉ chia sẻ một số hình ảnh và video về Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2: Microsoft có thắng nổi Samsung?

Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2 đều là hai chiếc smartphone sở hữu thiết kế vô cùng độc đáo hiện nay. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2 để xem hai model này có gì khác biệt nhé. So