MediaTek Dimensity 720 và 7 tính năng đáng chú ý

MediaTek Dimensity 720 và 7 tính năng đáng chú ý


MediaTek Dimensity 720 mang đến những cải tiến giúp tiết kiệm năng lượng vốn có trên một loại SoC siêu nhỏ 7nm. Dưới đây là 7 tính năng hàng đầu của dòng chip này.
1. Modem 5G được tích hợp hoàn toàn vào chip
“SoC tích hợp 5G” có nghĩa là modem 5G được tích hợp vào một chip duy nhất với tất cả các thành phần xử lý khác như CPU, GPU, ISP máy ảnh và bộ xử lý AI, thay vì đặt modem vào một chip riêng biệt. Tất cả các thiết kế chip điện thoại thông minh Dimensity của MediaTek đều có modem 5G tích hợp đầy đủ, giúp chúng tiết kiệm điện hơn so với các nền tảng 2 chip khác. Lợi ích thứ hai là bo mạch in (PCB) trong smartphone nhỏ hơn cho phép các thương hiệu có nhiều không gian hơn cho những thứ khác như có thể thiết kế nhiều máy ảnh hơn, pin lớn hơn hoặc các tính năng mới khác.
Với Dimensity 720, con chip có khả năng Cộng gộp Sóng mang cần thiết và hỗ trợ mạng 5G độc lập (SA), cho phép thực hiện các cuộc thoại kép qua radio (VoNR) chất lượng cao. Con chip này còn cung cấp công nghệ mới nhất như chia sẻ phổ tần động (DDS - Dynamic Spectrum Sharing), hai chế độ FDD/TDD, và bao gồm cả phạm vi kết nối 2G-5G đầy đủ cho mọi tình huống.
2. MediaTek 5G UltraSave cho hiệu suất điện năng tốt nhất trong cùng phân khúc
Một bộ tính năng cụ thể trong modem 5G tích hợp là 5G Ultrasave của MediaTek. Khi sử dụng smartphone, đôi khi bạn cần tải xuống những dữ liệu nhẹ - kiểu như một tấm ảnh, hay nặng hơn – như video chẳng hạn. Những gì mà các kỹ sư của MediaTek đã làm chính là phát triển thành phần modem đáp ứng nhu cầu dữ liệu sao cho nó chỉ hoạt động để đáp ứng nhu cầu tại thời điểm đó, giảm thiểu việc sử dụng điện năng. Khả năng tối ưu hóa điện năng này là nhờ vào các công nghệ sau:
Công nghệ MediaTek 5G UltraSave Network Environment Detection (Giải pháp an ninh môi trường mạng)
Công nghệ MediaTek 5G UltraSave OTA Content Awareness (Giải pháp nhận diện nội dung)
Công nghệ Dynamic BWP
Công nghệ C-DRX (Chế độ kết nối DRX)
3. Video & Màn hình MiraVision
MiraVision là công nghệ cải tiến màn hình độc quyền điều chỉnh thông minh các yếu tố hiển thị và phát video trên phạm vi rộng, bao gồm màu sắc, độ sáng, độ tương phản, độ sắc nét và dải rộng dựa trên nội dung đang được xem; hoặc các yếu tố môi trường xung quanh, chẳng hạn như xem trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Con chip Dimensity 720 cung cấp các công nghệ dưới đây để nâng cao chất lượng phát trực tuyến hoặc phát lại video cục bộ.
Công nghệ HDR10+ Enhanced với ‘Ánh xạ sắc thái cục bộ’
Nâng cấp chất lượng tương đương HDR10+ thời gian thực
Công nghệ đánh giá và ánh xạ lại màn hình động
4. Cảm biến camera lên đến 64MP
Con chip Dimensity 720 có thể hỗ trợ cảm biến camera lên đến 64MP, chạy trên những chiếc điện thoại thông minh 5G phân khúc tầm trung với cảm biến kích thước siêu lớn để chụp ảnh một cách tối ưu. Camera kép lên đến 20+16MP được hỗ trợ để chụp những bức ảnh chân dung lớn, rõ nét và một ‘framework’ được phát triển với nhiều camera như ống kính cận cảnh (macro), ống kính góc siêu rộng (ultra-wide), hay ống kính viễn vọng (telescopic) cũng được cung cấp để các thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone tuyệt đỉnh có thể ghi lại mọi khoảnh khắc.
5. Tốc độ làm tươi màn hình 90Hz cực nhanh
Để nâng cao trải nghiệm người dùng, các thương hiệu có thể sử dụng màn hình 90Hz với khả năng làm tươi nhanh hơn thay vì màn hình 60Hz thông thường. Tốc độ tăng gần 50% này sẽ cho khả năng cuộn trang web hoặc các trang văn bản mượt mà hơn, cũng như thao tác linh hoạt hơn trong các giao diện ứng dụng và hoạt ảnh trò chơi.
6. Tính năng Trợ lý ảo tích hợp đa dạng giọng nói
Hiện nay, đã có một loạt các trợ lý ảo hỗ trợ cuộc sống hàng ngày của chúng ta theo những cách khác nhau. Con chip Dimensity 720 có khả năng nghe nhiều giọng nói để đánh thức các trợ lý ảo khác nhau như Google Assistant, Amazon Alexa hoặc các dịch vụ bản địa hóa khác.
Với khả năng tích hợp toàn bộ chỉ trong một thiết kế, các thương hiệu có được một hệ thống tối ưu hóa về công suất và kích thước với khả năng triệt tiêu tiếng ồn, dễ sử dụng và mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.
7. Vi xử lý 7nm
Các tính năng hàng đầu cần được phát triển bằng cách sử dụng các kỹ thuật sản xuất mới nhất để có hiệu quả, và Dimensity 720 được phát triển bằng quy trình sản xuất 7nm mới nhất của TSMC. Việc sử dụng công nghệ chế tạo tiên tiến để sản xuất ra một con chip cho phép tích hợp các thành phần tốt nhất và mang đến hiệu quả sử dụng năng lượng vượt trội.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/mediatek-dimensity-720-v%C3%A0-7-t%C3%ADnh-n%C4%83ng-%C4%91%C3%A1ng-ch%C3%BA-%C3%BD.378911/

TIN LIÊN QUAN

MediaTek ra mắt chip Dimensity 9000 5G: Hiệu năng vượt Snapdragon 888

Tại hội nghị Thượng đỉnh thường niên của MediaTek mới đây, hãng chip xứ Đài đã ra mắt chip 5G mới có tên Dimensity 9000, được sản xuất trên quy trình TSMC 4 nm.

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

MediaTek ra mắt chip flagship Dimensity 9000: Quy trình 4nm hiện đại

MediaTek đã chính thức ra mắt chip Dimensity 9000 cho smartphone 5G flagship, đồng thời công bố việc chứng thực sử dụng chip từ các nhà sản xuất thiết bị lớn trên thế giới bao gồm OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor.

Phó Chủ Tịch MediaTek tuyên bố: Dimensity 9000 ngang ngửa A15 Bionic

Vừa qua MediaTek đã ra mắt chip Dimensity 9000. Các thông số kỹ thuật ban đầu cho thấy vi xử lý mới của MediaTek có thể chiếm ngôi vương, trở thành chip Android hàng đầu trong năm 2022, và có khả năng cạnh tranh với Apple A15 Bionic.

MediaTek Dimensity 2000 dự kiến có hiệu năng ngang ngửa Snapdragon 898

Chip MediaTek Dimensity 2000 dự kiến tiết kiệm điện năng hơn 25% so với Snapdragon 898. Cả hai chip hàng đầu mới này đều có chung cấu trúc nhân giống hệt nhau.

MediaTek bật mí về Dimensity 8000, GPU được cho là nhanh gấp đôi...

MediaTek đã xác nhận chip Dimensity 9000 sẽ được trang bị cho OPPO Find X4 và Redmi K50 sắp tới. Chưa hết, hãng còn bật mí sự tồn tại của Dimensity 8000 mới.

Dimensity 7000 lộ thông số kỹ thuật, sẽ cạnh tranh với Snapdragon 870

Chỉ mới ra mắt Dimensity 9000 gần đây, vậy mà bây giờ lại lộ thông tin MediaTek đang phát triển chip Dimensity 7000 cùng các tính năng chính.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

8 bước thay đổi cài đặt thông báo iPhone trên iOS 12

iOS 12 mang đến nhiều tính năng mới và cải tiến cho iPhone và iPad bao gồm cả Screen Time để giúp quản lý thời gian của bạn bằng cách sử dụng các ứng dụng, Animoji mới và Memoji, ARKit 2... Một cải tiến nhỏ thực sự đáng

3 app thiết kế ảnh trên điện thoại cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Các app thiết kế ảnh có rất nhiều trên điện thoại và có thể dùng trên cả máy tính. Cùng mình xem các app thiết kế ảnh trên điện thoại đó để tạo nên những bức ảnh đẹp tham gia cuộc thi Z bật mode riêng nhé...

Làm thế nào để kết hợp nhiều ổ đĩa cứng thành một Volume trên Windows 10

Khi bạn có nhiều ổ cứng trên máy tính thì việc quản lý các file dữ liệu, cũng như việc xác định vị trí các file cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, cũng giống như các phiên bản trước, trên Windows 10 cũng được tích hợp thêm

Tải mọi video trên Facebook cực đơn giản và nhanh chóng trên iPhone

Có rất nhiều video hay trên Facebook mà nhiều khi bạn sẽ muốn tải về trên iPhone, iPad. Bài viết này sẽ giúp các bạn làm điều này một cách đơn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro