Ngắm bộ ảnh màu sắc nét nhất về sao Hỏa

Sau khi hạ cánh thành công xuống bề mặt sao Hỏa, tàu thăm dò tự hành Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) đã gửi về Trái đất một loạt hình ảnh màu sắc nét về hành tinh đỏ.


Ảnh màu đầu tiên từ sao Hỏa


Sau khi được điểu chỉnh cự ly và làm vệ sinh các camera, nay tàu thăm dò Curiosity đã gửi một loạt hình ảnh màu có độ phân giải cao về quang cảnh xung quang miệng hố lớn Gale Crater trên sao Hỏa. Đây là những bức ảnh rõ nét nhất về sao hành tinh đỏ từng được ghi nhận từ trước tới nay.


Dưới đây là một số bức ảnh màu mới nhất do tàu thăm dò Curiosity ghi được trên sao Hỏa:































Cập nhật: 26/08/2016
Theo Bee

TIN LIÊN QUAN

Robot thăm dò của NASA chụp bề mặt sao Hỏa giống Trái Đất

Hình ảnh toàn cảnh mới nhất do robot thăm dò Curiosity của NASA gửi về cho thấy bề mặt sao Hỏa rất giống vùng tây nam nước Mỹ.

Tàu Curiosity tiếp tục sứ mệnh 2 năm gia hạn trên Sao Hỏa

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ ngày 3/10 thông báo tàu Curiosity tiếp tục hành trình hướng lên đỉnh núi Mount Sharp trên bề mặt ​Sao Hỏa - một phần trong sứ mệnh đã được gia hạn thêm 2 năm của tàu tự hành này.

Cảm ơn Curiosity vì những bức ảnh tuyệt vời vừa được gửi về từ Sao Hỏa

Chú robot nhỏ bé Curiosity đang khám phá phần chân Núi Sharp trên Sao Hỏa, và vừa mới gửi về nhà những tấm ảnh kỉ niệm trong chuyến du lịch dài ngày của mình.

Mảnh thiên thạch nhẵn như được người mài trên sao Hỏa

Robot thăm dò Curiosity của NASA tìm thấy một mảnh thiên thạch kim loại nhẵn thín khác thường như thể có người mài trên bề mặt sao Hỏa.

NASA bị tố dừng video trực tiếp để che đậy hình ảnh UFO

Hình ảnh video trực tiếp truyền từ ISS đã bị NASA dừng đột ngột ngay khi màn hình xuất hiện vật thể lạ được cho là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.

Video: Chớp sáng nghi phi thuyền người ngoài hành tinh gần trạm ISS

Trong đoạn phim quay trực tiếp Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) của NASA có hai chớp sáng nghi là phi thuyền của người ngoài hành tinh đang di chuyển.

Dùng "kính hiển vi điện tử quét" để tìm kiếm vật mẫu sinh học trên sao Hỏa

Một trong những mục tiêu cuối cùng của chuyến thăm dò sao Hỏa là mang được các vật mẫu từ trên bề mặt sao Hỏa về Trái đất, đây là một trong những bằng chứng chứng minh có sự sống tồn tại trên hành tinh Đỏ.

10 thành tựu nổi bật nhất trong lịch sử của NASA

Chương trình tàu con thoi, đưa con người lần đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng, phóng tàu vũ trụ tiếp cận sao Diêm Vương nằm trong số những thành tựu nổi bật nhất của NASA trong lịch sử.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.