Tìm thấy kim khâu tự chế 50.000 tuổi vẫn dùng tốt

Các nhà khoa học vừa tìm thấy một chiếc kim lâu đời nhất thế giới trong một hang động ở Siberia, vẫn sử dụng được sau 50.000 năm.


Cái kim cổ xưa được chế tác từ xương của một con chim cổ đại, là kết quả của người Denisova, một giống người đã tuyệt chủng từ lâu, theo các chuyên gia Nga.




Truyền hình Nga đưa tin về chiếc kim lâu đời nhất thế giới.

Nó được tìm thấy trong hang Denisova trong cuộc khai quật vào mùa hè hàng năm trong hơn ba thập kỷ qua.


Giáo sư Mikhail Shunkov, Viện trưởng Viện Khảo cổ học và Dân tộc học ở Novosibirsk, cho biết: 'Đây là phát hiện độc đáo nhất của mùa hè năm nay, thậm chí có thể được gọi là một phát hiện giật gân'.




Nó được làm bằng xương của một con chim cổ đại.

'Nó là một cái kim bằng xương. Tính đến nay, nó là cái kim cổ xưa nhất trên thế giới, khoảng 50.000 năm tuổi'.


Đây là một chiếc kim khâu hoàn chỉnh với một lỗ xỏ chỉ, được tìm thấy trong hang động ở núi Altai, nơi được tin là giữ bí mật về nguồn gốc của con người, theo Siberia Times.


'Chiếc kim như là một bằng chứng cho thấy người Denisova phức tạp hơn nhiều so với những gì chúng ta biết trước đây'.


Cái kim dài hơn 7 cm, theo Tiến sĩ Maksim Kozlikin, người đứng đầu cuộc khai quật, đây là cây kim dài nhất được tìm thấy trong hang Denisova.




Cái kim dài hơn 7cm và có lỗ xỏ chỉ hoàn chỉnh.

Hang động rộng lớn này từng là nơi ở của người Denisova, cùng với người Homo sapiens, người Neanderthal trong ít nhất 288.000 năm.


Trong những năm gần đây, đã có rất nhiều phát hiện giá trị về tổ tiền loài người ở hang động này.


Phân tích các chi tiết trong hang từng chỉ ra rằng loài người đã ra khỏi châu Phi sớm hơn giả định của các chuyên gia khoảng 35.000 năm.


'Ở đây có những bằng chứng gene đầu tiên của con người hiện đại bên ngoài châu Phi', Sergi Castellano, một nhà khoa học tại Viện Nhân chủng học tiến hóa Max Planck nói hồi đầu năm.




Phía bên trong hang Denisova, nơi các nhà khảo cổ học tìm kiếm bằng chứng về tổ tiên của loài người.


Tìm thấy kim khâu tự chế 50.000 tuổi vẫn dùng tốt

Khách du lịch tham quan hang Denisova, Siberia.
Cập nhật: 25/08/2016
Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Đồ trang sức 50.000 năm tuổi làm từ vỏ trứng đà điểu

Các nhà khảo cổ Nga phát hiện bộ trang sức 50.000 năm tuổi làm từ vỏ trứng đà điểu tại một hang động ở Siberia.

Xưởng đóng tàu nghìn tuổi quy mô nhất thời cổ đại

Xưởng đóng tàu hơn 3.000 năm tuổi có khả năng sản xuất 274 con tàu cùng lúc được tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hài cốt lìa đầu của hai mẹ con mặc áo lông đính vàng

Ngôi mộ kỳ lạ được các khảo cổ học Nga tìm thấy trên dãy Altai ở Siberia, tại khu chôn cất Taldur II của nền văn minh Pazyryk cổ đại, Mirror hôm 26/9 đưa tin.

Cậu bé ‘chim cánh cụt’ 3 tuổi biết ăn bằng chân đã là sinh viên, được Google mời làm việc

Cậu bé ‘chim cánh cụt’ 3 tuổi biết ăn bằng chân đã là sinh viên, được Google mời làm việc Hồ Hữu Hạnh nổi tiếng với biệt danh ‘chim cánh cụt’ giờ đây đã là một chàng sinh viên năm nhất, tháo vát đảm đương mọi chuyện dù cơ thể không lành lặn. Hồ Hữu

Phát hiện di cốt 2.000 năm tuổi trong con tàu đắm ở Địa Trung Hải

Theo thông tin đăng tải trên tạp chí khoa học Nature ngày 19/9, một nhóm khảo cổ học quốc tế vừa phát hiện một bộ di cốt 2.000 năm tuổi trong một con tàu đắm trên biển Địa Trung Hải, ngoài khơi đảo Antikythera của Hy Lạp.

Khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng, phát hiện cả thế giới động vật ở bên trong

Các nhà khảo cổ học gần đây mới phát hiện trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng có hàng nghìn con vật thuộc các loài khác nhau đã được chôn cất cùng ông, đây là lăng mộ hoàng đế có chứa nhiều loài động vật nhất của Trung Quốc được tìm thấy.

Các nhà khoa học Nga tìm thấy loài khủng long mới ở Kemerovo, Siberia

Theo lập luận của các nhà khoa học sau khi nghiên cứu bộ xương lạ, đây là phần cốt của một loài khủng long chưa từng được biết đến.

Lần đầu tiên phát hiện hóa thạch chim cổ thời Đại Trung sinh

Ngày 19/10, các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện tại Nam Cực hóa thạch 70 triệu năm của một loài chim thời Đại Trung sinh vẫn còn nguyên cấu trúc khí quản có thể phát ra những tín hiệu âm thanh giúp loài này liên lạc với nhau.

THỦ THUẬT HAY

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Hướng dẫn tùy chỉnh Autoplay Menu Windows 10

Bất cứ khi nào bạn cắm USB, ổ cứng gắn ngoài, DVD hoặc các phương tiện khác vào laptop Windows 10 của mình. Chắc hẳn bạn có thể được nhắc bằng một cửa sổ bật lên, hỏi bạn máy tính nên làm gì tiếp theo. Điều này được

Windows Phone đã chết

Đó là tiêu đề từ trang công nghệ The Verge của Mỹ khi phân tích số liệu kinh doanh tệ hại của Windows Phone.

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ