Phát hiện loại men hạn chế quá trình trao đổi chất ở người cao tuổi

Một nhóm các nhà khoa học của Mexico vừa phát hiện loại men mang tên CD38, thủ phạm kìm hãm quá trình trao đổi chất và cụ thể là làm giảm lượng phân tử ADN trong cơ thể người cao tuổi, mở ra hướng đi mới trong công tác nâng cao chất lượng cuộc sống của bộ phận dân số này.




Trong quá trình già hóa, một số cơ quan nội tạng bị mất một lượng ADN khá lớn.

Phóng viên tại Mexico dẫn lời của bác sỹ Eduardo Chini, chủ nhiệm công trình nghiên cứu trên, cho biết thông qua kết quả của nhiều công trình nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học đã khẳng định rằng trong quá trình già hóa, một số cơ quan nội tạng bị mất một lượng ADN khá lớn và sự thiếu hụt các phân tử quý giá này đã tạo ra khe hở cho các loại bệnh thâm nhập và tấn công cơ thể người cao tuổi, trước hết là bệnh tiểu đường, béo phì...


Bác s​ỹ Chini khẳng định qua nghiên cứu, nhóm các nhà khoa học do ông đứng đầu đã phát hiện ra rằng tại những tế bào bị viêm nhiễm, chất men CD38 tham gia trực tiếp vào quá trình làm giảm thiểu lượng ADN trong cơ thể người cao tuổi.


Kết quả so sánh lượng men CD38 trong chuột 3 tháng tuổi và chuột 32 tháng tuổi, cho thấy lượng men CD38 ở nhóm chuột 32 tháng tuổi cao gấp 3 lần so với nhóm 3 tháng tuổi. Và điều quan trọng là kết quả tương tự cũng được xác nhận khi làm xét nghiệm đối với nhóm người ở độ tuổi 34 và độ tuổi 61.


Cũng theo ông Chini, bước tiếp theo, các nhà khoa học sẽ tập trung nghiên cứu một loại biệt dược nhằm hạn chế hoạt động của men CD38 và tạo ra cơ chế làm tăng phân tử ADN trong cơ thể người cao tuổi nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của họ.


Cập nhật: 14/08/2016
Theo TTXVN/Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện mới: Gừng tươi có khả năng trị viêm ruột

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng gừng tươi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh viêm đường ruột.

Từ sữa của “quỷ Tasmania” đến siêu kháng sinh

Các nhà khoa học đã khám phá ra cả một lượng lớn các hợp chất kháng khuẩn cực mạnh có khả năng tiêu diệt một số vi khuẩn kháng thuốc nguy hiểm hiện nay trong đó có cả tụ cầu vàng – vi khuẩn nguy hiểm trên da.

Phát hiện bụi ô nhiễm tấn công não

Các nhà nghiên cứu mới đây phát hiện các phân tử ô nhiễm bé tí bên trong các mẫu mô não, cho thấy bụi ô nhiễm không chỉ tấn công phổi mà còn cả hệ thần kinh.

Nobel Y sinh vinh danh nghiên cứu về sự tự huỷ tế bào

Giải Nobel Y sinh 2016 được trao cho nhà khoa học Nhật Bản Yoshinori Ohsumi vì công trình nghiên cứu về các cơ chế tự huỷ và tái tạo của tế bào.

Phát triển thành công thiết bị cảm biến chẩn đoán tăng nhãn áp

Thiết bị trên được phát triển dựa trên hiện tượng tạo bọt, có nghĩa là tạo bong bóng bên trong một chất lỏng khi thay đổi đột ngột giữa áp suất bên ngoài và áp suất hơi của chất lỏng.

Phát hiện thuốc chống viêm có thể trị bệnh Alzheimer

Một phát hiện mới đây của các chuyên gia y tế cho thấy thuốc chống viêm có tác dụng nhất định trong việc điều trị bệnh Alzheimer.

Chocolate chống lão hóa có thể giúp phụ nữ U50 trẻ như thiếu nữ

Các nhà khoa học Anh phát triển sản phẩm chocolate chống lão hóa hứa hẹn giúp cấu trúc làn da của phụ nữ 50 tuổi trở nên trẻ trung như thiếu nữ 20.

Cách phòng ngừa bệnh hô hấp khi giao mùa

Giữ ấm khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc sáng sớm, hạn chế tiếp xúc với người bị cúm, tránh ăn đồ lạnh, bổ sung vitamin và khoáng chất...

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán! Phiên bản GLC 200 vừa chính thức có mặt tại đại lý Vietnam Star TPHCM với giá bán được tiết lộ là 1,684 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.