Phát hiện mới: Gừng tươi có khả năng trị viêm ruột

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng gừng tươi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh viêm đường ruột.


Theo Science World Report, củ gừng tươi có thể làm nên những điều kì diệu! Một nhóm các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Veterans Affairs Atlanta (VA) của Mỹ đã tiến hành nghiên cứu một cách chi tiết tác dụng của gừng. Và họ tìm thấy các hạt nano từ gừng (GDNPs) có khả năng điều trị các bệnh viêm ruột.




Các hạt nano từ gừng (GDNPs) có khả năng điều trị các bệnh viêm ruột.

Phát hiện này đã được đăng tải trên tạp chí Vật liệu sinh học Biomaterials. Nghiên cứu bao gồm các thí nghiệm với tế bào và chuột. Người đứng đầu công trình này là Tiến sĩ Didier Merlin, đến từ VA và Viện Khoa học Y sinh tại Đại học bang Georgia (Mỹ) – theo Phys.Org.


Các nhà nghiên cứu đã dùng máy xay sinh tố để nghiền mịn gừng tươi, sau đó sử dụng máy quay li tâm tốc độ cao để tách các hạt nano từ gừng (các nhà khoa học khuyên bạn không nên thử tại nhà). Tiến sĩ Merlin đã đưa ra một giả thuyết rằng, các hạt này là một loại thuốc đủ tốt để trị các chứng viêm ruột như loét đại tràng và bệnh Crohn. Các hạt GDNPs cũng hỗ trợ tích cực trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư liên quan đến viêm đại tràng.




Các hạt này là một loại thuốc đủ tốt để trị các chứng viêm ruột như loét đại tràng và bệnh Crohn.

Các hạt nano nguồn gốc từ gừng có kích thước khoảng 230 nano mét, tức là nhỏ hơn 300 lần so với chiều ngang của một sợi tóc. Nhóm nghiên cứu đã cho những con chuột trong phòng thí nghiệm sử dụng những hạt này. Kết quả, cho thấy những hạt này không độc hại và được hấp thụ đặc biệt bởi bởi các tế bào ở lớp niêm mạc ruột. Đây là nơi mà tình trạng viêm IBD xảy ra.


Các GDNPs cũng làm giảm viêm đại tràng cấp tính, ức chế viêm đại tràng mãn tính và ung thư liên quan đến đại tràng. Ngoài ra, các hạt này cũng tốt cho quá trình phục hồi các tổn thương của ruột. Không những vậy, các GDNPs cũng làm giảm sản xuất protein gây viêm và tăng nồng độ của protein chống viêm.




Các GDNPs cũng làm giảm viêm đại tràng cấp tính, ức chế viêm đại tràng mãn tính và ung thư liên quan đến đại tràng.

Nhóm nghiên cứu cho rằng, những hợp chất trong hạt nano có thể là một cách công hiệu hơn để điều trị chứng viêm ruột so với biện pháp bổ sung thảo dược như một số thực phẩm chức năng. Họ cũng khẳng định có thể xem đây là một nguồn thuốc điều trị viêm ruột hiệu quả trong tương lai.


Gừng là một loại thực vật, trong đó gốc (củ) của nó được sử dụng rộng rãi như là một gia vị hoặc một loại thuốc dân gian. Nó thuộc họ Zingiberaceae bao gồm một số loại khác như nghệ, bạch đậu khấu và riềng. Nguồn gốc của gừng từ các rừng mưa nhiệt đới ở Nam Á và hiện tại đã được trồng rộng rãi tại nhiều quốc gia.


Cập nhật: 26/08/2016
Theo vnreview

TIN LIÊN QUAN

Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả

Mẹo chữa đau răng sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau nhức răng một cách nhanh chóng khi bạn chưa có thời gian đi khám bác sĩ nha khoa. Đây đều là những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp mà nếu biết sử dụng chúng có thể chữa trị tạm thời cảm giác đau nhức

Mẹo hay chữa cảm cúm mà không cần uống kháng sinh

Thay vì dùng kháng sinh, người bị cảm cúm có thể điều trị bằng cách nghỉ ngơi, uống nhiều nước và sử dụng các dược liệu thiên nhiên.

Phương pháp điều trị viêm tai giữa ở trẻ mà không cần uống kháng sinh

Các chuyên gia của Mỹ phát biểu trên tạp chí Science Translational Medicine rằng họ đã nghiên cứu ra một loại gel nhỏ tai khiến cho việc điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ trở nên đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn.

9 "kháng sinh" tự nhiên tốt hơn thuốc có sẵn trong bếp

Nếu bạn được cho uống thuốc kháng sinh, điều đó có nghĩa bạn cần chống lại sự nhiễm trùng. Theo các chuyên gia, thực tế một số loại thực phẩm và thảo dược có thể đóng vai trò như những chất kháng sinh tự nhiên.

Phát hiện thuốc chống viêm có thể trị bệnh Alzheimer

Một phát hiện mới đây của các chuyên gia y tế cho thấy thuốc chống viêm có tác dụng nhất định trong việc điều trị bệnh Alzheimer.

Cỏ mực: Vị thuốc tuyệt vời

Theo y học cổ truyền, cỏ mực có vị ngọt, chua, tính lương (mát huyết), chỉ huyết (cầm máu) vào 2 kinh can và thận, tác dụng bổ thận âm, thanh can nhiệt, làm đen râu tóc...

Khi nào nên uống chanh đào ngâm để trị ho, cảm cúm

Chanh đào Hà Nội cũng như các loại chanh tắc khác chứa nhiều vitamin C, A giúp cơ thể phòng trị ho, viêm họng, song người ho kèm sốt hoặc bệnh nặng không nên dùng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone giúp bạn an toàn khi mua máy cũ

Dưới đây là cách kiểm tra IMEI iPhone chính chủ tại địa chỉ của Apple sẽ giúp bạn xác định máy của mình có phải máy chính hãng hay không. Đồng thời kiểm tra ngày kích hoạt, thời gian bảo hành sản phẩm, hạn bảo hành kỹ

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không đăng nhập được Facebook

Nếu như bỗng một ngày Facebook không đăng nhập được thì làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây

Đánh giá GlucoClip – thiết bị đo đường huyết không xâm lấn

Thiết bị đo đường huyết có tên là GlucoClip giành chiến thắng trong Cuộc thi thiết kế chăm sóc sức khỏe Johns Hopkins năm 2022. Một nhóm sinh viên Ai Cập tại Đại học Mỹ ở Cairo đứng sau việc tạo ra GlucoClip và họ hy

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy