Mỹ tính xây đường tàu siêu tốc 1.200km/h dưới nước

Công ty Hyperloop One ở Mỹ, dự định xây đường tàu siêu tốc vận chuyển hàng hóa dưới nước để trả lại không gian cho các bờ biển.


Theo Peter Diamandis, thành viên hội đồng quản trị Hyperloop One ở Los Angeles, Mỹ, tàu Hyperloop với tốc độ lên tới 1.200km/h có thể vận chuyển hàng hóa đến các cảng cách bờ 16km. 'Chúng tôi đã bàn bạc với nhiều cơ quan quản lý cảng trên khắp thế giới về việc tái cơ cấu cảng theo mô hình này', Diamandis nói.


Hyperloop là dự án tàu thông minh mà tỷ phú người Mỹ Elon Musk từng giới thiệu hồi tháng 8/2013. Theo Business Insider, công ty Hyperloop One đề xuất di chuyển các cảng ra xa bờ 16km và xây dựng nơi cập bến cho tàu giống như một giàn khoan khổng lồ để dỡ hàng hóa. Tàu Hyperloop sẽ di chuyển giữa bờ biển và cảng ngoài khơi để các thùng hàng.




Thiết kế đường tàu Hyperloop dưới nước. (Ảnh: Hyperloop One).

Trong hệ thống này, tàu sẽ chạy trong một đường ống chân không, công nghệ có thể loại bỏ lực cản không khí và tăng tốc độ. Tốc độ trung bình của tàu là 965km/h và tốc độ tối đa đạt hơn 1.220km/h.


'Long Beach gần nơi tôi sống là một bờ biển xinh đẹp của bang California, nhưng nó bị phủ đầy bởi các cảng biển, thùng hàng và tàu chở hàng. Hãy tưởng tượng bạn có thể lấy lại không gian đó để xây công viên, nhà cửa và bãi tắm bằng việc đưa cảng ra xa bờ', Diamandis chia sẻ.


Thiết kế đường chạy của tàu Hyperloop là một đường ống kín nằm bên dưới mặt nước, giúp tránh vấn đề về giao thông đường thủy.


'Tôi cho rằng trong tương lai, có rất nhiều không gian dưới nước chưa được tận dụng. Và tàu Hyperloop có thể đi đầu trong công nghệ đường hầm', Diamandis nhận định.


Diamandis tiết lộ công ty đang cân nhắc khả năng sử dụng tàu Hyperloop dưới nước để chở người. 'Một trong số những đề xuất thú vị là đường tàu đi qua vùng biển giữa Na Uy và Thụy Điển', Diamandis cho biết.


Cập nhật: 11/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Tàu siêu tốc 1.200km/h sẽ chạy qua châu Âu

Đường tàu siêu tốc 1.200km/h mang tên Hyperloop sẽ được xây dựng ở ba nước châu Âu, cho phép di chuyển xuyên biên giới giữa các quốc gia trong vòng vài phút thay vì nhiều giờ như đi bằng ôtô.

Một chuyến đi tàu siêu nhanh Hyperloop One của bạn sẽ diễn ra như thế này

Một chuyến đi trong con tàu siêu nhanh Hyperloop One của bạn sẽ diễn ra như thế này: đầu tiên bạn sẽ cầm smartphone để đặt chuyến đi, giống như cách mà chúng ta book xe Grab hoặc Uber ngày nay.

Tàu siêu tốc 1.200 km/h chạy thử thành công

Trong buổi chạy thử công khai đầu tiên, hệ thống tàu siêu tốc Hyperloop do tỷ phú Elon Musk đề xuất chỉ mất hai giây để tăng tốc đến 190 km/h trên đường chạy dài 1.000 m giữa sa mạc Nevada, Mỹ.

Sinh viên MIT chiến thắng trong cuộc thi thiết kế tàu siêu tốc Hyperloop

Cuối tuần qua, giấc mơ tạo ra một hệ thống giao thông tốc độ siêu nhanh của Elon Musk đã tiến gần tới thực tế thêm một bước.

Công nghệ thay đổi cuộc sống vào năm 2050

Công nghệ phát triển cũng đồng nghĩa với cuộc sống con người trở nên hiện đại hơn. Dự kiến tới năm 2050, những xu hướng công nghệ như giao hàng bằng thiết bị bay không người lái, quần áo có khả năng kết nối,... sẽ sớm được đưa vào cuộc sống hàng

Ý tưởng do người Trung Quốc mới nghĩ sẽ là lời giải cho bài toán giao thông trong tương lai

Một ý tưởng đơn giản nhưng hết sức hữu ích đã được người Trung Quốc thử nghiệm để chuẩn bị đưa vào thực tế, nhằm giải quyết bài toán giao thông ở đất nước đông dân nhất thế giới này.

Tận mắt thấy hệ thống giao thông ngầm siêu tốc của ông chủ Tesla

Phát triển hệ thống giao thông ngầm siêu tốc dưới mặt đất được Elon Musk - ông chủ hãng xe điện nổi tiếng nước Mỹ Tesla ấp ủ bấy lâu và thực tế đã được truyền tải phần nào ý tưởng vào công ty có tên The Boring Company (TBC).

Khám phá 16 câu chuyện công nghệ đình đám nhất năm 2016

Công nghệ thật sự không chỉ thay đổi thế giới mà còn đang từng bước thống trị nhân loại trong những năm tới. Cho dù có là một tín đồ hi tech hay không thì bạn cũng không nên bỏ lỡ những câu chuyện công nghệ nổi bật nhất năm qua để bắt kịp đà với

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng thú vị sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn Samsung Galaxy Buds2

Loạt tính năng Galaxy Buds2 cho thấy những cải tiến hiệu quả trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, từ việc hỗ trợ chọn nút in-ear phù hợp cho tới hiệu chỉnh linh hoạt chống ồn chủ động ANC.

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

Bỏ túi ngay các tips quản lý nhiều tài khoản Google cực kỳ hiệu quả

Trong thời đại công nghệ thông tin, việc sử dụng nhiều tài khoản Google để phục vụ cho mục đích cá nhân, công việc hoặc dùng làm email dự phòng ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, việc quản lý đa tài khoản trên các

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ