Tàu siêu tốc 1.200 km/h chạy thử thành công

Trong buổi chạy thử công khai đầu tiên, hệ thống tàu siêu tốc Hyperloop do tỷ phú Elon Musk đề xuất chỉ mất hai giây để tăng tốc đến 190 km/h trên đường chạy dài 1.000 m giữa sa mạc Nevada, Mỹ.



Theo USA Today, bộ khung trượt của tàu có gia tốc dọc trục là 2,5 G và đạt tốc độ 190 km/h chỉ trong hai giây trước khi biến mất trong đám mây bụi mù của sa mạc. Tuy nhiên, các kỹ sư vẫn cần làm việc trong thời gian dài để cho ra đời hệ thống đầy đủ có thể di chuyển ở 1.000 km/h theo phác thảo của Elon Musk. Thử nghiệm diễn ra hôm qua ở Nevada tập trung vào một phần trong thiết kế đầy thách thức, và chạy trên đường tàu thông thường thay vì ống bán chân không để giảm lực cản khí.



'Buổi chạy thử nhằm kiểm định các phần mềm và phần cứng. Hy vọng vào cuối năm nay, chúng tôi có thể tiến hành thử nghiệm đầy đủ, theo đó bộ khung trượt sẽ chạy trong một đường ống', Brogan BamBrogan, Giám đốc kỹ thuật kiêm đồng sáng lập công ty Hyperloop One, cho biết. Bộ khung trượt chuyển động nhờ lực nam châm phát ra từ các lõi ứng điện xếp thành hàng ở đầu đường chạy.



Bộ khung trượt sẽ được phát triển thành khung gầm chở khách của tàu siêu tốc, tăng tốc lên gần 650 km/h chỉ trong vài giây. 'Đây là khoảnh khắc quan trọng đối với đội chúng tôi. Toàn đội đã nỗ lực làm việc hết sức để đi đến khoảnh khắc lịch sử của Kitty Hawk', Shervin Pishevar, nhà đồng sáng lập Hyperloop One, nói.



Thị trấn Kitty Hawk ở North Carolina từng đi vào lịch sử như nơi anh em nhà Wright thực hiện chuyến bay thành công đầu tiên trên một chiếc máy bay trang bị động cơ năm 1903. Thử nghiệm của Hyperloop One tại đây là một bước trong giai đoạn phát triển hệ thống đẩy cung cấp chuyển động ở tốc độ cao cho hành khách hoặc khoang chở hàng trượt trên đường ray từ tính bên trong đường ống.



'Phương thức di chuyển thứ năm', theo cách gọi của Elon Musk, có thể đưa hành khách qua quãng đường dài 610 km từ Los Angeles đến San Francisco trong 30 phút, giảm một nửa thời gian so với máy bay. Tỷ phú Musk, chủ tịch tập đoàn hàng không vũ trụ Space X và công ty sản xuất ôtô Tesla Motors, đưa ra ý tưởng vượt thời đại Hyperloop vào năm 2013.



Hyperloop One, một công ty mới thành lập, nhanh chóng nắm bắt ý tưởng của Musk. Công ty này cho biết thử nghiệm với quy mô đầy đủ và tốc độ cao nhất có thể diễn ra cuối năm nay trên đường chạy 4,8 km sử dụng đường ống trụ khung thép.



'Chúng tôi đã tiến gần thêm một bước đến mục tiêu biến Hyperloop thành hiện thực. Chúng tôi sẽ vận chuyển hàng hóa vào năm 2019 và chở hành khách an toàn năm 2021', Rob Lloyd, Giám đốc điều hành Hyperloop One, chia sẻ.


Công ty Hyperloop chạy thử nghiệm bộ khung trượt của tàu siêu tốc

TIN LIÊN QUAN

Một chuyến đi tàu siêu nhanh Hyperloop One của bạn sẽ diễn ra như thế này

Một chuyến đi trong con tàu siêu nhanh Hyperloop One của bạn sẽ diễn ra như thế này: đầu tiên bạn sẽ cầm smartphone để đặt chuyến đi, giống như cách mà chúng ta book xe Grab hoặc Uber ngày nay.

Tàu siêu tốc 1.200km/h sẽ chạy qua châu Âu

Đường tàu siêu tốc 1.200km/h mang tên Hyperloop sẽ được xây dựng ở ba nước châu Âu, cho phép di chuyển xuyên biên giới giữa các quốc gia trong vòng vài phút thay vì nhiều giờ như đi bằng ôtô.

Mỹ tính xây đường tàu siêu tốc 1.200km/h dưới nước

Công ty Hyperloop One ở Mỹ, dự định xây đường tàu siêu tốc vận chuyển hàng hóa dưới nước để trả lại không gian cho các bờ biển.

Sinh viên MIT chiến thắng trong cuộc thi thiết kế tàu siêu tốc Hyperloop

Cuối tuần qua, giấc mơ tạo ra một hệ thống giao thông tốc độ siêu nhanh của Elon Musk đã tiến gần tới thực tế thêm một bước.

Tận mắt thấy hệ thống giao thông ngầm siêu tốc của ông chủ Tesla

Phát triển hệ thống giao thông ngầm siêu tốc dưới mặt đất được Elon Musk - ông chủ hãng xe điện nổi tiếng nước Mỹ Tesla ấp ủ bấy lâu và thực tế đã được truyền tải phần nào ý tưởng vào công ty có tên The Boring Company (TBC).

Elon Musk muốn mua toàn bộ cổ phần, biến Tesla thành công ty tư nhân

Elon Musk đã đăng hàng loạt bài viết trên Twitter, cân nhắc việc biến Tesla thành công ty tư nhân đồng thời mua lại toàn bộ cổ phần với giá 420 USD/cổ phiếu. Trong một email gửi đến nhân viên, Musk đưa ra nhiều lý do cho rằng là công ty tư nhân sẽ

Tesla chuẩn bị ra mắt thế hệ xe đầu kéo chạy điện đầu tiên trên thế giới

Người yêu công nghệ sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng xe đầu kéo chạy điện đầu tiên của Tesla vào hôm 26/10 tới tại thành phố Hawthorne, bang California, Mỹ. Hình ảnh đầu tiên về chiếc xe tải đầu kéo chạy điện đến từ thương hiệu ô tô Tesla vừa bị bắt gặp

Elon Musk: Nếu được quay lại, tôi sẽ tự tay tát vào mặt mình! (Phần cuối)

Techrum - Ở phần một, chúng ta đã thấy quá trình khởi nghiệp đầy khó khăn và thú vị của Elon Musk. Tuy nhiên, các bạn vẫn chưa có được lý do vì sao mà 'Iron Man' đời thực lại cảm thấy thất vọng và hối tiếc. Phần hai dưới đây sẽ trao bạn đáp án.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.