10 điều người thành công thường làm trước khi bắt đầu bữa sáng

1. Thức dậy sớm

10 điều người thành công thường làm trước khi bắt đầu bữa sáng

Mỗi ngày, mỗi người chỉ có 24 tiếng đồng hồ với nhiều công việc khác nhau. Thức dậy sớm giúp những người thành đạt kiểm soát tốt hơn những hoạt động của họ suốt cả ngày.

Một cuộc thăm dò đối với 20 giám đốc điều hành chỉ ra rằng, có tới 90% trong số họ thức dậy trước 6h sáng. Điển hình là giám đốc điều hành Disney, Bob Iger dậy trước 04h30 mỗi ngày để đọc sách, và giám đốc điều hành PepsiCo, Indra Nooyi còn dậy từ lúc 4h00 sáng.

2. Bày tỏ lòng biết ơn

Khi mở mắt thức giấc, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để nghĩ về mọi thứ mà bạn thấy phải biết ơn: gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… hay những điều tương tự. Những người thành công nhất họ đã làm vậy và suy nghĩ những điều tích cực để một ngày dài phía sau tăng thêm hung phấn, không bị ám ảnh bởi stress nào nữa.

Sebastian Juarez, giám đốc điều hành và đồng sáng lập của eTips, chia sẻ: ' Bắt đầu ngày mới tôi thường suy nghĩ về những điều đơn giản mà tôi thực sự biết ơn, giống như việc tôi có một gia đình tuyệt vời như bây giờ, sống ở một nơi tuyệt đẹp... Điều đó giúp tôi có một thái độ tích cực trong ngày. '

3. Vạch ra những mục tiêu quan trọng trong ngày

Nếu bạn muốn sống một ngày có ý nghĩa bạn cần đặt ra mục đích cho ngày. Điều gì bạn đang làm? Điều gì bạn cảm thấy quan trọng và hạnh phúc. Đến cuối ngày, bạn cũng nên nhìn lại xem đã làm được những gì khiến mình vui và hài lòng, những gì cần cố gắng.

Gary Rawding, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của myServiceForce cho biết ông đã cố gắng để làm điều này mỗi ngày.

4. Sắp xếp giường chiếu

Charles Duhigg, tác giả của cuốn sách “The Power of Habit” – Sức mạnh của thói quen, nói rằng việc thu dọn giường chiều của bạn mỗi buổi sáng có mối tương quan với tăng năng suất làm việc. Đây là một thói quen tốt sẽ gây ra phản ứng dây truyền với thói quen tốt khác.

Một nhà tâm lý học đã chứng minh được những người có thói quen sắp xếp giường gọn gang mỗi sáng thường là những người yêu thích công việc, gia đình của họ.

5. Liệt kê những việc cần làm trong ngày

Bằng việc phác thảo công việc ra giấy sẽ giúp bạn đi đúng hướng, tập trung và đạt hiệu quả cao hơn. Hãy lập ra một danh sách theo thứ tự ưu tiên và bắt đầu với việc bạn muốn làm nhất trong ngày. Khi bạn hoàn thành công việc cũng nên xem xét lại những gì đã đạt được và những gì chưa.

Kacie Gonzalez, phó chủ tịch phát triển kinh doanh của Shoto, cho biết danh sách này nên bao gồm cả những hoạt động ngoài công việc như các lớp học mới tại các phòng tập thể dục hoặc nấu bữa tối. Bà chỉ ra rằng trước khi bắt đầu một danh sách mới trong ngày, bạn nên xem qua danh sách các ngày trước đó để xem những gì đã không được hoàn thành. Bằng cách đó, bạn sẽ không quên nó, bởi vì nó vẫn còn trên note của bạn.

6. Cập nhật tin tức, đọc báo


Jeff Immelt, CEO của GE.

Jeff Immelt, CEO của GE, bắt đầu mỗi ngày bằng việc tập luyện thể thao, và sau đó đọc báo và xem CNBC. Trong khi đó, giám đốc điều hành Virgin America, David Cush vừa tập thể dục vừa nghe đài phát thanh thể thao và đọc báo.

Bằng việc đọc tin tức mỗi sáng giúp chúng ta cập nhật thông tin dễ dàng, linh hoạt hơn, và tư duy phương án giải quyết.

7. Check email

Một cuộc khảo sát gần đây cho biết, Check email là việc đầu tiên mà mỗi giám đốc làm mỗi sáng. Nó chỉ là một trình duyệt nhanh của hộp thư đến, cho phép các tin nhắn quan trọng hiện lên ngay lập tức. Bằng cách này bạn cũng nắm bắt được công việc kịp thời và tập trung vào nó.

8. Dành thời gian để kết nối với vợ/chồng

Giao tiếp là nền tảng của bất kì mối quan hệ nào, nhất là với vợ/chồng lại càng nên coi trọng. Một nụ hôn cho người bạn đời của mình mỗi buổi sáng cũng đủ để tạo nên cảm giác hưng phấn, vui vẻ cho một ngày dài phía sau. Sự thực là, đa số những người thành công đều có một gia đình tuyệt vời.

9. Thiền định

Thiền định là một cách người ta tĩnh tâm, giảm bớt những lo toan, căng thẳng trong tinh thần. Bằng cách thiền mỗi sớm, những người thành công cân bằng lại trạng thái giữa cuộc sống và công việc, giúp họ thanh thản hơn.

10. Kết giao với đúng người

Các mối quan hệ là nền tảng của công việc làm ăn vì vậy hãy dành thời gian để mở rộng mạng lưới quan hệ với những người tài giỏi, thành đạt. Những người thành công giao thiệp với những người có cùng tư tưởng, có định hướng mục tiêu và có tinh thần tương trợ. Giao thiệp với những người lạc quan vào buổi sáng có thể giúp bạn có một ngày lạc quan.

Thùy Dương (Theo Thế Giới Trẻ)
Từ khoá : khi

TIN LIÊN QUAN

Vì sao Bill Gates vẫn rửa bát mỗi tối?

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rửa bát có thể làm giảm stress và tăng tính sáng tạo.

Cả 5 Shark cùng đầu tư cho startup giảm béo 5-12kg/tháng

Lần đầu tiên ở Shark Tank Việt Nam, cả 5 nhà đầu tư cùng “xuống tiền” cho startup gây ấn tượng bởi ý tưởng và những thành công kinh doanh ban đầu.

Stress có thể khiến não bạn nhỏ lại

Căng thẳng (hay stress) là một vấn đề nhức nhối trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Nó không chỉ tạo cho ta cảm giác khó chịu mà còn kéo theo nhiều tác động tiêu cực tới não bộ và cơ thể của chúng ta.

‘Thái tử Samsung’ bị đề nghị mức án 9 năm tù

‘Thái tử Samsung’ bị đề nghị mức án 9 năm tù Trong phiên tòa ngày 30/12, các công tố viên Hàn Quốc đề nghị mức án 9 năm tù đối với ông Lee Jae-yong, người thừa kế Tập đoàn Samsung. Theo nguồn tin AP, công tố viên Park Young-soo đề nghị Tòa án cấp

Lợi ích của việc chụp ảnh tự sướng

Bên cạnh những tai nạn thương tâm vì quá ham chụp ảnh tự sướng, không thể phủ nhận lợi ích của selfie khi khiến mọi người tự tin và cũng tạo nên niềm vui cho cuộc sống.

[Cuộc sống] Có nên quay lại với người yêu cũ?

Con đường ấy, quán cà phê ấy hay đơn giản là bài hát ấy, nó đã từng thân quen đến lạ kì, sao giờ đây, ta bỗng thấy trống vắng... Nếu đã từng có một mối tình đẹp và hạnh phúc thì có lẽ cảm giác đau đớn và cô đơn ấy bạn sẽ hiểu rất rõ. Dù có là người

Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô kiến nghị không phân biệt giảm phí trước bạ

Theo kiến nghị, việc chỉ giảm 50% thuế trước bạ đối với các xe lắp ráp trong nước cho thấy hiệu quả, nhưng cũng là sự phân biệt đối xử ưu tiên xét trên toàn quốc.

[Cuộc sống] 10 lý do khiến bạn không quên được mối tình đầu

Trong cuộc sống, có rất nhiều cái đầu tiên mà bạn sẽ không bao giờ quên được. Những khoảnh khắc đầu tiên luôn là điều đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mỗi người, có khi chúng sẽ khiến bạn ngất ngây trong niềm hạnh phúc, nhưng có khi chúng lại khiến

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách ẩn ứng dụng gần đây trên iPad Dock

Với nỗ lực nâng cao khả năng đa nhiệm của iPad, iOS 11 đã giới thiệu tính năng tự động đặt ứng dụng gần đây nhất (most recent apps) ở phần bên phải của thanh dock trên iPad, cách các ứng dụng chính bằng một đường dọc.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc