[Cuộc sống] Có nên quay lại với người yêu cũ?

[Cuộc sống] Có nên quay lại với người yêu cũ?

Con đường ấy, quán cà phê ấy hay đơn giản là bài hát ấy, nó đã từng thân quen đến lạ kì, sao giờ đây, ta bỗng thấy trống vắng... Nếu đã từng có một mối tình đẹp và hạnh phúc thì có lẽ cảm giác đau đớn và cô đơn ấy bạn sẽ hiểu rất rõ. Dù có là người chủ động chia tay hay không, chắc hẳn chúng ta không phải là con người vô cảm trước tình yêu. Đi trên con đường mà cả hai đã từng đi, chừng ấy thôi cũng đã làm bạn nhói lòng...

Quay trở lại với người yêu cũ chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Cả hai đều đã phải trải qua một quãng thời gian khó khăn để đi đến quyết định đó. Dưới đây là 8 yếu tố quan trọng giúp bạn quyết định có nên quay lại hay không, hãy cùng TECHRUM kiểm tra xem thử nhé!

1. Lí do chia tay


Bạn hãy thử nghĩ lại: Vì sao hai người chia tay và lý do chia tay nó nghiêm trọng đến mức độ nào? Nếu lý do đó đơn giản thì cơ hội quay lại sẽ rất cao. Bạn có thể tạo một bất ngờ nhỏ hay cơ bản là nói ra hết suy nghĩ của mình để người ấy có thể thông cảm và ngẫm lại. Nếu đó là một lý do phức tạp thì bạn nên tiếp tục công việc hằng ngày của mình và cố quên đi tất cả!

2. Thời gian chia tay

Tình yêu vốn không thể tính bằng thời gian. Lâu hay không, điều đó chẳng thể nào giúp ta hiểu và yêu nhau nhiều hơn nhưng khi chia tay rồi, thời gian như được đếm bằng giây, bằng phút. Bạn nên cân nhắc sớm để chọn đúng thời điểm khi muốn quay lại với người yêu cũ. Nếu thời gian chia tay chỉ gần đây thôi (khoảng một tháng) thì bạn có thể làm những việc từ nhỏ đến lớn để họ hiểu được những gì ta làm.
Tuy nhiên, đừng quá nóng vội khi làm một bất ngờ lớn cho người ấy sau bao ngày chia tay, họ không những không thích mà còn có lý do để rời xa chúng ta. Nếu bạn và người ấy đã lâu ngày chưa liên lạc, tốt nhất bạn nên im lặng và bước tiếp trên con đường mình đã chọn vì họ đâu còn nhớ đến bạn nữa.

3. Kết thúc như thế nào?


Lúc buông lời chia tay, cả hai đang trong tình trạng như thế nào? Đang bất đồng quan điểm, cải vã nhau hay đang ngồi lại để cùng quyết định rằng đó là hướng đi đúng cho cả hai? Khi cả hai chấm dứt mối quan hệ trong tình trạng ổn định, cơ hội quay lại với nhau sẽ càng cao.

4. Thái độ của bạn sau chia tay

Bạn nên hạn chế bộc lộ những hành động tiêu cực dù có đau đớn tới mức nào. Thay vào đó, hãy luôn giữ hình tượng của mình trong lòng người ấy. Biết đâu được, tình yêu có thể quay trở lại lúc nào ta không hay biết!

5. Yêu nhau sâu đậm đến mức nào?


Khoảng thời gian yêu nhau, bạn đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng đối phương chưa hay chỉ làm thỏa mãn những mong ước của mình? Nếu đó là một tình yêu chân thành đến từ hai phía thì lúc buông lời chia tay, chắc hẳn cả hai vẫn còn chút gì đó vương vấn. Đây là cơ hội đơn giản nhất để bạn có thể quay lại khi con tim lên tiếng.

6. Người ấy chưa bao giờ vắng mặt trong tâm trí

Hình ảnh ấy nó vẫn luôn ngự trị trong tâm trí bạn và có chút gì đó nhớ nhung ư? Nếu ngọn lửa tình yêu vẫn còn bùng cháy trong bạn, hãy thử suy nghĩ một lần và níu kéo! Sẽ ổn thôi nếu họ còn yêu bạn, nếu không thì hãy tự an ủi rằng: Ta có duyên nhưng không có nợ!

7. Khi bạn nghĩ cả hai có thể thông cảm cho nhau

Nếu cả hai có thể lắng lòng để ngồi lại thảo luận thẳng thắn thì đây là một bước tiến tích cực để giúp bạn dễ quay lại hơn.

8. Bạn cô đơn


Bạn quá cô đơn khi chia tay người ấy. Dù đã cố học cách sống không có người ta ở bên cạnh nhưng bạn chẳng thể thuyên giảm được nỗi buồn của mình. Hãy trở lại nếu vẫn còn yêu!

Lời khuyên

Hãy suy nghĩ thật kĩ vì đây là một vấn đề chẳng đơn giản chút nào. Nếu bạn cảm thấy cuộc tình này có thể phát triển theo hướng tích cực từ cả hai phía thì nên thử quay lại một lần trước khi quá muôn. Hoặc nó chỉ đơn thuần đến từ một phía thì đừng suy nghĩ gì thêm, hãy sống tiếp và quên dần mối quan hệ đó đi!

NGUỒN: LIFEHACK

Có thể bạn chưa biết:
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/cuc-sng-co-nen-quay-lai-voi-nguoi-yeu-cu.132158/

TIN LIÊN QUAN

Hugo Barra chính thức nói lời chia tay với Xiaomi để quay trở lại thung lũng Silicon

Techrum - Hugo Barra, người đã giúp đưa sự phát triển của Xiaomi vượt qua khỏi biên giới Trung Quốc, ngày hôm nay đã chính thức tuyên bố rời khỏi chức vụ này. Vị Phó Chủ tịch này sẽ kết thúc thời gian làm việc tại Xiaomi sau Tết Âm lịch sắp tới và

Huawei và Tencent chia tay ngày đầu năm nhưng rồi quay lại ngay lập tức

Huawei đã gỡ các game của Tencent như Arena of Valor khỏi cửa hàng ứng dụng của mình vì một “thay đổi lớn” mà Tencent đã thực hiện trong cách các công ty làm việc cùng nhau, theo báo cáo của Bloomberg.

VTV hủy cuộc gặp với người khiếu kiện

Vị lãnh đạo đưa ra lý do hủy buổi làm việc là do anh Tuấn đơn phương công bố với truyền thông về việc sẽ phát sóng trực tiếp trên Youtube.

Học những kỹ năng sau ở tuổi 20, để thành công ở tuổi 30

Techrum - Độ tuổi 20 là quãng thời gian khiến con người ta vô cùng rối rắm. Mặc dù đã phải chịu trách nhiệm cho mọi hành vi của bản thân trước pháp luật cũng như xã hội, nhưng lại chưa đủ chín chắn và trải nghiệm để biết chắc cái gì đúng và cái gì

[Cuộc sống] 10 lý do khiến bạn không quên được mối tình đầu

Trong cuộc sống, có rất nhiều cái đầu tiên mà bạn sẽ không bao giờ quên được. Những khoảnh khắc đầu tiên luôn là điều đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mỗi người, có khi chúng sẽ khiến bạn ngất ngây trong niềm hạnh phúc, nhưng có khi chúng lại khiến

Những đêm hội ma quỷ "quậy tưng bừng" từ Đông sang Tây

Bên cạnh Halloween, vẫn còn rất nhiều lễ hội ma quỷ khác diễn ra ở khắp nơi trên thế giới. Cùng tìm hiểu một vài những lễ hội ma quỷ nổi tiếng trên toàn thế giới dưới đây.

Video quảng cáo mới của Bentley được quay bằng iPhone 5s

iPhone 5s và iPad Air được sử dụng để quay video và chỉnh sửa quảng cáo cho Bentley.

Viễn thông - VTV hủy hẹn, anh chàng yêu flycam lên sóng "tố" VTV vi phạm bản quyền

Vào 8h sáng ngày 6/3/2016, đại diện Ban Kiểm tra của VTV đã hủy, không làm việc trực tiếp với anh Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị để giải quyết việc BTV vi phạm bản quyền các cảnh quay flycam của anh Tuấn. Tuy nhiên, anh Tuấn vẫn lên sóng trực tiếp để

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.