Nissin Otohiko: nĩa thông minh chống tiếng xì xụp khi ăn mì

Người Nhật cho rằng ăn mì phải có tiếng xì xụp mới thể hiện mức độ ngon và hài lòng với món ăn. Tuy nhiên đối với một số người thì việc phát ra âm thanh khi ăn lại là điều khó chịu.
Nissin Otohiko: nĩa thông minh chống tiếng xì xụp khi ăn mì

Bởi thế, chiếc nĩa ăn mì Otohiko đã đến với thế giới này để giúp tiếng xì xụp đó trở nên vui vẻ và dễ chấp nhận hơn bằng những công nghệ thông minh. Cách làm của Otohiko là tích hợp micro trên thân nĩa để nhận diện ra tiếng ồn do người dùng hút mì gây ra, ngay khi đó một tín hiệu sẽ được gởi tới smartphone đặt gần qua kết nối Bluetooth để phát ra thêm một âm thanh khác “cường điệu” hơn, từ đó tạo nên một “cuộc ăn mì” vui vẻ hơn.

Trong đoạn video giới thiệu chiếc nĩa ăn mì chống ồn Otohiko, hãng cho coi cảnh tượng ban đầu với một nhóm người đang ăn mì. Khi có một người hút mì lên phát ra tiếng xì xụp là mọi người lại nhìn. Tuy nhiên sau khi lấy chiếc nĩa thông minh ra ăn mì (với phần tay cầm to hơi bất thường xíu) thì ngay lúc hút mì lên, điện thoại cũng phát ra âm thanh thật to và mọi người cười sản khoái. Qua đó, hãng muốn gởi thông điệp rằng chiếc nĩa sẽ giúp người dùng trở nên thân thiện với nhau hơn. Và không chỉ dừng lại ở mặt ý tưởng và chiếc nĩa Otohiko đã được sản xuất thương mại, dự kiến bán ra với giá 130 đô la bởi hãng Nissin.

Tham khảo Soranews

TIN LIÊN QUAN

Video: Vì sao bụng phát ra tiếng kêu khi đói?

Bụng của bạn phát ra tiếng kêu khi đói do chuyển động của chất lỏng và không khí trong dạ dày mà không có nhiều thực phẩm làm vật đệm giảm âm thanh.

Tiếng ồn trắng liệu có gây tổn hại cho não?

Tiếng ồn trắng thường giúp bạn cảm thấy thư thái hơn, nhưng một nghiên cứu đánh giá tổng hợp gần đây cảnh báo chúng ẩn chứa một mối nguy hiểm. Cụ thể, các nhà nghiên cứu tại Tập đoàn Khoa học Posit của Mỹ nói rằng việc tiếp xúc với âm thanh ngẫu

Sơn Tùng bị làm clip chế giễu vì phát âm sai Tiếng Anh

Tối ngày 3/9 vừa qua, chung kết The Face - Gương mặt thương hiệu 2016 đã được diễn ra với sự góp mặt của hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng trong giới showbiz. Một trong những người đã đốt cháy sân khấu

Soái ca chịu trận 6 tiếng đồng hồ cho người vợ cào cấu khi xăm hình

Chọn cách xăm đè lên vết sẹo lồi lâu năm, chàng trai đã đứng chịu trận cho bạn gái cào xé suốt 6 tiếng đồng hồ thực hiện.

'Cô bé gội đầu' và người vợ viết tâm thư 'nhường chồng' chính thức lên tiếng

Biết chồng ngoại tình, cô cay đắng: 'Khi anh ấy nhìn em, chị biết là anh ấy chẳng thể nào cưỡng lại được sự trăng hoa ấy.'

Bộ Giáo dục lên tiếng về "đề xuất đổi mới Tiếq Việt" của PGS.TS.Bùi Hiền

Xung quanh vấn đề này, ngày 30/11, Bộ GD-ĐT đã lên tiếng về đề xuất này của PGS.TS. Bùi Hiền.

Cao su – Vật liệu chống tiếng ồn tiết kiệm và hiệu quả cho xe hơi tại Việt Nam

Chống ồn cho xe hơi là điều mà rất nhiều người tiêu dùng quan tâm, tuy nhiên chọn ra được phương pháp vừa rẻ mà lại hiệu quả luôn là vấn đề nan giải. Trong vài năm trở lại đây, trên thị trường xuất hiện một số đơn vị tư nhân quảng cáo giải pháp ...

Sự thật gây sốc khi tìm kiếm cùng 1 từ khóa bằng tiếng Anh và tiếng Hàn trên Google

Mới đây, trên Pann, một trang cộng đồng của Hàn Quốc, cư dân mạng đã tiết lộ những khác biệt gây sốc khi gõ từ tìm kiếm bằng tiếng Hàn và tiếng Anh trên công cụ tìm kiếm nổi tiếng Google.

THỦ THUẬT HAY

Chưa biết cách kích hoạt 5G trên Android và iPhone thì hãy làm theo hướng dẫn này

Mạng 5G Viettel đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Sử dụng 5G sẽ giúp kết nối mạng luôn ổn định và có tốc độ nhanh hơn. Hiện Viettel đang có chương trình miễn phí 100% data cho các khách hàng sử dụng mạng 5G của

Hướng dẫn cách chặn Facebook người đã chặn mình

Câu trả lời là có, vì nếu cảm thấy mối quan hệ này chẳng còn gì là tốt đẹp, bạn vẫn có thể chặn được tài khoản Facebook người đã chặn mình, đề phòng trong trường hợp không muốn đối phương quấy rầy đến cuộc sống của

Chiếc iPhone của bạn đã bị chai pin ? Hãy thử kiểm tra bằng các cách đơn giản

Bạn đang không biết viên pin của chiếc iPhone mà mình đang sử dụng có bị chai hay không. Hãy thử làm theo cách dưới đây.

Cách làm đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn, hay thông báo

Đèn flash nháy sáng ngoài tác dụng trợ sáng khi chụp hình còn có thể là đèn báo khi có điện thoại ​ hay tin nhắn giúp bạn không bỏ lỡ bất kì thông báo nào.

Cách xóa riêng ảnh hoặc video trong tin nhắn trên iPhone/iPad

Đây là cách mà bạn có thể xóa ảnh hoặc video trong các cuộc trò chuyện qua ứng dụng tin nhắn của iOS mà không cần phải xóa toàn bộ cuộc hội thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?