Video: Vì sao bụng phát ra tiếng kêu khi đói?

Bụng của bạn phát ra tiếng kêu khi đói do chuyển động của chất lỏng và không khí trong dạ dày mà không có nhiều thực phẩm làm vật đệm giảm âm thanh.

 


Tiếng kêu được phát ra do sự chuyển động của các cơ bắp trong hệ tiêu hóa bao gồm dạ dày, ruột non và ruột già. (Ảnh chụp từ clip).

 

Lisa Ganjhu, tiến sĩ tại Đại học Đại học New York, Mỹ giải thích nguyên nhân khiến bụng phát ra tiếng kêu khi bị đói. Về bản chất, hiện tượng này là do sự chuyển động của các cơ bắp trong hệ tiêu hóa bao gồm dạ dày, ruột non và ruột già (đại tràng), theo Business Insider.

 

Dạ dày sẽ dãn ra và phồng lên nếu được làm đầy bởi nước, không khí, thức ăn. Khi nó đẩy mọi thứ xuống ruột non, thỉnh thoảng bạn sẽ nghe thấy tiếng ọc ạch, hoặc nghe thấy tiếng không khí đang di chuyển. Sự chuyển động của tất cả mọi thứ trong dạ dày tạo ra âm thanh. Nếu dạ dày của bạn trống rỗng, không có thực phẩm để làm vật đệm giảm âm thanh. Khi đó, âm thanh phát ra sẽ lớn hơn.

 


Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Phẫn nộ với hình ảnh cha ruột bỏ đói và hành hạ dã man với con chưa tròn 1 tuổi

Chỉ vì con quấy khóc mà người cha này đã đang tâm hành hạ chính con ruột của mình không tiếc tay.

Chữa chứng khóc đêm ở trẻ

Khóc đêm là hiện tượng thường thấy ở trẻ sơ sinh, ban ngày trẻ vẫn bình thường nhưng lại khóc vào ban đêm. Dân gian thường gọi là 'khóc dạ đề'.

Đau lòng cảnh cô bé 13 tuổi bị bà ruột xích lại trong thời gian dài

Cô bé 13 tuổi năm lần bảy lượt chạy trốn khỏi nhà vì quá cô đơn, nhưng mỗi lần như vậy cô đều bị bắt lại.

Con người có thể tử vong theo 27 cách khác nhau nếu tiếp xúc với sóng nhiệt quá nhiều

Các nhà khoa học cảnh báo rằng các sóng nhiệt có thể giết chết con người theo 27 cách khác nhau. Trong số đó cái chết đau đớn và tàn khốc là các cơn đau tim, suy gan và tổn thương não. Các nhà khoa học tại Đại học Hawaii ( Hoa Kỳ) đã nghiên ...

Biến đổi khí hậu và đại dịch đẩy La Mã vào cảnh diệt vong

La Mã là một trong những nền văn minh nổi tiếng và phát triển rực rỡ nhất lịch sử nhân loại. Sự sụp đổ của đế quốc La Mã cũng trở thành đề tài hấp dẫn đối với các nhà sử học.

Người tài làm lính, người nhà làm quan

Lãnh đạo chỉ lo bổ nhiệm vợ con, họ hàng của mình, chỗ càng 'béo bở' thì bổ nhiệm càng nhiều, mặc kệ chỉ đạo 'tìm người tài' của Thủ tướng.

Sơn Tùng bị làm clip chế giễu vì phát âm sai Tiếng Anh

Tối ngày 3/9 vừa qua, chung kết The Face - Gương mặt thương hiệu 2016 đã được diễn ra với sự góp mặt của hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng trong giới showbiz. Một trong những người đã đốt cháy sân khấu

Pin xe đạp điện bất ngờ phát nổ khi đang sạc

Xe đạp điện và xe máy điện ngày càng được sử dụng rộng rãi và ngày càng phổ biến tại thị trường Việt Nam. Từ đó, có khá nhiều vụ việc pin xe bị cháy hoặc phát nổ trong quá trình sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm tính năng Animoji trên iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR

Nếu bạn có một chiếc iPhone XS hoặc trong dòng X series, có một tính năng được gọi là Animoji có thể giúp bạn có trải nghiệm thú vị với biểu tượng cảm xúc của bạn lên một bậc. Đây là cách sử dụng nó.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

Xuất file hình ảnh, văn bản sang PDF trực tiếp trên iOS 11 dễ dàng

Tính năng xuất file PDF trên iOS 11 được ẩn, tuy nhiên người dùng có thể dễ dàng thực hiện bằng cách sau đây. Tại bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn xuất file PDF từ một trang web, ngoài ra bạn có thể xuất từ hình

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.