Thắp hương Online, công đức bằng mã QR - Xu hướng thờ cúng tại Trung Quốc

Trung Quốc ngày nay thịnh hành với việc thờ cúng online. Chỉ cần trên tay cầm chiếc điện thoại, iPad hay chiếc laptop là có thể cài đặt ngay ứng dụng “ thắp hương”. Sẵn các kỹ thuật gõ mõ, tụng kinh bằng tay trái và xoay chuyển vòng hạt bằng tay trái trên thiết bị khác. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu ngay vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

Theo tờ báo SCMD của Trung Quốc cho biết, hiện có hàng triệu người dân Trung Quốc ưa chuộng lựa chọn hình thức cúng bái online. Ứng dụng cá gỗ - một phiên bản gõ mõ tụng kinh phiên bản trực tuyến của các nhà chùa. Ứng dụng này xuất hiện từ tháng 9/2022 và được đông đảo giới trẻ lựa chọn để thành tâm ngay tại một nơi nào đó mà không cần phải đi đến chùa, đền. Tính tới thời điểm hiện tại, thì có hơn 4 triệu người dân Trung Quốc đã tải ứng dụng này về điện thoại. 

Rất nhiều các ngôi chùa, đền tại Trung Quốc đã tìm đến công nghệ kỹ thuật để phục vụ cho số lượng người dân muốn đi chùa online. Họ còn cài đặt cả mã QR ngay trên các hòm công đức thông minh cho người từ thiện dễ dàng quyên góp. 

Xem thêm: Baidu ra mắt ERNIE Bot, đối thủ của ChatGPT

Áp đặt lệnh cấm TikTok ở Mỹ nếu ByteDance thuộc sở hữu của Trung Quốc không thoái vốn

Phỏng vấn một số cô gái tại sử dụng Douyin cho biết họ chụp lại các mã QR có sẵn trên hòm công đức để có thể dễ dàng công đức bất kỳ lúc nào khi họ thấy cần cúng dường.


Ngôi đền Jingfeng ở tỉnh Phúc Kiến, Đông Nam Trung Quốc thậm chí đã chuyển sang sử dụng nhang kỹ thuật số. Bất kỳ ai muốn đốt một cây nhang trực tuyến thì có thể chi trả khoảng 30.000 VNĐ để mua một cây nhang trên màn hình một cách dễ dàng. Người dùng sẽ chỉ cần ngồi trước chiếc điện thoại, click vào và thành tâm xin thánh phù hộ. 

Xu hướng này ngày càng nở rộ ở nhiều nơi tại Trung Quốc. Vì giới trẻ cho rằng việc này vừa thuận tiện, không phải mất nhiều thời gian tiền bạc, đứng xếp hàng để chờ đến lượt thắp hương, công đức. Họ cảm thấy thắp hương trực tuyến rất hữu ích và có thể thực hiện ở bất kì nơi đâu, chỉ cần thành tâm thì các ngài sẽ chứng giám. 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về Thắp hương Online, công đức bằng mã QR - Xu hướng thờ cúng tại Trung Quốc. Hy vọng những thông tin trên giúp người đọc thêm những điều bổ ích.

TIN LIÊN QUAN

Louis Vuitton mở trang mua sắm online ở Trung Quốc

Đại gia hàng xa xỉ muốn tận dụng đà hồi phục tại thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

Louis Vuitton mở trang mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc

Thương hiệu đình đám Louis Vuitton mở trang bán hàng online tại Trung Quốc để tận dụng thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

MG Việt Nam tung ưu đãi hấp dẫn mùa dịch cho khách hàng mua xe online

Trong tình hình dịch bệnh hoành hành, nhằm tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, MG Việt Nam đã triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe online trên hệ thống đại lý toàn quốc. MG Việt Nam tung ưu đãi hấp dẫn cho khách mua xe...

FIFA Online 3 Việt Nam khởi tranh giải đấu Quốc tế 500 triệu đồng: SEA Open Championship 2016

Đến hẹn lại lên, vào ngày 18 tháng 9 tới, tại GEM Center (Số 08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1) giải đấu FIFA Online 3 Đông Nam Á (SEA) sẽ trở lại với tên gọi hoàn toàn mới: SEA Open Championship 2016, những thể thức mới, đối thủ mới và

Game hành động chặt chém Closers Online sắp có bản tiếng Anh

Tựa game online hành động chặt chém cực hot là Closers Online đã được rục rịch mang sang phát hành ở thị trường quốc tế với phiên bản tiếng Anh.

MG Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình "Mua hàng online - Nhận ưu đãi đặc biệt"

Từ 01/09 – 30/09/2021, MG Việt Nam và hệ thống đại lý MG toàn quốc sẽ dành tặng nhiều phần quà hấp dẫn, cao nhất là mức phí trước bạ 50% đến tay các khách hàng đăng ký sở hữu hai mẫu xe HS và ZS thông qua chương trình Mua hàng online – nhận ưu đãi

Tam Quốc Chí Online – Khám phá thế giới Ai Cập cổ đại ngay!

Tam Quốc Chí Online - Siêu phẩm mobile với bối cảnh thế giới Ai Cập Cổ Đại sẽ trình làng game thủ ngay trong tháng 9 này. Hãy sẵn sàng để khám phá vùng đất huyền bí này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Cách đưa danh bạ vào Outlook trên Mac

Điều tuyệt vời là bạn có thể tạo file vCard như một bản sao lưu danh bạ để bạn không mất chúng trong tương lai.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Có những gì nổi bật với 4 triệu đồng

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ