Anh: Nếu không được tiêm vaccine, chu kỳ nhiễm COVID-19 sẽ xảy ra trung bình sau khoảng 16 tháng/lần

Một nghiên cứu mới được thực hiện tại Anh cho thấy, những người chưa tiêm vaccine COVID-19 sẽ có khả năng tái nhiễm bệnh sau khoảng trung bình 16 tháng một lần. Phân tích này được đưa ra sau khi quốc gia này ghi nhận số lượng gia tăng trở lại các ca nhiễm COVID-19 gấp 2 hoặc thậm chí gấp 3 lần trong thời gian gần đây.
Các nhà khoa học cảnh báo rằng, trong thời điểm mùa đông đang đến gần, những đợt tái nhiễm như vậy có thể sẽ gây thêm gánh nặng cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS). Đã có nhiều ý kiến được đưa ra nhằm đẩy nhanh chương trình tiêm chung mở rộng cho tất cả học sinh và cả những đối tượng chưa được tiêm chủng khác.
Theo Stephen Griffin - phó giáo sư chuyên ngành virus học, tỷ lệ tái nhiễm là rất cao đối với người thường xuyên tiếp xúc ở các môi trường công cộng như trường học, kể cả khi đã được tiêm đủ 2 liều vaccine. Vào thời điểm này năm ngoái, các giả định được đưa ra đều cho rằng việc tái nhiễm COVID-19 sẽ không thực sự phổ biến như thế, nhưng với các phát hiện gần đây, chúng ta đều biết rằng khả năng miễn dịch của cơ thể đối với virus SARS-CoV-2 sẽ giảm dần theo thời gian, nhất là khi sự xuất hiện của biến thể Delta đã làm tình hình dịch bệnh càng thêm phức tạp hơn.
Danny Altmann, giáo sư miễn dịch học tại Đại học Hoàng gia London, cho biết, trong số các nhân viên y tế được lấy mẫu để thực hiện nghiên cứu, một trong số những người có mức kháng thể vừa đủ là những nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh trước đó hoặc đã được tiêm đủ hai liều vaccine, hoặc là những ca nhiễm COVID-19 có triệu chứng.
Anh: Nếu không được tiêm vaccine, chu kỳ nhiễm COVID-19 sẽ xảy ra trung bình sau khoảng 16 tháng/lần

Dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) công bố vào ngày 06/10/2021 cho biết, trong số 20.262 người Anh nhiễm COVID-19 trong khoảng thời gian từ tháng 07/2020 đến tháng 09/2021, có 296 trường hợp tái nhiễm được xác nhận. Các ca tái dương tính này được xác định bằng cách lấy kết quả dương tính mới nhất sau 120 ngày trở lên kết từ lần xét nghiệm có kết quả dương tính đầu tiên - với mức trung bình là khoảng thời gian 203 ngày giữa các lần xét nghiệm dương tính. Tuy nhiên, nguy cơ tái nhiễm dường như đã tăng cao hơn kể từ tháng 05/2021, ngay sau khi biến thể Delta xuất hiện và trở thành biến thể gây bệnh chính.
Tiến sĩ Nisreen Alwan, phó giáo sư chuyên nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng tại Đại học Southampton, nói rằng, dựa trên mức độ các ca nhiễm COVID-19 tại Anh, giới chuyên gia cũng nhận thức được rằng trẻ em và người lớn, cùng với những người mắc chứng suy giảm miễn dịch hoặc có hệ miễn dịch yếu, sẽ là những đối tượng có nguy cơ tái nhiễm bệnh cao hơn, thậm chí chỉ sau một khoảng thời gian tương đối ngắn kể từ lần nhiễm bệnh đầu tiên của họ.
Dữ liệu từ Mỹ cũng ủng hộ nghiên cứu về việc tái nhiễm này, và cũng đồng tình rằng nguy cơ tái nhiễm COVID-19 do biến thể Delta gây ra cao hơn đáng kể, khi các bang đều đã báo cáo về tỷ lệ tái nhiễm và cũng đang thực hiện theo dõi những trường hợp đó. Ví dụ, ở Oklahoma với dân số khoảng 3,9 triệu người, đã có 5.229 ca tái nhiễm được báo cáo trong tháng 9 (tương đương với tỷ lệ tái nhiễm là 1.152 /100.000 ca), và số ca tái nhiễm đã tăng 350% kể từ tháng 5.

Để tìm hiểu nguy cơ tái nhiễm COVID-19, giới chuyên gia tại Anh cũng đã thực hiện phân tích nguồn dữ liệu về các ca tái nhiễm và khả năng miễn dịch đối với các loại virus thuộc họ coronavirus khác, bao gồm những loại gây bệnh SARS, MERS và cảm lạnh thông thường. Bằng cách kết hợp các dữ liệu này với khả năng sinh kháng thể và với các dữ liệu miễn dịch học khác từ những bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh, họ có thể mô hình hóa nguy cơ tái nhiễm COVID-19 theo thời gian và tìm ra cách đối phó hoặc phòng ngừa phù hợp.
Các chuyên gia cũng nói rằng, nếu không có các biện pháp phòng ngừa khác, ví dụ như sử dụng khẩu trang hoặc giữ khoảng cách tối thiểu, và nếu không có vaccine, thì khả năng cao việc tái nhiễm COVID-19 sẽ diễn ra theo chu kỳ dao động trong khoảng từ 3 tháng cho đến 5 năm/lần. Mặc dù Vương quốc Anh đã đạt được tỷ lệ bao phủ vaccine rất cao, thế nhưng chỉ trong ngày thứ Hai vừa rồi, khu vực này đã ghi nhận 49.156 trường hợp mắc COVID-19, con số cao nhất kể từ giữa tháng Bảy tới nay, và tỷ lệ nhiễm bệnh cao nhất được thống kê là ở nhóm học sinh trung học.
Theo Theguardian

sức khoẻkhoa họcvaccinecoronacovid-19sars-cov-2vaccine covid-19tái nhiễm

TIN LIÊN QUAN

Anh: Ảnh hưởng tích cực của việc tiêm ngừa vaccine đối với các ca tử vong do COVID-19

Tác động tích cực chính của việc tiêm ngừa vaccine COVID-19 đã được thể hiện rõ ràng qua dữ liệu tiêm chủng mới của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh. Theo đó…

CDC Mỹ khuyến cáo phụ nữ có thai cần nhanh chóng tiêm ngừa vaccine COVID-19

Các quan chức y tế của CDC Mỹ hiện đang khẩn cấp kêu gọi những phụ nữ mang thai hãy nhanh chóng đi tiêm vaccine COVID-19, bởi các nguy hiểm mà COVID-19 có thể gây ra cho cả mẹ và bé là rất lớn…

Israel: Bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm COVID-19 có khả năng miễn dịch với biến thể Delta lâu hơn

Nghiên cứu mới nhất của Israel cho thấy, những người mắc COVID-19 sau khi hồi phục thì khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể được phát triển tốt hơn, cũng như có thể bảo vệ cơ thể lâu dài hơn trong…

Ấn Độ sẽ tiếp tục sản xuất và xuất khẩu số lượng lớn vaccine vào tháng 10

Nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới - Ấn Độ, sẽ tiếp tục xuất khẩu và tài trợ vaccine COVID-19 với số lượng lớn vào tháng 10, sau khi quốc gia này phải tạm dừng việc sản xuất đại trà vaccine do…

Hiệu quả ngăn ngừa các ca nhiễm COVID-19 nặng giữa vaccine Pfizer và Moderna có sự khác biệt lớn

Báo cáo mới nhất từ CDC Mỹ cho biết, kế hoạch tiêm chủng chủ lực của Mỹ đang có những tín hiệu không mấy khả quan, khi hiệu quả của việc tiêm chủng mà các chuyên gia từng đánh giá hiện đang có dấu…

Tổng thống Biden đã tiêm mũi vaccine thứ 3 trước công chúng

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa tiêm thêm một mũi vaccine COVID-19 tăng cường công khai để làm gương cho dân chúng. Hồi tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC Hoa Kỳ đã phê duyệt…

Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech có hiệu quả và an toàn đối với trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Pfizer/BioNTech đã công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng của quá trình thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 do hãng sản xuất trên nhóm đối tượng trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Thư ký Liên Hợp Quốc: Việc phân phối vaccine không công bằng là “vô đạo đức và ngu ngốc”

Hôm thứ sáu vừa qua, tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã lên án tình trạng phân phối vaccine COVID-19 không công bằng trên toàn cầu là “vô đạo đức và ngu ngốc”.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá hiệu năng Meizu M5: Game nặng vẫn cân được

Mang trong mình vi xử lý mới nhất trong phân khúc giá rẻ của MediaTek. Vậy hiệu năng của Meizu M5 có xứng đáng với kì vọng? Hãy cùng FPTShop thử nghiệm