Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech có hiệu quả và an toàn đối với trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Pfizer/BioNTech đã công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng của quá trình thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 do hãng sản xuất trên nhóm đối tượng trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Kết quả thử nghiệm cho thấy, vaccine của Pfizer đủ an toàn và tạo ra được phản ứng miễn dịch mạnh mẽ đối với nhóm trẻ em tham gia cuộc thử nghiệm này.
Pfizer/BioNTech dự kiến sẽ sớm gửi dữ liệu và kết quả nghiên cứu cho các cơ quan quản lý ở Mỹ và một số quốc gia khác, từ đó giúp đảm bảo cho việc phê duyệt sử dụng vaccine ngừa COVID-19 cho lứa tuổi này càng sớm càng tốt, dự kiến là vào khoảng cuối năm 2021. Trước đó, FDA cũng đã phê duyệt và cho phép sử dụng vaccine của Pfizer/BioNTech cho nhóm trẻ em từ 12 đến 16 tại Mỹ.
Trên thế giới, bất chấp việc WHO kêu gọi các nước không nên vội vàng trong việc tiêm vaccine cho

nhóm trẻ em nhỏ tuổi, một số quốc gia, bao gồm Cuba và Campuchia cũng vừa phê duyệt và cho phép tiến hành việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 2 tuổi. WHO và các tổ chức khác (bao gồm cả FDA) đều khuyến cáo rằng các dữ liệu đảm bảo về độ an toàn của vaccine đối với trẻ em dưới 12 tuổi là chưa đầy đủ, nhưng các quốc gia trên thì vẫn lo ngại về các rủi ro có thể xảy ra khi trẻ em nhiễm bệnh sẽ nghiêm trọng hơn các rủi ro so với khi chúng được tiêm chủng. Vậy nên, thông tin mới nhất về các thử nghiệm lâm sàng của Pfizer thực hiện trên nhóm trẻ em dưới 12 tuổi mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech có hiệu quả và an toàn đối với trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 được thực hiện trên các đối tượng trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, bao gồm hơn 2.200 trẻ em đến từ Mỹ, Phần Lan, Ba Lan và Tây Ban Nha. Các em đều được chia nhóm, lần lượt được tiêm vaccine liều lượng thấp (bằng 1/3 so với liều dùng cho người lớn) hoặc giả dược. Theo đó, vaccine được nhận xét là đủ an toàn cho trẻ em ở độ tuổi này, không có trường hợp bị tác dụng phụ nào liên quan đến viêm cơ tim được ghi nhận (đây là một tác dụng phụ hiếm gặp xảy ra ở những cậu bé lớn tuổi hơn và ở các nam thanh niên đã tiêm vaccine). Bên cạnh đó, mức độ kháng thể trung hòa sản sinh ở lứa tuổi này tương tự như mức độ kháng thể có được ở nhóm người được tiêm chủng trong độ tuổi từ 16 đến 25. Điều đó giúp Pfizer nhận thấy rằng, vaccine sẽ thực sự có hiệu quả tương tự đối với nhóm trẻ em ở độ tuổi 5 đến 11 trong việc bảo vệ, cũng như giúp các em chống lại những nguy cơ nhiễm bệnh nặng hoặc có khả năng tử vong.
Tuy nhiên, các phát hiện trên vẫn chỉ là kết quả được Pfizer công bố, chứ chưa được kiểm nghiệm và đánh giá từ các chuyên gia hay ban ngành liên quan khác. Câu hỏi được đặt ra nhiều nhất chính là, liệu liều tá dược mà Pfizer sử dụng trong thử nghiệm trên có thực sự đạt đủ liều lượng cần có, và lượng kháng thể sản sinh đối với nhóm trẻ em tham gia thử nghiệm lâm sàng có đảm bảo có thể đại diện cho khả năng bảo vệ, hay mức độ hiệu quả mà vaccine có thể mang lại cho nhóm đối tượng này hay không?
Theo Gizmodo

sức khoẻkhoa họcvaccinepfizercoronacovid-19vaccine covid-19pfizer/biontech

TIN LIÊN QUAN

Vaccine của Pfizer sắp được phê duyệt để tiêm cho trẻ từ 5 tuổi trở lên

Pfizer và đối tác của họ là BioNTech đang chuẩn bị hồ sơ gửi cơ quan thẩm quyền để được phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Singapore cho Úc mượn 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech, sẽ trả vào tháng 12

Bộ Ngoại giao (MFA) Singapore cho biết sẽ gửi cho Úc 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 như một phần trong thoả thuận chia sẻ vaccine giữa 2 nước.

Lãi lớn, cổ phiếu tăng kỷ lục, BioNTech vào top đại gia dược phẩm thế giới

BioNTech hướng đến doanh số hơn 18 tỷ USD trong năm nay, sẵn sàng gia nhập hàng ngũ các nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu thế giới.

Hiệu quả ngăn ngừa các ca nhiễm COVID-19 nặng giữa vaccine Pfizer và Moderna có sự khác biệt lớn

Báo cáo mới nhất từ CDC Mỹ cho biết, kế hoạch tiêm chủng chủ lực của Mỹ đang có những tín hiệu không mấy khả quan, khi hiệu quả của việc tiêm chủng mà các chuyên gia từng đánh giá hiện đang có dấu…

Tổng thống Biden đã tiêm mũi vaccine thứ 3 trước công chúng

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa tiêm thêm một mũi vaccine COVID-19 tăng cường công khai để làm gương cho dân chúng. Hồi tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC Hoa Kỳ đã phê duyệt…

CDC Mỹ: Moderna hiệu quả hơn Pfizer và J&J

Một báo cáo từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ vừa công bố có nhiều thông tin và so sánh về các loại vaccine Covid-19 mà chúng ta cần quan tâm.

Sau Moderna, Nhật Bản lại phát hiện chất lạ trong 5 lọ vaccine Pfizer

Chính quyền hai thành phố Sagamihara và Kamakura thuộc tỉnh Kanagawa và thành phố Sakai thuộc tỉnh Osaka, Nhật Bản mới đây đã phát hiện các 'chất lạ' trong 5 lọ vaccine COVID-19 chưa qua sử dụng của…

Anh: Ảnh hưởng tích cực của việc tiêm ngừa vaccine đối với các ca tử vong do COVID-19

Tác động tích cực chính của việc tiêm ngừa vaccine COVID-19 đã được thể hiện rõ ràng qua dữ liệu tiêm chủng mới của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh. Theo đó…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng iTunes để cài đặt game trên iPad Mini 3

Bạn có biết cách cài đặt game trên iPad Mini 3 thông qua iTunes không? Nếu chưa thì hãy khám phá cách này nhé. Bởi vì tải những game nặng về iPad Mini 3 trực tuyến trên mạng hay bằng App Store chạy sẽ chậm và hao pin

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho smartphone iOS và Android

Chúng ta có rất nhiều các ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành cho các điện thoại thông minh trên cả 2 nền tảng là iOS và Android. Nhưng đâu sẽ là ứng dụng đáng dùng nhất?

Cách thêm terminal code được mã hóa màu vào Microsoft Word

Nếu bạn muốn đặt mã màu chính xác cho Terminal code trong Word, chỉ sao chép và dán sẽ không có tác dụng. Bạn sẽ cần sử dụng công cụ để tạo HTML được mã hóa màu, sau đó nhập HTML vào Word.

Nhanh tay nhận ngay bản quyền trọn đời DxO Optics Pro 9 Elite trị giá 199 USD

Nhà phát triển DxO Labs đang có chương trình khuyến mãi lớn, miễn phí bản quyền trọn đời DxO Optics Pro 9 Elite Edition trị giá 199 USD - Phần mềm xử lý, chỉnh sửa và tối ưu hóa ảnh chuyên nghiệp, phù hợp cho các nhiếp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.