Tổng thống Biden đã tiêm mũi vaccine thứ 3 trước công chúng

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa tiêm thêm một mũi vaccine COVID-19 tăng cường công khai để làm gương cho dân chúng. Hồi tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC Hoa Kỳ đã phê duyệt việc tiêm mũi thứ ba vaccine Pfizer-BioNTech cho những người lớn từ 65 tuổi trở lên hoặc những người có nguy cơ mắc bệnh cao, nhân viên tuyến đầu.
“Mũi tăng cường là rất quan trọng, nhưng điều quan trọng nhất mà chúng tôi cần làm là thúc đẩy mọi người đi tiêm phòng” - TT Biden nói. Hiện tại, vẫn còn rất nhiều người ở Mỹ chưa tiêm bất kỳ một mũi nào, chiếm khoảng 23% dân số trưởng thành. 77% còn lại đã tiêm qua ít nhất một liều vaccine.
Hồi hè vừa rồi, khi làn sóng lây lan của biến thể Delta quét qua nước Mỹ, số trường hợp nhập viên và tử vong đã tăng lên đáng kể. Theo CNET, những người không tiêm chung đã chiếm hầu hết những ca tử vong, khoảng 97%, tính đến tháng Bảy năm nay. Hiện, chính quyền ông Joe Biden đang đặt mục tiêu để thúc đẩy người dân chịu tiêm ngừa COVID-19 nhiều hơn.
Hoa Kỳ cũng đang bắt đầu thực hiện tiêm mũi thứ ba (mũi tăng cường) cho người dân. Tuy nhiên, việc tiêm mũi tăng cường cũng đã vấp nhiều sự phản đối, trong đó có cả Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Tổ chức này bỏ tỏ thái độ không đồng tình trong việc tiêm thêm mũi nữa vì họ nói rằng các quốc gia giàu có như Mỹ nên nhường các mũi tiêm này lại cho những nước nghèo và ít có cơ hội tiêm vaccine hơn. Tính trung bình, chỉ có khoảng 2% dân số tại những nước có thu nhập thấp là đã được tiêm một mũi vaccine.
Hiện tại, chỉ mỗi vaccine Pfizer-BioNTech là được phê duyệt cho mũi tăng cường, các vaccine của hãng khác như Mordena hay Johnson&Johnson thì vẫn chưa được xem xét đơn xin cấp phép.

Tham khảo: CNET

mỹtổng thốngvaccinepfizerbidenmũi thứ batiêm tăng cường

TIN LIÊN QUAN

Vaccine của Pfizer sắp được phê duyệt để tiêm cho trẻ từ 5 tuổi trở lên

Pfizer và đối tác của họ là BioNTech đang chuẩn bị hồ sơ gửi cơ quan thẩm quyền để được phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Anh: Ảnh hưởng tích cực của việc tiêm ngừa vaccine đối với các ca tử vong do COVID-19

Tác động tích cực chính của việc tiêm ngừa vaccine COVID-19 đã được thể hiện rõ ràng qua dữ liệu tiêm chủng mới của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh. Theo đó…

Hiệu quả ngăn ngừa các ca nhiễm COVID-19 nặng giữa vaccine Pfizer và Moderna có sự khác biệt lớn

Báo cáo mới nhất từ CDC Mỹ cho biết, kế hoạch tiêm chủng chủ lực của Mỹ đang có những tín hiệu không mấy khả quan, khi hiệu quả của việc tiêm chủng mà các chuyên gia từng đánh giá hiện đang có dấu…

CDC Mỹ: Moderna hiệu quả hơn Pfizer và J&J

Một báo cáo từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ vừa công bố có nhiều thông tin và so sánh về các loại vaccine Covid-19 mà chúng ta cần quan tâm.

Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech có hiệu quả và an toàn đối với trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Pfizer/BioNTech đã công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng của quá trình thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 do hãng sản xuất trên nhóm đối tượng trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Singapore cho Úc mượn 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech, sẽ trả vào tháng 12

Bộ Ngoại giao (MFA) Singapore cho biết sẽ gửi cho Úc 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 như một phần trong thoả thuận chia sẻ vaccine giữa 2 nước.

Israel: Bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm COVID-19 có khả năng miễn dịch với biến thể Delta lâu hơn

Nghiên cứu mới nhất của Israel cho thấy, những người mắc COVID-19 sau khi hồi phục thì khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể được phát triển tốt hơn, cũng như có thể bảo vệ cơ thể lâu dài hơn trong…

CDC Mỹ khuyến cáo phụ nữ có thai cần nhanh chóng tiêm ngừa vaccine COVID-19

Các quan chức y tế của CDC Mỹ hiện đang khẩn cấp kêu gọi những phụ nữ mang thai hãy nhanh chóng đi tiêm vaccine COVID-19, bởi các nguy hiểm mà COVID-19 có thể gây ra cho cả mẹ và bé là rất lớn…

THỦ THUẬT HAY

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

15 ứng dụng iOS trị giá 52 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 8 ứng dụng và game bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Đặc biệt có SMS ++, Smart Translator,

Tổng hợp 11 lỗi trên iPhone và cách khắc phục

iPhone bị người dùng phàn nàn gặp khá nhiều lỗi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu