Vaccine của Pfizer sắp được phê duyệt để tiêm cho trẻ từ 5 tuổi trở lên

Pfizer và đối tác của họ là BioNTech đang chuẩn bị hồ sơ gửi cơ quan thẩm quyền để được phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên. Hiện tại, Pfizer cũng là vaccine duy nhất tại Mỹ được cấp phép sử dụng cho trẻ em ở độ tuổi 12.
Tháng trước, FDA đã phê duyệt chính thức cho vaccine của Pfizer với độ tuổi từ 16 trở lên nhưng với trẻ từ 12-15 tuổi thì vẫn ở dạng phê duyệt để sử dụng khẩn cấp. Ngoài Pfizer thì Moderna cũng đang thử nghiệm vaccine cho trẻ em, dự kiến Pfizer sẽ được cấp phép vào cuối tháng 9 trong khi với Moderna là tháng 10.
Tại Mỹ, có hơn 750 ngàn ca mắc là trẻ em từ 5/8 đến 2/9, đúng thời điểm tựu trường. Thống kê cho thấy 51% trẻ em từ 12-15 tuổi tại Mỹ đã tiêm 1 mũi vaccine, trong khi với nhóm trẻ 16-17 tuổi là 59%.
Nguồn: CNET

vaccinepfizercovid-19vaccine covid-19biontechmoderna

TIN LIÊN QUAN

Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech có hiệu quả và an toàn đối với trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Pfizer/BioNTech đã công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng của quá trình thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 do hãng sản xuất trên nhóm đối tượng trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

CDC Mỹ: Moderna hiệu quả hơn Pfizer và J&J

Một báo cáo từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ vừa công bố có nhiều thông tin và so sánh về các loại vaccine Covid-19 mà chúng ta cần quan tâm.

Sau Moderna, Nhật Bản lại phát hiện chất lạ trong 5 lọ vaccine Pfizer

Chính quyền hai thành phố Sagamihara và Kamakura thuộc tỉnh Kanagawa và thành phố Sakai thuộc tỉnh Osaka, Nhật Bản mới đây đã phát hiện các 'chất lạ' trong 5 lọ vaccine COVID-19 chưa qua sử dụng của…

Hiệu quả ngăn ngừa các ca nhiễm COVID-19 nặng giữa vaccine Pfizer và Moderna có sự khác biệt lớn

Báo cáo mới nhất từ CDC Mỹ cho biết, kế hoạch tiêm chủng chủ lực của Mỹ đang có những tín hiệu không mấy khả quan, khi hiệu quả của việc tiêm chủng mà các chuyên gia từng đánh giá hiện đang có dấu…

Singapore cho Úc mượn 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech, sẽ trả vào tháng 12

Bộ Ngoại giao (MFA) Singapore cho biết sẽ gửi cho Úc 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 như một phần trong thoả thuận chia sẻ vaccine giữa 2 nước.

Lãi lớn, cổ phiếu tăng kỷ lục, BioNTech vào top đại gia dược phẩm thế giới

BioNTech hướng đến doanh số hơn 18 tỷ USD trong năm nay, sẵn sàng gia nhập hàng ngũ các nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu thế giới.

Tổng thống Biden đã tiêm mũi vaccine thứ 3 trước công chúng

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa tiêm thêm một mũi vaccine COVID-19 tăng cường công khai để làm gương cho dân chúng. Hồi tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC Hoa Kỳ đã phê duyệt…

Giám đốc điều hành của Moderna: đại dịch COVID-19 có thể sẽ kết thúc trong 1 năm nữa

Giám đốc điều hành hãng dược Moderna - ông Stephane Bancel dự đoán sau gần 2 năm hoành hành, đại dịch COVID-19 có thể sẽ kết thúc trong 1 năm nữa khi nguồn cung vaccine tăng lên.

THỦ THUẬT HAY

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.