Bị Sony dọa kiện, Dbrand buộc phải ngừng bán tấm ốp đen cho PS5

Thật ra thì đó là hệ quả của việc hồi đầu năm nay, hãng sản xuất phụ kiện đồ chơi công nghệ Dbrand “thách thức” Sony kiện họ, và 10 tháng sau đó, Sony làm đúng như vậy, dẫn đến việc Dbrand buộc phải dừng bán tấm ốp màu đen mang tên Darkplates cho thế hệ máy chơi game PlayStation 5, thứ giúp biến cỗ máy ton sur ton trắng đen thành một thiết bị đen tuyền, và nhiều người cho rằng tấm ốp này giúp PS5 đẹp hơn hẳn, mà rất dễ dùng, không cần phải tỉ mẩn ngồi dán như những giải pháp decal khác.
Bị Sony dọa kiện, Dbrand buộc phải ngừng bán tấm ốp đen cho PS5

Thư yêu cầu ngừng thương mại hóa và thu hồi sản phẩm Darkplates từ phía Sony viết:
'SIE nhận thấy rằng Dbrand đã quảng cáo và bán những phụ kiện máy console theo cách có thể gây ảnh hưởng tới chúng tôi. Đầu tiên, Dbrand đang bán những tấm che cho máy console PS (cả mẫu có ổ đĩa lẫn mẫu digital) sao chép thiết kế sản phẩm đã được bảo vệ của SIE. Bất kỳ mặt ốp nào có thiết kế cấu hình sản phẩm của chúng tôi hoặc bất kỳ thiết kế nào tương tự, và được bán ra thị trường mà không có sự cho phép của SIE đều vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi về thiết kế máy chơi game console.
Thứ hai, Dbrand đang bán những mẫu skin dán máy chơi game có sự hiện diện của biểu tượng PlayStation Marks. Công ty này không được phép bán các sản phẩm mô tả thương hiệu PlayStation Marks mà không được sự cho phép của chúng tôi. Hình dưới đây được chụp từ một đoạn video hướng dẫn của Dbrand, cho thấy thiết kế mặt vân tấm dán có thiết kế rất giống với những biểu tượng đã được đăng ký của PlayStation Family Mark.'

Về phần Dbrand, họ buộc phải dừng bán và gỡ mọi thông tin về sản phẩm tấm ốp cũng như skin dán cho máy chơi game PS5, nhưng họ vẫn lên Reddit viết một bài dài cho rằng họ bị cạnh tranh không công bằng, từ đó thu hút sự ủng hộ của cộng đồng gamer. Bài viết này cho rằng mục đích Sony dọa khởi kiện và yêu cầu ngừng bán các sản phẩm phục vụ cho người dùng máy PS5 là vì Sony muốn ngăn cản những đối thủ cạnh tranh trước khi họ tự cho ra mắt những tấm ốp với thiết kế hình ảnh khác nhau cho PS5.
Vấn đề nằm ở chỗ, đây không phải đơn vị đầu tiên Sony yêu cầu ngừng bán sản phẩm phụ kiện cho PS5. Trước đó hồi năm 2020, CustomizeMyPlates cũng đã buộc phải làm theo yêu cầu của Sony, dừng bán những tấm ốp nhiều màu sắc mà họ tự đúc và bán ra thị trường. Nhưng sau đó đơn vị này lại tiếp tục bán sản phẩm tương tự mà không bị Sony ngăn cản hay đe dọa về mặt pháp lý, đơn giản vì những tấm ốp mới từ phía CustomizeMyPlates hoàn toàn không có những ký hiệu ◯,✖️,▲ và ◼️ mà Sony đã đăng ký bản quyền.
Theo Kotaku

sonyphụ kiệnmáy chơi gamevi phạm bản quyềnps5thủ tục pháp lýtấm ốpdbrand

TIN LIÊN QUAN

Tin đồn: Uncharted lừng lẫy của Sony sẽ lên PC ngày 07/12, đủ 5 phần game trên PS3 và PS4

Thông tin chính thức từng được hé lộ trong tài liệu của Sony gửi tới các cổ đông tập đoàn cách đây ít lâu, rằng Uncharted 4 sẽ được phát hành lên PC trong thời gian tới.

PS5 Sony cập nhật cuộc gọi thoại Discord ngay trong phiên bản mới nhất 2023

Playstation 5 ( PS5) đã nâng cấp tinh năng chat thoại Discord với bản cập nhật beta mới nhất trong game. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu kỹ thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Dạo chơi Singapore và chụp với Sony A7RM3

Toàn bộ hình trong bài này đều là ảnh gốc, định dạng JPG, mình không chỉnh sửa gì thêm ngoài việc xoay lại một số ảnh cho thẳng thớm.

Dù không làm trò chơi nào, Apple vẫn kiếm nhiều tiền từ game hơn cả Sony, Microsoft và Activision

Không tạo ra những tác phẩm game bom tấn, cũng chẳng phát triển những thiết bị chỉ dành riêng cho nhu cầu chơi điện tử, nhưng trong những năm qua, điều không mấy ai để ý là Tim Cook đã biến nhà sản…

Toshiba: PS5 và Xbox Series X sẽ còn khan hiếm đến tháng 9/2022 vì thiếu linh kiện

Đó là tuyên bố của Takeshi Kamebuchi, một vị giám đốc thuộc tập đoàn Toshiba, đơn vị đang sản xuất chip bán dẫn quản lý điện năng sử dụng cho rất nhiều sản phẩm công nghệ…

Spine: Trình giả lập đầu tiên chơi được game PS4, nhưng chỉ hỗ trợ Linux

Tám năm sau khi hệ máy console chính thức ra mắt, đến giờ Spine đã trở thành trình giả lập game đầu tiên và duy nhất có thể chạy được game trên PS4. Hôm 1/9 vừa rồi…

Tay cầm PS5 lấy cảm hứng từ Spider-Man 2, anh em có thấy đẹp?

Ngay sau khi Insomniac Games, Marvel và Sony công bố phần 2 của siêu phẩm game hành động siêu anh hùng thế giới mở Spider-Man, cộng đồng fan của PlayStation cũng như cộng đồng fan của Marvel đã phát…

Chụp đường phố với Sony Camera RX0: Máy nhỏ, tiêu cự 24mm, lấy nét nhanh & 16fps là lợi thế

Được định danh là một cái máy ảnh tí hon mạnh mẽ, nhưng hình dáng dễ nhầm là cái camera hành trình, đó là chiếc Sony Camera RX0. Có mấy lý do để kích thích bạn cầm nó và đi ra đường để lang thang chụp đường phố & đời sống ngay:

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.