Spine: Trình giả lập đầu tiên chơi được game PS4, nhưng chỉ hỗ trợ Linux

Tám năm sau khi hệ máy console chính thức ra mắt, đến giờ Spine đã trở thành trình giả lập game đầu tiên và duy nhất có thể chạy được game trên PS4. Hôm 1/9 vừa rồi, các lập trình viên tạo ra Spine đã cập nhật những game có thể chạy hoặc khởi động thông qua Spine, cũng như hứa hẹn sẽ cập nhật thêm những game mới trên PS4 có thể vận hành thông qua giả lập trong tương lai gần.
Spine lần đầu tiên được giới thiệu vào ngày 03/01/2019 thông qua một đoạn video clip trên YouTube, trình diễn ứng dụng này chạy những tựa game như Megaman Legacy Collection và Stardew Valley.

Cho đến giờ như đã nói, mới chỉ có Spine là khởi động và chơi được game PS4 trên PC. Những giải pháp khác đều chưa sẵn sàng ra mắt hoặc không hoạt động ưng ý, ví dụ Orbital thì chưa ra mắt công chúng, chưa cho phép tải về, GPCS4 trên Windows thì chưa khởi động được game nào, cá biệt PCSX4 từng hứa hẹn tiềm năng thì hóa ra chỉ là một trò lừa bịp.
Spine: Trình giả lập đầu tiên chơi được game PS4, nhưng chỉ hỗ trợ Linux

Dù có quá trình phát triển tương đối nhanh, hiện giờ đã có thể khởi động hơn 300 tựa game phát hành trên PS4, nhưng tuyệt đại đa số chúng đều chỉ là những game indie đồ họa đơn giản, không thể kỳ vọng Spine chạy được những bom tấn độc quyền trên hệ máy console của Sony một sớm một chiều. Theo nhà phát triển duy nhất của dự án Spine, Zecoxao, những game đồ họa 2D đem lại hiệu năng vận hành ngon nhất thông qua ứng dụng giả lập này. Nhưng bù lại, theo Zecoxao, trình giả lập này hỗ trợ chơi game bằng bàn phím.
Ở một khía cạnh nào đó, hiện giờ chính những trình giả lập là thứ đang đóng góp không ít nỗ lực trong quá trình bảo tồn lịch sử ngành game, với những tác phẩm bị quên lãng qua từng thế hệ console ra mắt từ trước tới nay. Chỉ tiếc một điều, hiện tại Spine mới chỉ hỗ trợ hệ điều hành nền Linux, chứ chưa có phiên bản cho Windows.
Theo Kotaku

sonyphan memlinuxgiả lậpconsolechơi gameplaystation 4ps4trình giả lậpbảo tồn game

TIN LIÊN QUAN

(Clip) Nhìn lại hành trình của một huyền thoại Bomberman

Game sẽ được ra mắt vào ngày 3/3 với tựa Super Bomberman R.

Game đua xe F1 2015 đang MIỄN PHÍ: trị giá 310.000 VND, Win/Linux, cấu hình thấp

Game này hỗ trợ Windows và Linux, cấu hình yêu cầu tương đối thấp, chỉ cần CPU Core 2 Quad, 4 GB RAM, card đồ họa tích hợp Intel 4th Gen Iris hoặc AMD HD5770/NVIDIA GTS450 trở lên là chơi được rồi. Để nhập Key game vào Steam, bạn mở Steam lên, vào

Tận mắt chứng kiến bộ 6 Game Mega Man trên Mobile

Bộ 6 game Megaman đang khiến cộng đồng mạng nóng lên từng ngày vì chờ đợi, để game thủ đỡ sốt ruột, Capcom đã tung ra Trailer đầu tiên của 6 game này.

Nền tảng iOS và Mac được hỗ trợ của API Vulkan để chơi các game đồ họa nặng

Có thể nhiều bạn chưa biết, Vulkan là một API GPU mở và cross-platform, hiện đã được hỗ trợ bởi các smartphone Android, Windows, Linux, game console, các bộ headset VR… Với những chip đồ họa của các nhà sản xuất như Intel, Nvidia, AMD và ARM thì

Capcom tung ra phiên bản demo cho Megaman 11 cho các hệ máy

Một bản demo của tựa game Mega Man 11 vừa được Capcom đưa lên cho Nintendo Switch vào ngày hôm qua ngày 6 tháng 9, và sẽ được đưa lên PlayStation 4 và Xbox One vào ngày hôm nay.

PlayStation 4 đã bị hack và hacker có thể cài Linux, homebrew lên để chạy game lậu

Tuy nhiên, đừng vội mừng rồi bắt đầu đi tìm hướng dẫn hay game ăn cắp để chơi bởi vấn đề ở đây là bản hack chỉ hoạt động đối với những máy PS4 chạy firmware 4.05.

Valve nghiên cứu giải pháp cho game PC: Chưa tải xong vẫn có thể chơi được

Tài liệu đăng ký bản quyền giải pháp này của Valve đã được đăng ký từ tháng 3/2020, nhưng bây giờ mới được tìm thấy bởi Pavel Djundik của SteamDB. Mô tả một cách ngắn gọn…

Bái phục "thánh" chơi 50 bài nhạc của game chỉ trong...2 phút

Anh chàng youtuber chơi đàn guitar siêu đỉnh FamilyJules7X đã chơi lại những bản nhạc game bất hủ mà anh này yêu thích, và con số này lên tới 50 và tất cả chỉ được thực hiện trong 2 phút mà thôi.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu