Đối với Steam, Valve muốn tìm cách theo dõi quy trình hoạt động của file exe khởi động game, từ đó vẽ ra bản đồ những tệp dữ liệu nào và tần suất dữ liệu đó đang được truy xuất bởi file exe trong quá trình chơi game. Dựa vào bản đồ dữ liệu này, Valve sẽ có thể ưu tiên những file dữ liệu quan trọng hơn để tải về trước, từ đó cho phép anh em khởi động game trước cả khi tải xong hết bộ cài.
Thậm chí, cũng với công nghệ này, Steam có thể xóa bớt những file dữ liệu không dùng đến trong một trò chơi mà không làm hỏng kết cấu của cả phần mềm, ví dụ trong trường hợp anh em cần giải phóng một phần bộ nhớ ổ cứng để cài phần mềm khác. Cùng với đó, cũng với bản đồ dữ liệu này, quá trình tải màn chơi cũng sẽ có thể nhanh hơn vì game sẽ tự biết tải trước những dữ liệu quan trọng nhất. Thực tế thì trước đó Valve cũng đã thử nghiệm giải pháp này với trò Mortal Kombat 10, chia game thành nhiều phần nhỏ để tải những dữ liệu quan trọng trước. Nhưng đợt đó Valve không thành công, bản game trên Steam gặp nhiều lỗi nên phải bỏ ý tưởng ấy.
Còn trong khi đó bên Battle.net, những phiên bản Call of Duty giờ cũng đã cho anh em chọn tải những phần game anh em muốn, gỡ những phần không muốn đi cho nhẹ ổ, ví dụ như texture pack 4K hay những chế độ chơi khác nhau, giải pháp cũng y hệt những gì Valve đang nghiên cứu.
Theo VG247
dữ liệudownloadđường truyềnbản quyềnvalvesteamgame pctải gamefile dữ liệu