WSJ: Apple đang phát triển tính năng đo huyết áp trên Apple Watch và nhiều tính năng sức khoẻ khác

Theo báo cáo của Wall Street Journal, cho rằng Apple đang lên kế hoạch tích hợp một số tính năng về sức khoẻ trên Apple Watch. Tuy nhiên có lẽ sẽ chưa có trên Apple Watch Series 7 vào năm nay mà phải đến 2022 vì Apple còn phải cần thời gian để nghiên cứu và hoàn thiện các tính năng này.
Đo huyết áp
Đầu tiên, Apple đang phát triển cảm biến đo huyết áp nhằm giúp người dùng có thể phát hiện và cảnh giác với chứng cao huyết áp. Trước đó đã có tin đồn cho rằng Series 7 sẽ có tính năng đo huyết áp, song WSJ thì lại cho rằng phải đến năm sau vì Apple cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển tính năng đo huyết áp này trên Apple Watch.
Thông thường các thiết bị đo huyết áp sẽ cần đeo chặt vào tay của người dùng sau đó người đo sẽ bóp để siết chặt (hoặc máy tự siết chặt) để cho ra kết quả. Apple Watch thì lại sử dụng cảm biến đo tĩnh mạch người dùng và có thể thông báo tình trạng huyết áp đang như thế nào, nhưng lại không cung cấp số liệu huyết tâm thu và huyết tâm trương (2 chỉ số mà máy đo huyết áp thường có). Điều này cũng khiến cho đội ngũ phát triển của Apple đặt ra câu hỏi về tính hữu dụng của cảm biến đo huyết áp trên Apple Watch, liệu nó có thật sự mang lại lợi ích đến người dùng hay không.
Chính vì thế mà Apple cũng đang tìm hiểu và phát triển cảm biến dựa trên các thiết bị vòng đeo tay chuyên để đo huyết áp, nhằm giúp Apple Watch có thể đưa ra số liệu huyết áp đầy đủ mà không cần siết chặt như các máy đo thông thường
Nhiệt kế và cải tiến việc kiểm soát giấc ngủ
Tiếp đến, Apple được cho rằng sẽ tích hợp nhiệt kế trên Apple Watch nhằm giúp đo nhiệt độ cơ thể người đeo, nhờ đó mà đối với tính năng kiểm soát giấc ngủ (Sleep Tracking) sẽ giúp đưa ra kết quả trực quan hơn. Ngoài ra Apple cũng sẽ sử dụng cảm biến đo oxy trong máu nhằm xác định chứng ngưng thở trong quá trình ngủ, nhưng điều này cũng khá nan giải khi việc đo đạc sẽ gây hao pin cho Apple Watch rất nhiều.
Xác định bệnh tiểu đường
WSJ: Apple đang phát triển tính năng đo huyết áp trên Apple Watch và nhiều tính năng sức khoẻ khác


Đã có thông tin Apple sẽ tích hợp tính năng đo đường huyết trên Apple Watch trước đây, hãng cũng đang hợp tác với Đại học Quốc gia tại Singapore nhằm nghiên cứu & theo dõi những bệnh nhân đang có có bệnh tiền đái tháo đường, và họ cũng đang đeo các thiết bị đo đường huyết của nhiều hãng khác nhau nhằm thu thập số liệu.
Với việc xác định bệnh tiểu đường của người dùng thông qua chỉ số đường huyết - nó sẽ hoạt động giống với đo oxy trong máu, người dùng chỉ cần đeo và đợi một chút thì Apple Watch sẽ cho ra kết quả với đơn vị đường huyết là mg/mL - tức là số mg của glucose trong bấy nhiêu mili lít máu. Qua đó Apple Watch cũng có tuỳ chọn xem theo dạng chart để người dùng dễ theo dõi, tất nhiên có thể chia sẻ thông tin này đến bác sĩ và người thân. Nếu như người dùng đang bị tụt đường huyết hoặc đườn huyết cao, Apple Watch sẽ gửi thông báo đến cho người dùng biết và qua đó cũng hiển thị lời nhắc nhở, lời khuyên.

Apple cũng đang trong quá trình kiểm duyệt từ FDA với hàng loạt nâng cấp mới trên Apple Watch. Điển hình như cảnh báo người dùng về chứng rung tâm nhĩ và thông báo rõ về các triệu chứng, đồng thời có thêm cảnh báo khi chỉ số oxy trong máu đạt ở ngưỡng thấp - hiện tại với Series 6 thì chỉ có đo chứ không có cảnh báo đến người dùng.
Theo MacRumors, (2)

appletính năngsức khoẻhuyết ápapple watch

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch Series 8 sẽ có một cảm biến mới, cho phép đo đường huyết

Nguồn tin mới cho biết các nhà cung cấp của Apple hiện đang phát triển các thành phần cho cảm biến thế hệ tiếp theo trong Apple Watch Series 8, cho phép người dùng đo mức đường huyết của cơ thể.

Apple Watch Series 7 sẽ được bổ sung tính năng đo đường huyết, đột phá mới trong năm nay

Smartwatch thế hệ thứ 7 của Apple dự kiến sẽ mang đến một tính năng sức khỏe tốt hơn cho người dùng. Theo báo cáo mới nhất, một sự đột phá mang lại lợi ích to lớn về sức khỏe đó là tính năng theo dõi đường huyết. Theo dõi đường huyết trên Apple

Apple Watch Series 4 sẽ ra mắt vào cuối năm với nhiều tính năng hỗ trợ sức khỏe

Mới đây, một bằng sáng chế của Apple đã xuất hiện với tính năng theo dõi huyết áp người dùng. Được biết, Apple đã nộp bằng sáng chế này từ 2 năm trước, bản phác thảo này cũng đi kèm với một thiết kế vòng đeo tay đơn giản.

Apple Watch Series 8, hứa hẹn trang bị nhiều tính năng sức khỏe hấp dẫn

Apple Watch Series 8 sẽ là mẫu đồng hồ tương lai của Apple. Hiện nay đã có khá nhiều tin đồn xoay quanh tính năng mới của phiên bản kế thừa Watch Series 7.

Apple Watch có thể đo huyết áp chính xác và nhanh chóng hơn bằng một loại cảm biến thông minh mới

Tin vui cho người dùng Apple Watch là giờ đây bạn có thể theo dõi số đo huyết áp bằng cảm biến sửa lỗi trên thiết bị. Apple đã giới thiệu tính năng theo dõi oxy trong máu trên Apple Watch Series 6 và cung cấp cho người dùng số liệu khác về thể

Apple Watch Series 4 sẽ trang bị tính năng rất cần thiết cho sức khỏe

Nếu bạn là người đang yêu thích và muốn sở hữu đồng hồ Apple thì đây sẽ là tin vui. Theo đó, Apple Watch Series 4 sắp tới sẽ được trang bị một tính năng rất cần thiết cho người dùng.

Apple Watch Series 8 có thể sẽ được trang bị cảm biến đường huyết

Apple Watch Series 8 sẽ là dòng smartwatch tiếp theo của Apple. Theo nhiều báo cáo cáo, thiết bị này sẽ được trang bị khả năng đo đường huyết trong máu.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Galaxy Note9 và Samsung DeX giúp đạt hiệu quả công việc tốt nhất

Cung cấp một thiết lập đơn giản, dễ dàng để truy cập vào các ứng dụng và tệp của điện thoại, Samsung DeX cho phép bạn biến hầu như bất kỳ địa điểm nào thành nơi làm việc. Và giờ đây, cùng với dây HDMI nhỏ gọn cũng như

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và

Hướng dẫn xem trực tiếp AFF Cup 2018 đơn giản, dễ dàng

Chắc chắn những cái tên của U23 Việt Nam như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải, Xuân Trường, vv sẽ không thể không nhắc đến, cùng với đó là những đàn anh nhiều kinh nghiệm thi đấu như Văn Quyết, Anh Đức

5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

Mất iPhone khiến bạn lo lắng mọi dữ liệu, thông tin cá nhân bị đánh cắp. Bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh lại và thực hiện các điều cần xử lý dưới đây ngay lập tức để kẻ gian không thể xâm nhập vào điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...