Apple Watch Series 8 sẽ có một cảm biến mới, cho phép đo đường huyết

Apple Watch Series 8 sẽ có một cảm biến mới, cho phép đo đường huyết
Ảnh minh họa (Nguồn: YouTube)

Mới đây, một nguồn tin cho biết các nhà cung cấp của Apple hiện đang phát triển các thành phần cho cảm biến thế hệ tiếp theo trong Apple Watch Series 8, cho phép người dùng đo mức đường huyết của cơ thể.

Theo một báo cáo mới từ DigiTimes, Apple và các nhà cung cấp của họ đã bắt đầu nghiên cứu cảm biến hồng ngoại bước sóng ngắn, một loại cảm biến thường được sử dụng cho các thiết bị y tế. Các cảm biến mới, có thể sẽ được trang bị ở mặt sau của Apple Watch cho phép thiết bị đo lượng đường trong máu của người đeo.

Apple Watch Series 6 với tính năng đo nồng độ oxy trong máu (Nguồn: MacRumors)

Apple Watch qua nhiều năm đã có thêm nhiều tính năng sức khỏe toàn diện hơn, gần đây nhất là Apple Watch Series 6 được bổ sung cảm biến oxy trong máu. So với thế hệ đầu tiên có khả năng đo nhịp tim và hoạt động chính hàng ngày, Apple Watch hiện đã có khả năng đo điện tâm đồ, nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, phát hiện ngã…

Phương pháp đo đường huyết bằng cách dùng máy đo tiếp xúc trực tiếp với máu (Nguồn: Vinmec)

Theo The Wall Street Journal, Apple đang phải đối mặt với những thách thức trong việc đưa tính năng đo đường đường huyết vào Apple Watch. Mức đường huyết thường được đo thông qua việc chích ngón tay và dùng máy đo đường huyết tiếp xúc trực tiếp với máu. Việc biến một phương pháp y tế thường xâm lấn thành một phương pháp không xâm lấn là không hề đơn giản.

Tuy nhiên, việc bổ sung tính năng theo dõi lượng đường trong máu trên Apple Watch Series 8 có thể thay đổi điều đó. Hơn nữa, bản cập nhật iOS 15 được phát hành gần đây đã thêm chỉ số sức khỏe đường huyết vào ứng dụng Sức khỏe nhưng nó yêu cầu nhập dữ liệu theo cách thủ công.

Apple dự kiến ​​sẽ công bố Apple Watch Series 8 vào mùa thu năm 2022.

Bạn đánh giá như thế nào về tính năng này?

Nguồn: MacRumors


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Apple mở dịch vụ sửa chữa miễn phí cho Apple Watch Series 5, Apple Watch SE bị lỗi sạc

Apple đã tiến hành một chương trình sửa chữa mới cho các mẫu Apple Watch Series 5 và Apple Watch SE bị lỗi sạc.

Tính năng sạc nhanh của Apple Watch Series 7 sẽ không tương thích với bộ sạc của Apple Watch cũ

Tính năng sạc nhanh mới nhất trên Apple Watch Series 7 sẽ chỉ có thể hoạt động khi cáp sạc của dòng đồng hồ này được cắm sạc với đúng Apple Watch Series 7.

Apple Watch Series 7 có mấy màu?Nên mua màu nào?

Apple Watch Series 7 là phiên bản kế nhiệm của Apple Watch Series 6. So với serie 6, Series 7 năm nay có khá nhiều điểm mới như: màn hình lớn, thêm nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe, bền hơn. Tuy nhiên, vấn đề được không ít bạn quan tâm hiện nay là

Cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 mới cho Apple Watch của bạn

Apple Watch Series 7 mới lần này có khá nhiều mặt đồng hồ khác nhau nhìn rất đẹp và lạ. Sau đây là cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 cho Apple Watch của bạn...

Apple Watch Series 7 có thể đặt trước ở một số quốc gia từ ngày 8/10

Mới đây, Apple đã cho phép người dùng đặt trước thiết bị vào ngày 8/10 - 5:00 PDT (khoảng 19:00 theo giờ Việt Nam). Mở bán tại cửa hàng Apple từ ngày 15/10 .

Apple Watch Series 7 sẽ chỉ hỗ trợ iPhone chạy hệ điều hành iOS 15

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple. Tuy nhiên, muốn sử dụng Apple Watch Series 7 trên các iPhone cũ, người dùng phải nâng cấp.

Bản cập nhật watchOS 7.3.1 sửa lỗi sạc cho Apple Watch Series 5 và SE

Bản cập nhật watchOS 7.3.1 sửa lỗi sạc cho Apple Watch Series 5 và SE Nếu đang sử dụng Apple Watch Series 5 và SE và gặp lỗi không thể sạc, bạn hãy cập nhật bản watchOS 7.3.1 vừa được phát hành. Người dùng Apple Watch Series 5 và SE gần đây gặp một

Apple Watch Series 8 lộ thiết kế quen thuộc, nhưng vẫn có điểm khác...

Tháng trước, chúng ta đã nghe về việc Apple Watch thế hệ tiếp theo sẽ có 3 kích thước khác nhau, bây giờ là bản vẽ CAD của thiết bị.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Đánh giá Lenovo ThinkPad L380: Sức hút kỳ lạ dành cho chiếc Laptop tầm trung

Với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho bản Core i7 và 18,5 triệu đồng cho bản Core i5, rõ ràng ThinkPad L380 đang hướng đến đối tượng người dùng yêu cầu cao về sự gọn nhẹ, di động nhưng vẫn phải đảm hiệu năng tốt cùng

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.