Apple Watch sắp có tính năng...đo huyết áp?!

Một bằng sáng chế mới cho thấy rằng Apple có thể đang xem xét tích hợp khả năng đo huyết áp cho Apple Watch.  

Bằng đăng ký sáng chế số 15 / 094,978 được công bố vào ngày 12 tháng 10 vừa qua cho thấy Apple đang sở hữu công nghệ đặc biệt này. Bằng cách sử dụng các cảm biến bên trong Apple Watch, thiết bị không chỉ đo được huyết áp của người đeo, mà nó còn có thể đo lường các tình trạng về thể chất và tinh thần của người dùng. Chẳng hạn như sau khi uống thuốc phản ứng cơ thể như thế nào, sau khi uống rượu bia người dùng có đủ tỉnh táo để lái xe hay không.

Những thông tin này được gửi về điện thoại iPhone thông qua Bluetooth hoặc WiFi để người dùng có thể lưu giữ, lập thành hồ sơ để họ có thể theo dõi sức khoẻ của mình tốt hơn. Ngoài ra bằng sáng chế cũng đề cập đến việc tích hợp công nghệ này vào miếng đeo tay của bệnh nhân để giúp các bệnh viện theo dõi bệnh án tốt hơn.

Kèm theo đó, cũng sẽ có một ứng dụng trên iPhone với giao diện người dùng trực quan, cùng các biểu đồ theo dõi tình trạng, các chỉ số trong cơ thể như huyết áp, độ cồn và những phản ứng khác khi dùng thuốc, lượng oxy trong máu và nhịp thở.

DominV

Theo AppleInsider

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch Series 4 sẽ ra mắt vào cuối năm với nhiều tính năng hỗ trợ sức khỏe

Mới đây, một bằng sáng chế của Apple đã xuất hiện với tính năng theo dõi huyết áp người dùng. Được biết, Apple đã nộp bằng sáng chế này từ 2 năm trước, bản phác thảo này cũng đi kèm với một thiết kế vòng đeo tay đơn giản.

Có thể dùng Apple Watch để chuẩn đoán bệnh

Nhóm nghiên cứu này kết hợp với nhà phát triển ứng dụng Cardiogram để thực hiện thử nghiệm này.

Galaxy Watch và Apple Watch thế hệ mới có thể sẽ trang bị khả năng theo dõi mức đường huyết

Smartwatch dần trở nên phổ biến với người dùng hơn vì giá thành hợp lý, thiết kế thời trang, hỗ trợ theo dõi sức khỏe,.... và có thể kể đến các tên tuổi như Samsung, Apple. Sắp tới đây, smartwatch của hai ông lớn này sẽ tiếp tục được nâng cấp nhằm

Không chỉ là 1 phụ kiện thời trang, Apple Watch thực sự đã cứu sống nhiều người

Không chỉ là 1 phụ kiện thời trang mà Apple Watch thực sự đã cứu sống nhiều người, dưới đây là 2 câu chuyện thú vị.

Phụ kiện giúp Apple Watch dự đoán chứng đột quỵ

Mẫu phụ kiện đây đeo đi kèm cùng Apple Watch sẽ giúp người dùng chuẩn đoán chính xác nhịp tim và các chứng bệnh nguy hiểm.

Apple Watch Series 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/9 tới

Báo cáo cho biết: Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 4 vào ngày 12/9 tới, cùng với các mẫu iPhone 2018. Giá bán của Apple Watch Series 4 sẽ giống như những phiên bản tiền nhiệm, khởi điểm từ 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.