Bạn đang mất ngủ ư ? Đây là những mẹo giúp bạn trìm vào giấc ngủ hơn

Mất ngủ có thể đến từ nhiều nguyên nhân: áp lực cuộc sống, lo lắng, tiếp xúc với ánh sáng xanh, lệch múi giờ... Tình trạng này ngày càng phổ biến khiến nhiều người không thể tập trung làm việc vào sáng hôm sau. Dưới đây là những cách giúp anh em đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng.

Bạn đang mất ngủ ư ? Đây là những mẹo giúp bạn trìm vào giấc ngủ hơn

​Phương pháp 10 giây

Bạn sẽ nghĩ đến 'thôi miên' hoặc 'ảo thuật', nhưng '10 giây' là phương pháp có thật, thường được các quân nhân áp dụng để đi vào giấc ngủ nhanh nhất. Cách thực hiện như sau:

    • Nhắm mắt, thư giãn cơ mặt.
    • Hít thở sâu và chậm rãi.
    • Từ từ thả lỏng vai và tay. Nếu bạn thuận tay phải, thả lỏng bên phải trước rồi đến bên trái- và ngược lại.
    • Thả lỏng cơ ngực.
    • Thả lỏng cơ đùi, bắp chân- tương tự như với vai và tay- thả lỏng bên thuận trước.
    • Giữ tâm trí ổn định.
    • Nếu vẫn chưa vào giấc ngủ, hãy tự nhủ 'không suy nghĩ, không suy nghĩ...' trong 10 giây tiếp theo.

Phương pháp 60 giây: Kỹ thuật 4-7-8

Bác sỹ Andrew Weil đã xây dựng phương pháp hít thở giúp đi vào giấc ngủ này. Phương pháp này sẽ rất hiệu quả nếu bạn tập thể dục đều đặt. Cách thực hiện:

    • Thở ra bằng miệng
    • Dùng mũi hít và. Vừa thực hiện vừa đếm từ 1 đến 4.
    • Dừng 7 giây, thư giãn.
    • Thở ra bằng miệng, kéo dài trong 8 giây.

Phương pháp 60 giây: Giãn cơ luỹ tiến

Kỹ thuật này do Edmund Jacobson phát triển từ những năm 1930. Phương pháp này cũng nhằm vào việc thả lỏng cơ bắt để thư giãn. Cách thực hiện:

    • Gồng tay 5 giây. Thả lỏng 10 giây.
    • Gồng cơ trán. Thả lỏng.
    • Nhíu cơ mắt và má. Thả lỏng.
    • Gồng cơ miệng và hàm. Thả lỏng.
    • Gồng cơ cổ. Thả lỏng.

Lập lại đến khi cơ thể dễ chịu và chìm vào giấc ngủ.

Phương pháp 120 giây: Thức

Nghe có vẻ hơi 'ngược đời' nhưng đây là một biện pháp tâm lý ngược, khá hiệu quả cho những bệnh nhân mất ngủ. Bằng cách tự nhủ 'Đừng ngủ!' liên tục, cơ thể bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, được giải phóng khỏi những mối lo âu và dễ đi vào giấc ngủ hơn.
Phương pháp 120 giây: Hình dung ra khung cảnh bình yên
Lo âu (anxiety) là nguyên nhân chủ yếu khiến chúng ta mất ngủ. Bằng cách hình dung ra những khung cảnh đẹp đẽ, bình yên, bạn sẽ tự 'kéo' tâm trí mình ra khỏi những nỗi sợ hãi, lo lắng và dễ ngủ.

Bạn nào đọc Doraemon hẳn sẽ nhớ ra phương pháp này

Phương pháp 120 giây: Hạ nhiệt

Khi ngủ, cơ thể tiết ra melatonin khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên. Điều này sẽ khiến bạn khó có giấc ngủ ngon (nhất là vào mùa nóng). Lúc này, bạn hãy thử uống một ít nước trước khi ngủ, mở cửa sổ hoặc chọn đồ ngủ mỏng nhẹ.


Một số mẹo khác giúp ngủ nhanh và tăng chất lượng giấc ngủ:

    • Không lướt điện thoại, máy tính bảng, TV... trước giờ ngủ 30 phút.
    • Tắm trước khi ngủ.
    • Giữ nhiệt độ phòng mát mẻ.
    • Đọc sách trước khi ngủ
    • Nếu thức giấc giữa đêm và không ngủ lại được, đừng vội lướt điện thoại hay cứ nằm trên giường, mà hãy đọc sách, bạn sẽ sớm buồn ngủ trở lại.

Theo Brightside.​

TIN LIÊN QUAN

Giày Daikon Long-Dis - Đôi Giày Chạy Bộ Cho Người Mới Bắt Đầu Đáng Mua

Sức khỏe là một trong những vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu. Câu hỏi đặt ra đó là làm thế nào để nâng cao được sức khỏe? Tập luyện thể dục thể thao, ăn uống theo chế độ…

Sửa đường bằng giấy vệ sinh: Hiệu quả không thể ngờ

Khi đưa ra ý tưởng dùng giấy vệ sinh để sửa chữa các vết nứt trên nhiều tuyến đường, thị trưởng thành phố này chắc hẳn cũng không thể ngờ kết quả lại tuyệt vời đến vậy.

Thu phí tự động không dừng trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây từ ngày 21/8

Từ ngày 21/8/2017, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ đưa hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) sử dụng thiết bị OBU vào khai thác trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

[Blog game thủ] Giấc ngủ của mẹ

Đừng nghĩ về những người khác giới, những lời tán tụng, những nút like. Hãy nghĩ tới mẹ với tất cả lòng biết ơn chân thành nhất.

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

Game thủ xuống tay giết người vì bị ảo giác trong game

Trong quá trình ngồi chơi game cùng nhau, giữa Long và T. đã xảy ra mâu thuẫn do chạm tay vào máy tính. Sau lời cãi cự qua lại, Long đã rút dao thủ sẵn trong người ra đâm nạn nhân rồi bỏ trốn.

Xén dải phân cách để mở rộng lòng đường: Giảm áp lực giao thông

Ông Nguyễn Văn Đức, một người dân sống tại Khu đô thị Nam Trung Yên (phường Trung Hòa - quận Cầu Giấy) nhận xét, trước đây tuyến đường Trần Duy Hưng thường xuyên ùn tắc, đặc biệt là các đoạn giao cắt với đường Nguyễn Chánh và đường Trung Kính.

Lợi ích không tưởng từ việc da tiếp da sau sinh

Giúp trẻ bú sớm, ngủ ngon, ít khóc và tăng tính kết nối mẹ - con ngay sau sinh là những lợi ích tuyệt vời mà phương pháp da tiếp da sau sinh mang lại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt