Sửa đường bằng giấy vệ sinh: Hiệu quả không thể ngờ

Khi đưa ra ý tưởng dùng giấy vệ sinh để sửa chữa các vết nứt trên nhiều tuyến đường, thị trưởng thành phố này chắc hẳn cũng không thể ngờ kết quả lại tuyệt vời đến vậy.

 

Người dân tại thành phố Littleton, bang Colorado, Mỹ đã sử dụng phương pháp có một không hai, dùng giấy vệ sinh để sửa chữa vết nứt trong lòng đường xung quanh một số khu vực, giúp con đường dễ dàng di chuyển hơn vào tiết trời mùa thu.

 

Thành phố đã chọn phương pháp sử dụng giấy vệ sinh chứ không phải là đóng cửa con đường trong 40 phút, bởi điều này rất khó khăn cho người dân có nhu cầu đi lại những tuyến đường này.

 

Sửa đường bằng giấy vệ sinh: Hiệu quả không thể ngờ


Giấy vệ sinh sẽ ngăn nhựa đừng không dính vào bánh xe.

 

Việc sử dụng cuộn giấy vệ sinh có khả năng phân hủy để che lấp vừa kín các chỗ nứt giúp đảm bảo các phương tiện đi lại an toàn, không hỏng hóc. Giấy vệ sinh còn có thể ngăn chặn nhựa đường dính vào bánh xe bởi khi đó, nhựa đường sẽ bám chặt vào giấy.

 

Ban đầu, người dân địa phương nghĩ rằng đây là trò đùa của ai đó khi chứng kiến giấy vệ sinh rải rác trên nhiều tuyến đường.
Mọi người đều biết, giấy vệ sinh có khả năng chống thấm cực cao và chi phí cực rẻ nhưng từ trước đến nay, nó chỉ dùng như một loại giấy đa năng với mục đích chính là 'vệ sinh' theo đúng tên gọi.

 

Không ai nghĩ rẳng một ngày nào đó giấy vệ sinh lại có thể trở thành 'người hùng bảo vệ các tuyến đường hư hỏng nhẹ' như thế này.

 

Một cư dân thành phố - Holly Robbins không giấu nổi ngạc nhiên chia sẻ trên truyền hình địa phương: 'Tôi thực sự bất ngờ về điều này, tôi chưa bao giờ thấy nơi đâu thực hiện phương pháp thú vị này cả'.

 


Thành phố Littleton sử dụng giấy vệ sinh để sửa chữa tạm thời các vết nứt trên nhiều tuyến đường.

 

Một phát ngôn viên của chính quyền thành phố Littleton cũng cho biết: 'Nhựa đường dùng để hàn gắn các vết nứt cũng rất dính và lâu khô. Có rất nhiều phương pháp nhưng chính quyền thành phố đã quyết định dùng giấy vệ sinh, bởi nó có khả năng chống thấm hiệu quả, chi phí thấp, sau một vài ngày và khi có mưa, nó sẽ tự động mất đi mà không ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường hay gây ô nhiễm'.

 

Theo hội đồng thành phố, sự kết hợp giữa giấy vệ sinh và nhựa đường có thể àm giảm hoặc hạn chế tối đa việc lốp xe bị hư hỏng khi di chuyển trên những tuyến đường này.

 

Phương pháp này áp dụng tốt nhất vào mùa xuân và mùa thu khi vết nứt không quá to và băng chưa tan.


Cập nhật: 10/11/2016
Theo phununews

TIN LIÊN QUAN

Tìm thấy bằng sáng chế cuộn giấy vệ sinh cách đây 124 năm

Những cuộn giấy mà chúng ta vẫn hay sử dụng ngày nay trong nhà vệ sinh có một thiết kế rất thông minh mà có lẽ ít ai trong chúng ta để ý.

Chỉ bằng giấy dẫn điện, có thể phát hiện rò rỉ đường ống dẫn nước trong các tòa nhà

Bạn có thể tưởng tượng, việc tìm kiếm một vết rò rỉ sâu trong các đường ống của một tòa nhà lớn hay một nhà máy xử lý nước là một quá trình gian khổ như thế nào. Tuy nhiên, một nghiên cứu về giấy dẫn diện của Đại học Washington sẽ giúp quá trình

Cách tra cứu giấy đi đường trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

PC Covid hiện đã có tính năng tra cứu giấy đi đường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi di chuyển. Sau đây là cách tra cứu giấy đi đường trên PC Covid...

Cách xác định hướng đơn giản bằng mặt trời và kinh nghiệm

Có nhiều cách để xác định phương hướng nhưng xác định hướng bằng mặt trời là phương pháp đơn giản nhất.

Trong toilet ở Nhật, không chỉ có giấy dành cho chúng ta, mà còn cho cả smartphone

Techrum - Sân bay quốc tế Narita tại thành phố Tokyo, Nhật Bản vừa đưa vào thử nghiệm loại giấy vệ sinh nhỏ gọn dành riêng cho smartphone của các du khách, được in kèm dòng chữ 'Chào mừng đến Nhật Bản'.

Ba giấy tờ quan trọng cần hoàn thiện trước 31/12, định không thể thiếu

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là hết năm 2021. Các văn bản hiện hành về việc thay đổi các loại thẻ quan trọng sẽ được áp dụng sau năm này. Ba loại thẻ mà công dân cần hoàn thiện trước ngày 31/12 đó là: Thẻ CCCD gắn chip, thẻ ATM gắn chip và giấy

Chiếc giày La Mã 2.000 năm giống hệt giày thể thao hiện đại

Các nhà khảo cổ học Anh vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một chiếc giày gần 2.000 năm trông giống hệt mẫu giày đá bóng của thế kỷ 21.

Cách tra cứu giấy đi đường trên thẻ Căn cước công dân cực nhanh chóng

Tra cứu giấy đi đường trên mã QR thẻ CCCD giúp mọi người qua chốt kiểm dịch Covid-19 nhanh và an toàn hơn. Sau đây là cách tra cứu giấy đi đường trên thẻ Căn cước công dân...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone sang máy tính nhanh chóng

Nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu iPhone/ iPad lên máy tính sẽ phải thông qua iTunes, cách này sẽ khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Bạn có biết có 1 cách đơn giản và dễ dàng khi chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn khắc phục lỗi "provision.cpp:150" trên CydiaImpactor khi jailbreak iOS 9.3.3 sử dụng Pangu

Một số bạn gặp lỗi 'provision.cpp:150' là do bạn sử dụng chức năng xác thực hai lớp (two-factor authentication) trong iCloud, để khắc phục thì cũng đơn giản, mời các bạn tham khảo các cách sau.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới