Tìm thấy bằng sáng chế cuộn giấy vệ sinh cách đây 124 năm

Những cuộn giấy mà chúng ta vẫn hay sử dụng ngày nay trong nhà vệ sinh có một thiết kế rất thông minh mà có lẽ ít ai trong chúng ta để ý. Sự thật là nó đã được đăng ký bằng sáng chế năm 1891.

Những cuộn giấy mà chúng ta vẫn hay sử dụng ngày nay trong nhà vệ sinh có một thiết kế rất thông minh mà có lẽ ít ai trong chúng ta để ý. Có 3 điểm thông minh trong thiết kế của cuộn giấy vệ sinh.

Thứ nhất là thiết kế cuộn, gọn gàng và sẽ khiến các lớp giấy bên trong tránh bám bẩn. Thứ hai là phần lõi bằng bìa rỗng, để có thể treo nó trên một chiếc móc gắn trên tường, sau đó chỉ cần kéo phần đầu giấy ra để sử dụng. Thứ ba là các đường đục lỗ trên cuộn giấy để người dùng dễ dàng xé đoạn giấy cần sử dụng ra khỏi cuộn.


Tìm thấy bằng sáng chế cuộn giấy vệ sinh cách đây 124 năm

Hình ảnh thiết kế của cuộn giấy vệ sinh được đăng ký bằng sáng chế năm 1891.

Sự thật là nó đã được đăng ký bằng sáng chế bởi nhà phát minh Seth Wheeler với thiết kế cuộn giấy vệ sinh vào năm 1891. Mới đây một bức ảnh được cho là mô tả thiết kế cuộn giấy vệ sinh để đăng ký bằng sáng chế này tại Mỹ đã được tìm thấy và công bố, chấm dứt mọi tranh cãi trước đây.

Có lẽ bạn không biết, nhưng trước đây có khá nhiều tranh cãi về cách treo cuộn giấy vệ sinh, một công việc tưởng chừng đơn giản. Cuộc tranh cãi này được gọi là 'over hay under'. Trong đó, một phe cho rằng cách treo cuộn giấy vệ sinh phải để phần đầu giấy có thể kéo ra sử dụng ở phía trên của cuộn giấy. Cách treo như vậy được gọi là over như hình minh họa dưới đây.



Cách treo cuộn giấy vệ sinh theo kiểu over.

Một phe khác thì cho rằng khi mới được phát minh, cuộn giấy vệ sinh được treo theo cách để phần đầu giấy ở phía dưới của cuộn giấy. Các lập luận cho rằng, nếu treo theo cách này sẽ khiến trẻ con và một số loài vật nuôi như mèo không thể nghịch ngợm và kéo cuộn giấy xuống. Giống như trong hình minh họa bên dưới.



Cách treo cuộn giấy vệ sinh theo kiểu under.

Tuy nhiên sau khi bằng sáng chế của cuộn giấy vệ sinh năm 1891 được tìm thấy, chúng ta đã biết được rằng thiết kế ban đầu của Seth Wheeler là thiết kế over. Nhiều chuyên gia cũng đánh giá cách treo cuộn giấy vệ sinh theo kiểu over giúp người sử dụng dễ dàng kéo và lấy giấy ra khỏi cuộn hơn là kiểu under.



Cuộn giấy vệ sinh ở nhà bạn được treo theo kiểu nào?

Nếu không tin, các bạn có thể về nhà và xem cuộn giấy trong nhà vệ sinh của mình đang được treo theo kiểu nào. Tôi dám chắc nó là kiểu over. Và nếu đúng như vậy, các bạn có thể thử đổi chiều treo theo kiểu under để xem có gặp khó khăn hơn hay không.

Từ khoá : sinh

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ 3D hỗ trợ đọc nội dung cuộn giấy chép Kinh Thánh đã cháy thành than

Bằng những kỹ thuật lập bản đồ kỹ thuật số trong không gian 3 chiều, các nhà khoa học đã có thể đọc được nội dung bên trong En-Gedi - một bản ghi chép thuộc Sách Lêvi trong Kinh Thánh với niên đại gần 2000 năm.

[CES 2021] TCL giới thiệu hai màn hình cuộn 6.7 inch và 17 inch

Tại CES 2021, TCL đã giới thiệu tấm nền OLED cuộn mới, TCL cho biết, màn hình cuộn AMOLED 6.7 inch và màn hình cuộn OLED 17 inch, có thể biến...

Sửa đường bằng giấy vệ sinh: Hiệu quả không thể ngờ

Khi đưa ra ý tưởng dùng giấy vệ sinh để sửa chữa các vết nứt trên nhiều tuyến đường, thị trưởng thành phố này chắc hẳn cũng không thể ngờ kết quả lại tuyệt vời đến vậy.

Trong toilet ở Nhật, không chỉ có giấy dành cho chúng ta, mà còn cho cả smartphone

Techrum - Sân bay quốc tế Narita tại thành phố Tokyo, Nhật Bản vừa đưa vào thử nghiệm loại giấy vệ sinh nhỏ gọn dành riêng cho smartphone của các du khách, được in kèm dòng chữ 'Chào mừng đến Nhật Bản'.

Google tung ứng dụng PhotoScan giúp lưu giữ những cuốn album ảnh giấy

Dân trí Google đã cho ra mắt ứng dụng PhotoScan giúp người dùng có thể tạo ra những tấm hình kĩ thuật số từ những bức ảnh giấy chỉ trong vài giây, phần mềm này còn giúp phát hiện ra các góc ảnh cong, ...

LG gây sốc với màn hình TV có thể cuộn lại

LG vừa giới thiệu hai tấm màn hình TV 18-inch mới gây sốc cho giới công nghệ, một tấm mềm dẻo có thể cuộn lại như tờ giấy trong khi tấm còn lại gần như trong suốt.

Cách hiện thanh cuộn(Scrollbar)trong Windows 11 để bạn dễ điều hướng

Thanh cuộn (Scrollbar) sẽ ẩn đi trên Windows 11 khi không dùng, điều này sẽ gây khó chịu cho người dùng. Sau đây là cách hiện thanh cuộn trong Windows 11 nhé...

Hướng dẫn cách đảo ngược hướng cuộn chuột trên Windows 11 cực dễ

Nếu bạn lên Windows 11 mà hướng cuộn trang Web bị đảo ngược thì phải làm sao. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách đảo ngược hướng cuộn chuột trên Windows 11.

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.