[Blog game thủ] Giấc ngủ của mẹ

Mẹ - cô gái miền Trung. Cái xứ nắng gió quật ngã con người mà sao mẹ vẫn đẹp, tóc mẹ vẫn dài mượt mà, đen nhánh, môi mẹ vẫn đỏ thắm, da mẹ vẫn trắng hồng, mẹ như hoa xương rồng giữa sa mạc. Gió Lào, cát trắng, nắng tháng 6, tháng 7 và mưa bão lũ những ngày tháng 9, tháng 10 hút cạn sức sống nơi đây. Mẹ sinh ra và lớn lên như vậy.
Ba mẹ làm cùng cơ quan, gặp gỡ và yêu nhau tình cờ như vậy. Mẹ xinh đẹp nên ba bao phen bị đánh, bị dọa dẫm vì “yêu gái làng tao”. Mẹ có có quán nước nho nhỏ kiếm thêm thu nhập, ba tới chơi, mẹ nhờ ba trông hộ quán. Có bà cụ tới hỏi mua, ba không biết bán nên bảo bà ngồi đợi, bà hỏi han đủ đường. Sau ba mới biết đấy là bà ngoại. Ông bà thương mẹ, chỉ lo mẹ yêu không đúng người.

Ba mẹ cưới nhau, mẹ sinh một gái, hạnh phúc vẹn toàn. Ông ngoại gọi hai đứa là Ti và Xíu.
Gọi là Tí Xíu

Nhưng chẳng bé đâu

Tí biết hái rau

Mang về cho lợn

Xíu biết nấu nướng

Hai bữa cơm canh…
Hai đứa chỉ chênh nhau 2 tuổi, Xíu hay đau ốm, quặt quẹo. Cứ trở lạnh, bệnh viêm phế quản lại tái phát, nửa đêm lên cơn đau, mẹ chạy xuôi chạy ngược đưa vào bệnh viện. Con đau, mẹ khóc, con tức ngực khó thở, mẹ phải ngồi bế ngược con để con dễ thở, cứ thế suốt đêm. Mẹ khẽ trở mình, đặt con nằm xuống, con lại khóc ré lên. Nuôi con dại, mẹ hốc hác, không còn hồng hào như trước. Mẹ thiếu ngủ.

Cơ quan giải thể, ba mẹ về nhà nấu rượu, nuôi heo. Mẹ mát tay lắm, heo mẹ chăm con nào con nấy béo tròn, rượu mẹ nấu không ai chê được. Đến đợt dịch, heo lăn ra chết, ba mẹ nhìn đàn heo nghẹn nghèo, chỉ còn biết ôm nhau khóc. Đêm nằm, mẹ trằn trọc không ngủ được, cả nhà lấy gì để sống.
Rồi mẹ đi buôn, mẹ cọc cạch trên chiếc xe đạp Phượng Hoàng mượn của ông ngoài. Trốn thuế đủ kiểu nên chỉ dám đi ban đêm, một mình mẹ đạp xe mấy chục cây số, chở hàng yến lạc, mực khô… về bán lại cho người ta. Mẹ đẹp nên người ta thương lắm, mấy bà hàng vẫn để dành mực khô cho mẹ, không bán cho người khác, nhìn thấy mẹ từ xa đã vẫy “Cô tóc dài ơi, lại đây tôi bán cho này”. Mẹ vẫn đi đêm về hôm như vậy.
Ba đi làm xa nhà. Hai đứa học hành tốn kém, mẹ vẫn loay hoay đi làm, làm ca, cứ hết ca sáng lại ca chiều, ca đêm. Tối đi làm, sáng về tranh thủ ngủ một tí, sáng đi làm, tối quen giấc không ngủ được…

Hai đứa đủ lớn, có thể tự chăm sóc bản thân, mẹ xin nghỉ làm, ở nhà ra vào nội trợ. Tối con xin đi chơi với bạn, mẹ chỉ nằm nhưng không ngủ được, điện thoại không dám để im lặng, nhỡ có ai gọi, cho đến khi nghe tiếng con mở cửa, bước vào nhà, mẹ mới thở nhẹ nhàng từ từ chìm vào giấc ngủ.
Con ra trường, đi làm, lập gia đình, mẹ hối hả xoay xở theo bước chân con. mẹ tìm công tìm việc, mẹ tìm mối tìm lái, mẹ chăm bẵm ôm ấp cháu nội cháu ngoại. Đêm cho con yên giấc, mình mẹ thức đưa nôi lúc cháu quấy khóc. Con đâu biết rằng, tóc mẹ đã hai màu, da mẹ đã đầy những vết đồi mồi, chân chim.
[Blog game thủ] Giấc ngủ của mẹ

Con thành công trong sự nghiepek, được công ty cử sang nước ngoài công tác, cũng là lúc mẹ đổ bệnh nặng. Trên giường bệnh, chỉ còn những câu nói cuối cùng: “Con chưa về làm sao mẹ nhắm mắt…”.
Cả cuộc đời mẹ, mẹ đã bao giờ yên giấc? Đến giấc ngủ cuối cùng cũng không đành lòng nhắm mắt.

20/10 – không chỉ riêng ngày hôm nay, hãy dành cả 365 ngày còn lại để trân trọng những phút giây bên người mẹ của mình. Hàng ngày khi nhìn vào gương, nếu bạn thấy một người xinh đẹp, thông minh, tài năng, tinh tế… hay đơn giản chỉ là lành lặn và khỏe mạnh. Đừng nghĩ về những người khác giới, những lời tán tụng, những nút like. Hãy nghĩ tới mẹ với tất cả lòng biết ơn chân thành nhất.

TIN LIÊN QUAN

Thanh niên bá đạo bị quạt rơi trúng đầu vẫn phủi bụi rồi chơi tiếp

Tai nạn hết sức hi hữu tại quán net khi game thủ này đang ngồi chơi bỗng nhiên bị quạt thông gió rơi thẳng vào đầu.

Trời nóng không có điều hoà và đây là sáng kiến 'quặn ruột' của game thủ Việt để ngồi chơi game vẫn mát

Rõ ràng với chậu đá để cạnh người và quạt thổi vào như vậy thì sẽ mát mẻ hơn rất nhiều so với việc chỉ có quạt không. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng nửa tiếng - 1 tiếng là cùng thì chậu đá trên sẽ tan hết và mất đi tác dụng ban đầu của nó, vì thế muốn

Tự truyện của một Chí Phèo – phiên bản Ỷ Thiên 3D (P1)

Hắn vừa đi vừa chửi, bao giờ cũng thế, cứ train level xong là hắn chửi. Ban đầu hắn chửi Gamota, có hề gì, Gamota có phải của ai đâu. Rồi hắn chửi cả làng Ỷ Thiên. Thế cũng chẳng sao, Ỷ Thiên chẳng của riêng thằng nào cả.

Game thủ viết tâm thư chia tay màn hình chơi game đầy cảm động

Sau cả chục năm chinh chiến thì chiếc màn hình bền bỉ này cũng phải hỏng và anh này đã phải mua sản phẩm mới thay thế.

Game thủ xuống tay giết người vì bị ảo giác trong game

Trong quá trình ngồi chơi game cùng nhau, giữa Long và T. đã xảy ra mâu thuẫn do chạm tay vào máy tính. Sau lời cãi cự qua lại, Long đã rút dao thủ sẵn trong người ra đâm nạn nhân rồi bỏ trốn.

Kiếm Hiệp Truyền Kỳ cũng chẳng thiếu gái xinh như ai!

Mới đây, cộng đồng Kiếm Hiệp Truyền Kỳ lại được phen “đứng tim” trước loạt ảnh bóng hồng siêu lung linh trong game.

Game sinh tồn săn zombie online Dead Frontier 2 vừa được phát hành miễn phí trên hệ thống Steam

Cũng tương tự như phần 1, Dead Frontier 2 là một tựa game sinh tồn với bối cảnh diễn ra trong thế giới tràn ngập zombie, và nhiệm vụ của người chơi là phải hợp tác cùng nhau, chiến đấu cũng như cố gắng sống sót trước thảm họa xác sống này. Về bản

[Blog game thủ] Dễ xiêu lòng cũng đổ tại mùa Đông lạnh, oan ức nào đâu?

Bởi với em, Đông chưa bao giờ là nỗi nhớ thương se sắt, lại càng không phải là vòng tay che chở lớn lao. Đông chỉ đơn giản là góc nhỏ - mà em yêu!

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành