Đi theo đường tắt của Google Maps, người đàn ông này đã có một chuyến đi nhớ đời

Google Maps chắc chắn là một công cụ cực kỳ hữu ích, nó có thể hướng dẫn bạn đi chính xác đến quán bar ở trung tâm thành phố nơi bạn bè đang chờ đợi, xác định nhà trọ của bạn ở thành phố nước ngoài, tính toán các tuyến đường tốt nhất với lưu lượng phương tiện ít nhất và thậm chí cung cấp cho bạn thời gian biểu, đề xuất và giờ mở cửa của các dịch vụ trong thành phố. Thật khó để tưởng tượng làm thế nào chúng ta có thể đi đến bất cứ nơi nào mà không có Google Maps.
Đi theo đường tắt của Google Maps, người đàn ông này đã có một chuyến đi nhớ đời
*Bài viết dịch theo lời kể của 'nhân vật chính'
Tuy nhiên, trong số tất cả sự hữu ích này của Google Maps, một số trải nghiệm thú vị khác đã dần mất đi. 'Lạc đường' là một trong những cơ hội tự phát tốt nhất, đem lại cho ta một chuyến phiêu lưu và niềm vui bất ngờ. VD như việc bạn có thể hỏi đường người địa phương, hoặc hay hơn là bạn lạc đường và được một gia đình nào đó cho bạn ở nhờ lại qua đêm. Những cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta, giúp ta khám phá cái mới mà những chiếc vệ tinh của Google Maps không thể đem lại trải nghiệm tuyệt vời ấy. Nhưng ngay cả Google Maps đôi khi cũng 'lạc đường'!
Tôi lái xe đến một khu cắm trại tuyệt đẹp ở Blue Mountains của Úc, một khu vực nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên nổi bật gần Sydney. Google Maps đề nghị với tôi rằng, có một 'lối tắt' giúp đến khu cắm trại sớm hơn 15 phút đi đường. Ngay lập tức tôi nghe theo lời đề nghị này của Google Maps vì chiếc xe địa hình của tôi vẫn còn khá nhiều nhiên liệu, vậy tại sao không khám phá một chút? Nói chung, tôi không lo lắng vì tôi luôn mang theo 20 lít nước và một bình dầu diesel, vì vậy nếu tôi bị lạc đường, tôi sẽ chỉ mất một chút thời gian mà thôi! Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như tôi nghĩ, Google Maps có vẻ không nắm được rõ những con đường thú vị ở Úc và có xu hướng nghĩ rằng, có nhiều con đường ngắn hơn thực tế.
Google Maps đã đưa tôi xuống một con đường đất, con đường này có vẻ như không được đi trong một thời gian dài. Có vẻ trước khi con đường này là một đồn điền thông vì tôi thấy các cây bị đốn hạ.
Sau khi đi hết khu vực tôi nhận ra rằng tôi đã đi nhiều hơn thời gian mà lời đề nghị của Google Maps đưa ra, tuy nhiên do không gian đường hẹp cho nên tôi không thể quay vòng xe lại. Vì vậy, tôi vẫn tiếp tục đi. Xe tôi còn lượng dầu diesel đủ đi khoảng 1000km (~ 550miles) với một cái lều, một cái radio CB UHF và đủ nước, bia để ngủ qua đêm. Trên một số đỉnh đồi vẫn có sóng di động.
Vùng núi ở New South WalesÚc.
Con đường dài khoảng 500m dẫn xuống một ngọn núi với những đường rãnh hằn sâu bánh xe, nhưng không vấn đề gì với tôi. Nhưng tôi đã nhận ra rằng chuyện này có thể trở nên rắc rối nếu tôi quay trở lên.
Sau khi xuống núi, tôi kết thúc trong một khu rừng nhiệt đới. Vì vậy, tôi đã chụp một số bức ảnh trong khi băng qua sông.
Đoạn đường này có vẻ đẹp đẽ, thơ mộng hơn nhiều.
Những chú Kangaroo ở đây khá thoải mái và không thực sự quan tâm rằng tôi đang lái xe bên cạnh chúng.
Cuối cùng, tôi cũng đã đến khu cắm trại của mình, không sớm 15 phúttrễ mất 2 giờ. Nhưng dù sao thì nó cũng đáng để phiêu lưu.
Đây là một câu chuyện có thật của anh chàng Bruce kể lại trên trang Bored Panda. Câu chuyện nhanh chóng nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng với rất nhiều lời bình luận: “Ở Úc, ngay cả Google cũng cố gắng giết chết bạn”; “Google Maps không đưa bạn tới nơi bạn muốn tới mа̀ đưa bạn tới nơi bạn thuộc về”;.v.v....
Theo Boredpanda
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/hy-hu-di-theo-duong-tat-cua-google-maps-nguoi-dan-ong-nay-da-co-mt-chuyn-di-nho-doi.200802/

TIN LIÊN QUAN

Ly dị khi phát hiện vợ ngoại tình trên Google Maps từ 5 năm trước

Khi đang tìm đường, một người đàn ông rất bất ngờ khi thấy vợ mình đang tình tứ, ôm ấp một người khác trên băng ghế bên đường. Người này cho biết khi đang dò đường bằng Google Maps, ông thấy một người phụ nữ mặc bộ đồ hệt như vợ mình, khi zoom lại

Google Maps bổ sung bản đồ Mặt trăng và nhiều hành tinh khác

Không dừng lại ở đó, hãng công nghệ hàng đầu thế giới này vừa bổ sung thêm 12 hành tinh khác trong Hệ mặt trời cho người dùng tự do khám phá.

Disney đã giấu rất kỹ con tàu Millennium Falcon nhưng vẫn không qua mặt được Google Maps

Những bộ phim bom tấn của hãng Disney trước khi chính thức công chiếu luôn được giữ bí mật tuyệt đối từng chi tiết. Tuy nhiên mới đây, Google Maps đã vô tình làm rò rỉ một chi tiết trong bộ phim 'Star Wars' sắp công chiếu, điều này đã xâm phạm đến

Ứng dụng cảnh báo ngập UDI Maps, báo ngập giữa trời nắng chói chang

Sau đó, ứng dụng này tiếp tục cảnh báo có điểm ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), khu vực Tân Hưng Thuận (quận 12). Tuy nhiên, thực tế tại những thời điểm này trời nắng chói chang, không có dấu hiệu của ngập lụt.

Hà Nội đề xuất xén dải phân cách đường Vành đai 3

Giám đốc Sở khẳng định tuyến đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Linh Đàm lâu nay thường xuyên xảy ra ùn tắc. Đây là trục giao thông chính, phương tiện lưu thông rất đông, nhất là vào giờ cao điểm.

Giao diện người dùng Google Drive, Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày mới bắt đầu ra mắt

Nếu bạn nhận thấy điều gì đó khác biệt khi đăng nhập vào một trong các dịch vụ năng suất dựa trên đám mây của Google trong tuần này, thì bạn là một trong những người đầu tiên nhận được bản đại tu Giao diện người dùng Workspace. Tất cả người dùng

Bất cứ ai cũng có thể đến thăm Trạm không gian quốc tế với Google Street View

Đây là lần đầu tiên Google “tiến quân” vào không gian vì trước đây những hình ảnh của Chế độ xem đường chưa bao giờ được chụp ở ngoài Trái đất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển qua lại giữa các phiên bản Windows 10 chỉ với 1 click

Bạn là người dùng yêu thích và mong muốn trải nghiệm nhiều phiên bản khác nhau trên Windows 10, tuy nhiên mỗi lần cài lại Windows thì lại mất rất nhiều thời gian và lo ngại về vấn đề bản quyền. Hôm nay, mình chia sẻ

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng spotify premium free apk

Spotify Premium APK có lẽ là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay, vì nó có nhiều nội dung khác nhau và cũng có sẵn cho tất cả các nền tảng, cho dù nghe trên điện thoại thông minh hay trên máy tính xách tay của

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Cách chuyển sang trạng thái đã ly hôn trên Facebook

Trên Facebook có mục thiết lập các trạng thái quan hệ hiện tại của người dùng với người khác như đang hẹn hò, đã kết hôn,… Và chúng ta có thể thay đổi trạng thái này rất đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống