Bất cứ ai cũng có thể đến thăm Trạm không gian quốc tế với Google Street View

Bạn đã từng sử dụng Google Street View để kiểm tra căn hộ mới, tình trạng giao thông trước khi lên đường. Giờ đây, hệ thống bản đồ mặt đất toàn diện đã vượt ra ngoài mặt đất.


Hình ảnh của Street View đã được Thomas Pesquet, một phi hành gia của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu cập nhật. Ông đã mất sáu tháng ở trên Trạm không gian quốc tế để thu thập dữ liệu và mới quay về Trái đất vào tháng 6.



Chế độ xem Phố (Street View) của Google, được đặc trưng trong Google Maps và Google World, đã ra mắt vào năm 2007. Sau khi giới thiệu, nó nhanh chóng mở rộng các vị trí trên toàn cầu, bao gồm các địa điểm xa như những địa điểm cắm trại trên đỉnh Everest hay hồ Loch Ness huyền thoại.



Phần lớn tầm nhìn của Chế độ xem đường được chụp bằng các phương tiện mà chuyển động của chúng thì luôn sẵn sàng để người dùng có thể truy cập trực tuyến.



Trong một bài viết trên blog về kinh nghiệm của mình, Pesquet đã viết rằng: 'rất khó để tìm ra từ ngữ hay chụp một bức hình mô tả chính xác cảm giác đang ở trong không gian'.



'Làm việc với Google là một trong những công việc gần đây nhất của tôi. Với Google Street View, tất cả mọi người có thể trông thấy không gian bên trong của Trạm không gian quốc tế. Và việc nhìn xuống Trái Đất từ ​​không gian như thế này thật sự rất tuyệt vời' , ông nói thêm.


Chuyến đi ảo này cho phép người dùng tìm hiểu về những khu vực mà phi hành gia ăn, tập thể dục, làm việc và thậm chí tắm rửa. Hình ảnh của Pesquet cho thấy một môi trường trông có vẻ hơi chật hẹp và hỗn độn - nếu không nói là hoàn toàn mơ hồ - đối với những người đang ở trên Trái đất. Nhưng có một số cảnh ở bên trong Trạm không gian quốc tế hết sức quyến rũ.



Thăm Trạm không gian quốc tế với Google. (Ảnh: Google Map).



Các hình ảnh đã được chụp bằng cách sử dụng máy ảnh DSLR và sau đó 'khâu lại với nhau' trên Trái đất để tạo ra tầm nhìn toàn cảnh. Pesquet lưu ý rằng Trạm không gian quốc tế là một 'nơi bận rộn' với sáu phi hành gia làm việc và nghiên cứu 12 giờ một ngày.



'Có rất nhiều trở ngại ở đó, và chúng tôi không có nhiều thời gian để chụp hình, vì vậy chúng tôi phải tự tin rằng cách tiếp cận của chúng tôi có hiệu quả' , ông viết.



Trên mạng trực tuyến của của Trạm không gian quốc tế, bạn sẽ nhận thấy các dấu chấm nhấp nháy có mô tả chi tiết về không gian và đó là nơi giúp người xem hiểu chính xác họ đang xem gì. Pesquet lưu ý rằng, đây là lần đầu tiên - 'các ghi chú nhỏ hữu ích xuất hiện khi bạn khám phá Trạm không gian quốc tế' - đã được thêm vào hình ảnh của Google Street View.



Trạm không gian quốc tế là một 'tàu vũ trụ lớn' có quỹ đạo quanh Trái đất với vận tốc hơn 1.600km/h và là nơi trú ngụ của các phi hành gia từ các quốc gia trên thế giới. Trạm không gian quốc tế được tạo thành từ nhiều mảnh được các phi hành gia xây dựng vào năm 1998.



Theo NASA, vào năm 2000, nhiều mảnh khác của trạm khác đã được xây dựng thêm vào và nó sẵn sàng để đón các phi hành gia. NASA cho biết các phần của trạm được kết nối thông qua các mô-đun gọi là 'nút'.



'Các phi hành gia đầu tiên đến đây vào ngày 2 tháng 11 năm 2000. Người ta đã sống trên trạm không gian từ đó. Theo thời gian, nhiều phần đã được thêm vào. NASA và các đối tác trên khắp thế giới đã hoàn thành trạm không gian vào năm 2011” , NASA cho biết.


NASA so sánh bên trong trạm với bên trong một ngôi nhà, họ nhắc mọi người lưu đến cấu trúc đặc biệt của nó. Nó rất nặng và bao phủ một khu vực khoảng bằng một sân bóng đá; nó có năm phòng ngủ, hai phòng tắm, phòng tập thể dục và một cửa sổ lớn.



Trạm có các phòng thí nghiệm từ Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản và Châu Âu. 'Chúng tôi có thể thu thập dữ liệu về đại dương, khí quyển và bề mặt đất' , Pesquet viết.



'Chúng ta có thể tiến hành các thí nghiệm và nghiên cứu mà chúng ta không thể làm được từ Trái đất, như theo dõi cơ thể con người phản ứng thế nào với trọng lượng nhỏ, giải quyết những bí ẩn của hệ miễn dịch, nghiên cứu các cơn lốc xoáy để cảnh báo dân chúng và các chính phủ khi bão đang đến. Hoặc là theo dõi rác biển - lượng chất thải đang tăng lên nhanh chóng trong các đại dương của chúng ta” , ông cho biết thêm.


Vài lần một tuần, Mission Control tại Trung tâm Vũ trụ Johnson của NASA ở Houston, Texas, xác định nơi mà người thám hiểm có thể phát hiện ra trạm từ dưới đất từ ​​hàng ngàn vị trí trên toàn cầu.

TIN LIÊN QUAN

Google Maps bổ sung bản đồ Mặt trăng và nhiều hành tinh khác

Không dừng lại ở đó, hãng công nghệ hàng đầu thế giới này vừa bổ sung thêm 12 hành tinh khác trong Hệ mặt trời cho người dùng tự do khám phá.

Amazon ra mắt Halo View: vòng đeo tay theo dõi sức khỏe có màn hình, giá 80 USD

Amazon hôm nay ra mắt vòng đeo tay theo dõi sức khỏe thế hệ mới có tên Halo View, có màn hình hiển thị và giá rẻ hơn. Ngoài ra, Amazon cũng giới thiệu Halo Fitness và Nutrition…

Đi theo đường tắt của Google Maps, người đàn ông này đã có một chuyến đi nhớ đời

Google Maps chắc chắn là một công cụ cực kỳ hữu ích, nó có thể hướng dẫn bạn đi chính xác đến quán bar ở trung tâm thành phố nơi bạn bè đang chờ đợi, xác định nhà trọ của bạn ở thành phố nước ngoài, tính toán các tuyến đường tốt nhất với lưu lượng

Ly dị khi phát hiện vợ ngoại tình trên Google Maps từ 5 năm trước

Khi đang tìm đường, một người đàn ông rất bất ngờ khi thấy vợ mình đang tình tứ, ôm ấp một người khác trên băng ghế bên đường. Người này cho biết khi đang dò đường bằng Google Maps, ông thấy một người phụ nữ mặc bộ đồ hệt như vợ mình, khi zoom lại

Google Drive sắp ‘chết’ – Hãy nhanh chóng tìm giải pháp thay thế

Nếu bạn nằm trong số hàng trăm triệu người đang sử dụng Google Drive để đồng bộ hóa các tệp trên máy tính và điện thoại mình thì hãy chú ý, vì bạn chỉ có 3 tháng để cài đặt trình thay thế. Google đã công bố vào tháng 7 rằng họ sẽ thay thế ...

Phát hiện một kim tự tháp lớn ở Nam Cực nhờ ảnh chụp vệ tinh từ Google Earths

Dựa trên các dữ liệu ảnh chụp từ vệ tinh, các nhà nghiên cứu gần đây cho rằng có ít nhất một kim tự tháp ẩn sâu bên dưới dải băng rộng lớn của Nam Cực. Ảnh chụp vệ tinh đã cho thấy một cấu trúc dạng kim tự tháp nằm trên rặng núi chính ở ...

Khám phá ra vị trí 'view' ôm trọn cả phố biển Nha Trang đẹp ảo diệu

Ít ai biết rằng, ngoài những bãi biển đẹp được xếp hạng nằm trong một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, Nha Trang còn làm đắm lòng nhiều dân Phượt đến đây bằng nhiều địa điểm khác, ở đây, chúng ta nói đến núi Cô Tiên.

9 bí mật vui vẻ của Google mà chắc rằng rất ít người biết đến

Một trong những điều tuyệt vời của Google chính là công cụ tìm kiếm hình ảnh.

THỦ THUẬT HAY

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách khắc phục các lỗi thường gặp trong Google Chrome

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Google Chrome hoàn hảo, rất nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng Chrome gây khí chịu cho người dùng. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các lỗi đó và hướng dẫn cách

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt