Cầm "nhầm" iPad của khách bỏ quên, nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu đồng

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, nhà chức trách hàng không sân bay vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng một nam nhân viên hàng không do hành vi “chiếm đoạt tài sản trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay”.

Cụ thể, tại điểm Kiểm tra an ninh số 8, an ninh sân bay đã phát hiện trong ba lô của anh P.H.K. có 1 chiếc iPad. Qua kiểm tra, anh K. thừa nhận đã lấy chiếc iPad trong nhà vệ sinh ga quốc tế thuộc khu vực hạn chế của cảng. Anh K. sau đó thừa nhận mình là nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH Dịch vụ bảo dưỡng máy bay CHK miền Nam (SAAM).

Do không có tình tiết tăng nặng cũng như giảm nhẹ, nhà chức trách hàng không đã quyết định phạt nhân viên P.H.K. 7,5 triệu đồng. 

Cầm "nhầm" iPad của khách bỏ quên, nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu đồng

Cầm 'nhầm' iPad của khách bỏ quên, một nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đã bị phạt 7,5 triệu đồng

Trước tình trạng nhân viên sân bay lấy đồ của khách bỏ quên, trộm đồ trong hành lý của hành khách diễn ra khá nhiều, vài năm trở lại đây, hầu hết các sân bay lớn đều yêu cầu nhân viên phải qua cửa soi chiếu an ninh và khai báo tài sản trước khi vào làm việc.

Theo đó, khi đi vào khu vực hạn chế, khu vực cách ly để làm việc, nhân viên sân bay đều phải đi qua cửa soi chiếu an ninh và bị kiểm tra trực quan đồ đạc mang theo.

Trước khi về bộ phận làm việc cụ thể, các nhân viên đều bị bắt buộc phải khai báo và ký tên xác nhận về những tài sản như: iPad, loại điện thoại sử dụng, máy tính xách tay, đồ dùng có giá trị… Trong nhiều trường hợp, tài sản của nhân viên hàng không sẽ bị giữ lại tại cửa kiểm tra an ninh.

Hải Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Táy máy nghịch áo phao trên máy bay, nam hành khách bị phạt nặng

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Côn Đảo sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính với nam hành khách này. Cá nhân hành khách N.V.Q. sau đó cũng đã thừa nhận hành vi của mình. Hành vi này của hành khách N.V.Q. đã vi phạm quy định của Chính

Máy bay chuẩn bị cất cánh mới phát hiện bỏ quên hành khách

Cụ thể, ngày 23-6, tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tàu bay B737-800 của Hãng hàng không JeJu (Hàn Quốc) đang chuẩn bị thực hiện chuyến bay 7C804 từ Hà Nội đi Incheon (Hàn Quốc). Khi tàu bay đang đẩy ra đường cất, hạ cánh thì bất ngờ nhận được

Nhiều khách vô tư dùng điện thoại trên máy bay bị xử phạt

Theo nhà chức trách hàng không, căn cứ vào Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, cá nhân “vi phạm trật tự, kỷ luật trên tàu bay”, khách đều bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng.

Đánh vào đầu nữ tiếp viên, nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng

Mặc dù, nữ tiếp viên chuyến bay BL529 đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng hành khách B.D.H vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.

Hai nhân viên hàng không hợp mưu trộm Macbook của khách

Cụ thể, khi đang tuần tra trên đường công vụ, lực lượng an ninh hàng không sân bay đã phát hiện 2 nhân viên là T.V.G (Công ty Việt Trung Sơn) và.H.T là nhân viên đội phục vụ sân đỗ, thuộc Trung tâm phục vụ sân đỗ VIAGS (Công ty Dịch vụ mặt đất sân

Tự dưng phát ngôn có bom trong hành lý, khách bị cấm bay

Lực lượng an ninh hàng không sân bay sau đó đã kiểm tra kỹ người và hành lý ký gửi của hành khách D.H.L và không phát hiện bất thường về an ninh, trong hành lý chỉ có CPU và màn hình máy tính cùng một số thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên, nam hành

Khách nước ngoài lên nhầm máy bay, nhân viên hàng không bị phạt 4 triệu

Theo đó, khoảng 9 giờ 12 phút ngày 20/2/2018, tổ bay của chuyến bay VN651 dự kiến khởi hành lúc 9 giờ 10, hành trình TP.HCM đi Singapore báo cáo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, trên tàu bay có 1 hành khách nước ngoài không phải hành

Nữ hành khách "thó" đồng hồ hiệu của khách nam khi làm thủ tục an ninh

Lực lượng an ninh hàng không sân bay đã tiến hành điều tra xác minh và phát hiện nữ hành khách L.T.T.X., quê Nghệ An, dự kiến đi chuyến bay VJ214 từ Tân Sơn Nhất đi Vinh đã đứng rất gần hành khách P.V.M. tại vị trí soi chiếu hành lý xách tay.

THỦ THUẬT HAY

4 công cụ kiểm tra URL đã rút gọn

Để có trải nghiệm duyệt web an toàn hơn, hãy sao chép và dán liên kết rút gọn vào UnshortenIt và bạn sẽ tìm ra URL gốc, bản tóm tắt hoặc mô tả trang (nếu có) và đánh giá an toàn của nó do Web of Trust cung cấp.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Thủ thuật tiết kiệm pin Android mà vẫn xài máy thoải mái

Xin chia sẻ với anh em một số thủ thuật nhỏ anh em có thể áp dụng ngay lập tức để tiết kiệm điện cho chiếc điện thoại Android của mình. Ngoài những thứ bạn có thể tắt bật trực tiếp trên smartphone, mình cũng nói một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera quan sát không dây ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.